Help me! ซื้อของ Shopee สินค้ามีปัญหา-ส่งกลับหลายรอบแล้ว เกือบ 1 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงินคืน
หรือนี่มันคือ การดึงเกมส์ยื้อเวลา เผื่อลูกค้าไม่ได้ตาม ก็จะได้ไม่ต้องคืนเลยหรือเปล่าครับ
ผมซื้อมือถือ ยี่ห้อหนึ่ง ให้ลูกสาวใช้ จากทางร้านใน shopee mall ซึ่งน่าเชื่อถือได้ ใน shopee ได้รับเครื่องเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 แต่ปรากฎว่า เมื่อได้รับเครื่องมาแล้ว ไม่มีที่ชาร์จให้ (มีแต่สาย ไม่มีหัวชาร์จ) ทำคล้าย Iphone แต่ไม่ใช่ยี่ห้อ Iphone พอได้รับเครื่องมาทดลองเปิดใช้ดูปรากฎว่า ตอนแรก เปิดเครื่องแล้วค้าง Logo ตัวหนังสือสีเหลืองที่หน้าจอ เกือบ 5 นาที จึงจะเริ่มใช้งานเข้าระบบ Boot ได้ หลังจากนั้น พบว่า มีแบตเหลือ 35 เปอร์เซ็นต์ ตั้งที่ไว้เฉย ไม่ถึง 5 นาที มาดูอีกทีแบตเหลือ 5% ทั้งๆที่ไม่ได้เปิดโปรแกรมอะไรไว้เลย เคลียร์โปรแกรมที่เปิดค้างเอาไว้ออกหมดแล้ว และเครื่องก็แฮงค์ๆ ค้างๆ บ้าง เป็นๆหายๆ ชาร์จไฟก็ช้า แบตก็ลดลงเร็ว และยังมีอาการอื่นๆ ที่ทำให้ใช้แล้วขัดใจอีกหลายอย่าง จึงได้ทำรายการขอคืนและส่งเครื่องกลับทางร้านค้า ใน shopee mall ผ่านทางระบบของ shopee (คืนภายใน 3 วัน)
ต่อมา ร้านค้าใน shopee mall ไม่ยอมให้คืน บอกว่า Test แล้ว เครื่องไม่มีปัญหา จึงส่งเครื่องเดิมกลับมา โดยไม่ได้เปลี่ยนเครื่องให้แต่อย่างไร พอกลับมา ได้ลองดูอีกครั้ง ปรากฎว่าเกิดอาการ ปวดหัวมาก หลังจากใช้โทรศัพท์ และทางปลายทางจะได้ยินเสียงช๊อต ดัง....แต่ดๆๆๆๆๆ...... เป็นระยะๆ ประมาณ 10 วินาที ก็จะเป็นแล้วก็หายไป แล้วก็เป็นใหม่ ซึ่งอาจเกิดจากคลื่นที่มารบกวนสมอง ทำให้ผู้ใช้โทรศัพท์เครื่องนี้ปวดหัวเวลาคุยแนบหู ซึ่งคาดว่า เครื่องนี้หากทดสอบกับทาง กสทช. แล้วก็น่าจะไม่ผ่าน
จึงได้ติดต่อประสานงาน ส่งเครื่องคืนผ่านทางระบบโดยโทรประสานงานไปทางหน่วยงานของ shopee เพื่อส่งเครื่องคืนไปยังร้านค้าอีกรอบ
ต่อมาได้ติดตามจากร้านค้า ที่ส่งเครื่องคืน ปรากฎว่าร้านค้าได้รับเครื่องคืนเรียบร้อยแล้ว และได้ตรวจพบปัญหา และยอมรับแล้ว เมื่อวันที่ 20 พค. 2566 และแจ้งว่า ให้ผมติดต่อรับเงินคืนจาก ทาง shopee ผมจึงได้โทรสอบถาม-ติดตาม-ทวงเงินคืน จากทาง Shopee แล้ว แต่ยังไม่คืบหน้า จากเดิมแจ้งว่า จะคืนภายใน 2 วัน แต่นี่ผ่านมา 5 วันแล้ว ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ในการคืนเงินเข้าบัญชีให้ลูกค้าเลย ทั้งๆที่ผมได้ให้หมายเลขบัญชี และกรอกแบบฟอร์มขอคืนเงิน รวมทั้งแจ้งอาการเสียทุกอย่างแล้ว ผมโทรไปหลาย 10 รอบแล้ว ค่าโทรหมดไปหลายร้อยแล้วครับ พนักงานก็จะดึงเกมส์ พอถาม 1 คำถามก็จะหายไป 10 นาที แล้วกลับมาตอบ อ้างว่าไปหาข้อมูลทั้งๆที่เป็นคำถามง่ายๆ เช่น ผมถามว่า ได้รับแจ้งจากร้านค้าแล้วยังว่าได้รับสินค้าคืนแล้ว และแจ้ง e-mail ของผม แต่แจ้งไม่ครบ พอผมถามว่า e-mail ที่ส่งข้อมูลความคืบหน้า คือ e-mail ใด แกล้งถามโน่นนี่ให้ผมตอบ อ้างว่า เป็น ระบบ Sequrity พอผมถามว่า ปกติจะคืนเงินภายในกี่วัน ก็หายไปอีก 10 นาที แล้วก็วางสายไม่โทรติต่อกลับมาอีกเลย ทั้งๆที่ขอเบอร์โทรกลับ และ e-mail ไว้แล้ว แบบนี้มันแย่มาก ไม่แจ้งความคืบหน้า หรือคิดจะโกงเงินลูกค้ากันแน่ครับ
ใครคิดจะซื้อของผ่านทาง App นี้ ขอให้พิจารณาให้ดีก่อนด้วยนะครับ
Help me! ซื้อมือถือ Shopee สินค้ามีปัญหา-ส่งกลับหลายรอบแล้ว เกือบ 1 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเงินคืน
หรือนี่มันคือ การดึงเกมส์ยื้อเวลา เผื่อลูกค้าไม่ได้ตาม ก็จะได้ไม่ต้องคืนเลยหรือเปล่าครับ
ผมซื้อมือถือ ยี่ห้อหนึ่ง ให้ลูกสาวใช้ จากทางร้านใน shopee mall ซึ่งน่าเชื่อถือได้ ใน shopee ได้รับเครื่องเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 แต่ปรากฎว่า เมื่อได้รับเครื่องมาแล้ว ไม่มีที่ชาร์จให้ (มีแต่สาย ไม่มีหัวชาร์จ) ทำคล้าย Iphone แต่ไม่ใช่ยี่ห้อ Iphone พอได้รับเครื่องมาทดลองเปิดใช้ดูปรากฎว่า ตอนแรก เปิดเครื่องแล้วค้าง Logo ตัวหนังสือสีเหลืองที่หน้าจอ เกือบ 5 นาที จึงจะเริ่มใช้งานเข้าระบบ Boot ได้ หลังจากนั้น พบว่า มีแบตเหลือ 35 เปอร์เซ็นต์ ตั้งที่ไว้เฉย ไม่ถึง 5 นาที มาดูอีกทีแบตเหลือ 5% ทั้งๆที่ไม่ได้เปิดโปรแกรมอะไรไว้เลย เคลียร์โปรแกรมที่เปิดค้างเอาไว้ออกหมดแล้ว และเครื่องก็แฮงค์ๆ ค้างๆ บ้าง เป็นๆหายๆ ชาร์จไฟก็ช้า แบตก็ลดลงเร็ว และยังมีอาการอื่นๆ ที่ทำให้ใช้แล้วขัดใจอีกหลายอย่าง จึงได้ทำรายการขอคืนและส่งเครื่องกลับทางร้านค้า ใน shopee mall ผ่านทางระบบของ shopee (คืนภายใน 3 วัน)
ต่อมา ร้านค้าใน shopee mall ไม่ยอมให้คืน บอกว่า Test แล้ว เครื่องไม่มีปัญหา จึงส่งเครื่องเดิมกลับมา โดยไม่ได้เปลี่ยนเครื่องให้แต่อย่างไร พอกลับมา ได้ลองดูอีกครั้ง ปรากฎว่าเกิดอาการ ปวดหัวมาก หลังจากใช้โทรศัพท์ และทางปลายทางจะได้ยินเสียงช๊อต ดัง....แต่ดๆๆๆๆๆ...... เป็นระยะๆ ประมาณ 10 วินาที ก็จะเป็นแล้วก็หายไป แล้วก็เป็นใหม่ ซึ่งอาจเกิดจากคลื่นที่มารบกวนสมอง ทำให้ผู้ใช้โทรศัพท์เครื่องนี้ปวดหัวเวลาคุยแนบหู ซึ่งคาดว่า เครื่องนี้หากทดสอบกับทาง กสทช. แล้วก็น่าจะไม่ผ่าน
จึงได้ติดต่อประสานงาน ส่งเครื่องคืนผ่านทางระบบโดยโทรประสานงานไปทางหน่วยงานของ shopee เพื่อส่งเครื่องคืนไปยังร้านค้าอีกรอบ
ต่อมาได้ติดตามจากร้านค้า ที่ส่งเครื่องคืน ปรากฎว่าร้านค้าได้รับเครื่องคืนเรียบร้อยแล้ว และได้ตรวจพบปัญหา และยอมรับแล้ว เมื่อวันที่ 20 พค. 2566 และแจ้งว่า ให้ผมติดต่อรับเงินคืนจาก ทาง shopee ผมจึงได้โทรสอบถาม-ติดตาม-ทวงเงินคืน จากทาง Shopee แล้ว แต่ยังไม่คืบหน้า จากเดิมแจ้งว่า จะคืนภายใน 2 วัน แต่นี่ผ่านมา 5 วันแล้ว ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ในการคืนเงินเข้าบัญชีให้ลูกค้าเลย ทั้งๆที่ผมได้ให้หมายเลขบัญชี และกรอกแบบฟอร์มขอคืนเงิน รวมทั้งแจ้งอาการเสียทุกอย่างแล้ว ผมโทรไปหลาย 10 รอบแล้ว ค่าโทรหมดไปหลายร้อยแล้วครับ พนักงานก็จะดึงเกมส์ พอถาม 1 คำถามก็จะหายไป 10 นาที แล้วกลับมาตอบ อ้างว่าไปหาข้อมูลทั้งๆที่เป็นคำถามง่ายๆ เช่น ผมถามว่า ได้รับแจ้งจากร้านค้าแล้วยังว่าได้รับสินค้าคืนแล้ว และแจ้ง e-mail ของผม แต่แจ้งไม่ครบ พอผมถามว่า e-mail ที่ส่งข้อมูลความคืบหน้า คือ e-mail ใด แกล้งถามโน่นนี่ให้ผมตอบ อ้างว่า เป็น ระบบ Sequrity พอผมถามว่า ปกติจะคืนเงินภายในกี่วัน ก็หายไปอีก 10 นาที แล้วก็วางสายไม่โทรติต่อกลับมาอีกเลย ทั้งๆที่ขอเบอร์โทรกลับ และ e-mail ไว้แล้ว แบบนี้มันแย่มาก ไม่แจ้งความคืบหน้า หรือคิดจะโกงเงินลูกค้ากันแน่ครับ
ใครคิดจะซื้อของผ่านทาง App นี้ ขอให้พิจารณาให้ดีก่อนด้วยนะครับ