พอดีผมเปิดโหมด Power Cool ของช่องฟรีซ (โหมดเร่งพัดลมแรงสุด)
ระบบมันจะตั้งไปที่ -24 องศา อัติโนมัติ และถ้าไม่ได้ตามอุณหภูมินี้ มันจะเร่งอยู่อย่างนั้นไม่ตัด
คอยเย็นจะทำงานตลอด (ตามที่ผมเข้าใจ)
ซึ่งตอนนี้ผ่านไป 11 ชั่วโมงมันยังไม่ตัดกลับสู่โหมดปกติเลยครับ
ช่าง samsung และเซล power buy บอกว่า มันมี 2 กรณี คือ
1. ตู้เย็นใหม่แกะกล่อง เพิ่งเสียบปลั๊กถ้าเปิดโหมดนี้ จะใช้เวลา 24-36 ชั่วโมง
ผมทดลองแล้ว ตั้งแต่วันแรก ชั่วโมงแรก ของผมใช้เวลา 48 ชั่วโมงโดยประมาณ ถึงจะตัด
2. กรณีตู้เย็นเสียบไว้หลายวันแล้ว มีความเย็นอยู่แล้ว จะใช้เวลา 2-6 ชั่วโมง ถึงจะตัด
ตอนนี้กำลังทดสอบ พบว่า ผ่านไปแล้ว 11 ชั่วโมงยังไม่ตัด
(สัญลักษณ์ดอกจัน บ่งบอกการทำงานของระบบ Power Cool ยังปรากฏอยู่)
ใครที่พอมีความรู้ตรงนี้ ช่วยตอบหน่อยครับ ว่ามันปกติไหมครับ?
มันควรเร็วกว่านี้ หรือว่า มันนานแบบนี้ทุกเครื่องอยู่แล้วครับ เพราะช่างจะเข้ามาวันที่ 5 เลยครับ
และมันยังอยู่ในประกัน 7 วันแรกของทาง Power Buy ผมอยากทราบจะได้หาแนวทางดำเนินการต่อไปทัน
ปล. 1 อุณหภมิก่อนหน้าจะเข้าสู่โหมด Power Cool คือตั้งไว้ -20 องศา ครับ
ปล. 2 นี่เปลี่ยนเครื่องนี้เครื่องที่ 2 แล้วครับ เครื่องแรกเป็นตัว Samsung 13.9 คิว 2 ประตู ซื้อมาไม่ถึง 7 วันแรก ช่างSamsung
มาดูพบว่า ช่องแช่ผักความเย็นไม่ถึง ช่างเขียนใบเคลมให้ทันที เลยคืนเงินตัวแรกกับทางบิ๊กซี แล้วเพิ่มเงินมาซื้อเป็นตัวนี้กับ Power Buy
ตอนนี้ผมขอแค่ความรู้ครับ ว่ามันปกติหรือเปล่า ไม่ได้จะว่าทาง samsung เพราะผมภาวนาให้มันปกติครับ เพราะเคริ่องที่2 แล้ว
ถ้าเสียอีก อาจเป็นผมเองที่ไม่มีวาสนาได้ใช้ครับ
ดูคลิปจะเข้าใจง่ายกว่าครับ
ช่วยด้วย! T^T ตู้เย็น Samsung เร่งสุดแต่มันไม่ตัดตามเวลาที่คุยไว้[มีคลิป]
ระบบมันจะตั้งไปที่ -24 องศา อัติโนมัติ และถ้าไม่ได้ตามอุณหภูมินี้ มันจะเร่งอยู่อย่างนั้นไม่ตัด
คอยเย็นจะทำงานตลอด (ตามที่ผมเข้าใจ)
ซึ่งตอนนี้ผ่านไป 11 ชั่วโมงมันยังไม่ตัดกลับสู่โหมดปกติเลยครับ
ช่าง samsung และเซล power buy บอกว่า มันมี 2 กรณี คือ
1. ตู้เย็นใหม่แกะกล่อง เพิ่งเสียบปลั๊กถ้าเปิดโหมดนี้ จะใช้เวลา 24-36 ชั่วโมง
ผมทดลองแล้ว ตั้งแต่วันแรก ชั่วโมงแรก ของผมใช้เวลา 48 ชั่วโมงโดยประมาณ ถึงจะตัด
2. กรณีตู้เย็นเสียบไว้หลายวันแล้ว มีความเย็นอยู่แล้ว จะใช้เวลา 2-6 ชั่วโมง ถึงจะตัด
ตอนนี้กำลังทดสอบ พบว่า ผ่านไปแล้ว 11 ชั่วโมงยังไม่ตัด
(สัญลักษณ์ดอกจัน บ่งบอกการทำงานของระบบ Power Cool ยังปรากฏอยู่)
ใครที่พอมีความรู้ตรงนี้ ช่วยตอบหน่อยครับ ว่ามันปกติไหมครับ?
มันควรเร็วกว่านี้ หรือว่า มันนานแบบนี้ทุกเครื่องอยู่แล้วครับ เพราะช่างจะเข้ามาวันที่ 5 เลยครับ
และมันยังอยู่ในประกัน 7 วันแรกของทาง Power Buy ผมอยากทราบจะได้หาแนวทางดำเนินการต่อไปทัน
ปล. 1 อุณหภมิก่อนหน้าจะเข้าสู่โหมด Power Cool คือตั้งไว้ -20 องศา ครับ
ปล. 2 นี่เปลี่ยนเครื่องนี้เครื่องที่ 2 แล้วครับ เครื่องแรกเป็นตัว Samsung 13.9 คิว 2 ประตู ซื้อมาไม่ถึง 7 วันแรก ช่างSamsung
มาดูพบว่า ช่องแช่ผักความเย็นไม่ถึง ช่างเขียนใบเคลมให้ทันที เลยคืนเงินตัวแรกกับทางบิ๊กซี แล้วเพิ่มเงินมาซื้อเป็นตัวนี้กับ Power Buy
ตอนนี้ผมขอแค่ความรู้ครับ ว่ามันปกติหรือเปล่า ไม่ได้จะว่าทาง samsung เพราะผมภาวนาให้มันปกติครับ เพราะเคริ่องที่2 แล้ว
ถ้าเสียอีก อาจเป็นผมเองที่ไม่มีวาสนาได้ใช้ครับ
ดูคลิปจะเข้าใจง่ายกว่าครับ