ทำงาน 8 ชั่วโมง/วัน เข้างาน 8.35 สแกนออก 16.34, 16.35, 16.36 ที่ทำงานบอกว่าอยู่ไม่ครบ 8 ชั่วโมง

ทำงานอยู่ในหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งค่ะ (เป็นข้าราชการ) มีระเบียบว่า ต้องทำงานครบ 8 ชั่วโมง ให้ได้ 15 วันทำงาน ถึงจะได้รับเงินเพิ่มพิเศษ

วันหนึ่ง เราสแกนเข้างาน 8.35   
และเผลอสแกนออกตอน 16.34   

เรารู้ตัวทันที และสแกนไปซ้ำตอน 16.35 และ 16.36

สรุป ว่า  ทางหน่วยงาน บอกว่าเราทำงานไม่ครบ 8 ชม. เนื่องจากนับแค่เวลาสแกนออกครั้งแรก คือ 16.34 น. เราเลยไม่ได้รับเงินเพิ่มพิเศษในเดือนนั้น

เราเพิ่งมาบรรจุได้ประมาณ 1 ปี ไม่เคยทราบระเบียบนี้มาก่อน จึงถามหาว่ามีระเบียบ หรือ คำสั่ง อะไรเป็นลายลักษณ์อักษรหรือไม่ ว่านับเวลาสแกนแรกสุด ทางสถานที่ทำงานแจ้งว่า ไม่มี ระเบียบเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ปกติทำกันแบบนี้ ค่ะ

เลยอยากปรึกษาว่า แบบนี้มันเป็นเรื่องปกติเหรอคะ แล้วถ้าเรารู้สึกว่าขั้นตอนการปฏิบัตินี้ไม่เป็นธรรม สามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้างคะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่