สอบถามการแลกเปลี่ยนสินค้าค่ะ ของ power buy ซื้อตู้เย็นมาเหมือนไฟดูด

สอบถามการเปลี่ยน หรือคืนสินค้าค่ะ คือไปเลือกซื้อตู้เย็น ฮิตาชิ  2 ประตู 12.4 คิว ที่เซ็นทรัล เวสต์เกต ซื้อเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2560 แจ้งให้ power buyมาส่ง วันที่ 31 ธันวาคม 2560 ปัญหาเกิดตรงที่ว่า หลังจากส่งตู้เย็นแล้ว ทางพนักงานแจ้งว่าให้รอ 1 ชม.แล้วค่อยเสียบปลั๊กตู้เย็น เขาให้เหตุผลว่าให้น้ำยาตู้เย็นมันนิ่งก่อน แต่ให้เซ็นต์รับของก่อน เพราะเขาดูรีบมาก เราตรวจดูรอยขีดข่วน มีนิดหน่อย ไม่เป็นไร พอครบ 1 ชั่วโมง ลองเสียบปลั๊ก ปรากกฏว่า แขนไปโดนตรงที่เป็นโลหะ ระหว่างบานพับฝาบนกับฝาล่าง แล้วมันดูด ตอนแรกคิดว่าไฟฟ้าสถิตย์ เลยเอามือไปแตะอีกที คราวนี้ดูดจริง คือตกใจมาก เพราะว่า คือ ซื้อมาไม่ถึง 2 ชั่วโมงแต่เครื่องมีปัญหาแล้ว คือ รู้สึกแย่มาก เลยไปซื้อไขขวงเช็คไฟมา ปรากฏว่า แตะทุกจุดที่เป็นโลหะไฟติดหมด รวมทั้งบานพับด้วย คือตอนนี้เริ่มไม่สบายใจแล้วค่ะ ทาง power buy จะเปลียนสินค้าหรือ เปลี่ยนรุ่นให้ได้มั้ยคะ คือลำพังเราใช้ เราจะรู้ว่าตรงไหนไม่ควรแตะ แต่ที่บ้านมีเด็กๆมาเรียนพิเศษมาก กลัวลูกเขาโดนไฟดูด เป็นอันตรายขึ้นมาค่ะ ส่วนที่เปลี่ยนตู้เย็นทั้งที่อันเก่าไม่เสีย เพราะว่าตู้เย็นเครื่องเก่าใช้มา 21 ปีแล้ว Sanyo ไม่เคยดูดเลย ไม่เสียไม่พัง ตอนน้ำท่วมปี 54 แช่น้ำอยู่ 3 อาทิตย์ จนรถทหารผ่านมาให้เขาช่วยยก ล้างจนรอแห้งใช้ใหม่ ก็ไม่เป็นไรไม่มีดูด (เอาไขควงไปแตะตามจุดโลหะ ต่างๆ ก็ไม่มีไฟค่ะ) แต่เราเห็นว่ามันเก่ามากแล้ว อยากเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นเผื่อเด็กๆฝากขนมไว้จะได้มีที่แช่ แต่ตอนนี้เซ็งรับปีใหม่เลยค่ะ
จากที่ลองเปิดกูเกิ้ล ลองกลับปลั๊กแล้วค่ะ ลองเสียบตู้เย็นโดยที่ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นมาเป็นปลั๊กพ่วงแล้ว ก็ยังดูดเหมือนเดิม แล้วตำแหน้งปลั๊กที่เอาตู้เย็นใหม่ไปเสียบ ก็เป็นปลั๊กเดิมที่ Sanyo เคยอยู่ค่ะ ใครเคยมีประสบการณ์การคืนสินค้าหรือเปลี่ยนเครื่องกับ power buy มั้ยคะ เครียดจริงๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่