▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ศูนย์บริการรถยนต์
ซ่อมบำรุงรถยนต์
คุ้มครองผู้บริโภค
ร้องทุกข์
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
ใครต้องรับผิดชอบ ! นำรถไปถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วรั่ว รถพัง
จากการการตรวจสอบของช่างพบว่า น็อตใต้ท้องอ่างหลุดหาย ซึ่งทางเราก็ได้เดินหา และเดินย้อนกลับไปดูรอยของน้ำมันเครื่อง คาดว่าเป็นการที่น็อตหลุดกระทัน ก่อนรถจะหยุดจอด ช่างจึงลากรถเข้าไปตรวจสอบความเสียที่ศูนย์ พบ ลูกสูบพังและต้องเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ มูลค่าการซ่อมเป็นเงิน 3 แสนกว่าบาท ซึ่งตอนแรกทางเราก็ยังไม่มั่นใจว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แต่ช่างแจ้งคราว ๆ ว่า เกิดจากการขันน็อตไม่แน่นหรือไม่ได้ตามแรงขันที่มาตรฐาน ซึ่งก็ทำให้เราคิดหาสาเหตุอย่างอื่นไม่ได้เลย เพราะหลังจากถ่ายน้ำเครื่องที่ศูนย์มา ก็ไม่ได้ไปทำอะไรที่ใต้ท้องอ่างอีกเลย และรถก็ไม่ได้มีอะไรมากระแทกที่ใต้ท้องรถ จึงได้แจ้งไปที่ศูนย์ที่เรานำรถเข้าถ่ายน้ำมันเครื่อง ทางศูนย์แจ้งว่าไม่ได้เกิดจากที่เขา ทางศูนย์ใหญ่ก็มาอ้างเทคนิคต่าง ๆ ยังไงก็ไม่ได้เกิดจากการถ่ายน้ำมันเครื่อง แต่กลับโยนไปเรื่องของการถูกกลั่นแกล้ง แต่ทางเราเองก็ไม่ได้มีศัตรูที่ไหน ถามจากคนขับรถ เขาก็ไม่ได้มีเรื่องขัดใจอะไรกับใคร เพราะถ้าถูกกลั่นแกล้ง คนขับรถจะต้องรู้ เพราะคนขับรถอยู่เฝ้ารถตลอด และอีกอย่างคือ ถ้าเป็นการกลั่นแกล้งทางเราสามารถแจ้งความและขอใช้ประกันเพื่อซ่อมรถได้ จน ณ ตอนนี้ ทางศูนย์ที่ไปถ่ายน้ำเครื่องก็ยังไม่ขอรับผิดชอบในส่วนของค่าซ่อม และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ แล้วใครจะต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์นี้??? สำหรับรถคันนี้เพิ่งออกมาเมื่อ 25/8/65 ซึ่งอีกไม่กี่วันก็ครบปีพอ มาเจอแบบนี้ ก็หมดกำลังใจในการทำธุรกิจมาก ๆ แลโชคดีมาก ๆ ที่คนขับรถสงสัยและนำรถเข้าจอดข้างทางก่อน ไม่งั้นถ้ารถมาดับตอนขึ้นเขาลงเขา ไม่อยากจะคิดเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น
จึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ประกอบการขนส่งทุกท่านให้ระมัดระวัง และเลือกศูนย์บริการที่มีความพร้อมที่มากกว่านี้ และอู่ข้างนอกอาจจะดีกว่าศูนย์ก็เป็นได้