ประโยชน์ของการกรองน้ำใช้ที่ให้คุณมากกว่าแค่เรื่องคุณภาพน้ำ

เครื่องกรองน้ำใช้ คือ อุปกรณ์ที่ติดตั้งเพื่อทำหน้าที่กรองน้ำ ก่อนนำเข้ามาใช้ในบ้าน เพื่อให้มั่นใจว่าน้ำที่ผ่านการกรองจากตัวเครื่องนั้น มีความสะอาด ปลอดภัย มากกว่าน้ำที่ถูกส่งมาจากท่อประปา หรือท่อส่งน้ำโดยตรง จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าน้ำที่ผ่าน เครื่องกรองน้ำใช้สะอาดจริงหรือเปล่า เพราะเครื่องกรองน้ำใช้ จะช่วยกรองสารปนเปื้อนต่าง ๆ รวมทั้งเชื้อโรค แบคทีเรีย หินปูน และสารเคมีที่อาจปนเปื้อนมากับน้ำ ซึ่งสารปนเปื้อนเหล่านี้ จะถูกกำจัดออกไปตามชนิดของไส้กรองน้ำในขั้นตอนต่าง ๆ นั่นเอง เครื่องกรองน้ำใช้นั้น จึงเป็นสิ่งจำเป็น และเป็นประโยชน์ต่อบ้านทุกแบบในทุกพื้นที่



เครื่องกรองน้ำใช้จำเป็นไหม หากใช้น้ำประปา  หากอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ใช้น้ำประปาอยู่แล้ว ไม่ใช่พื้นที่ที่มีปัญหาน้ำเค็ม น้ำกร่อย หรือน้ำกระด้างจากการใช้น้ำบาดาล เครื่องกรองน้ำใช้จำเป็นหรือไม่ โดยปกติแล้วน้ำประปานั้น เป็นน้ำสะอาดที่สามารถนำมาใช้อุปโภค บริโภคได้ แต่กระบวนการส่งน้ำที่กว่าจะมาถึงท่อน้ำประปาแต่ละบ้านนั้น อาจจะมีสิ่งปลอมปนจากปัญหาท่อน้ำแตก ท่อน้ำซึ่งบางช่วงเกิดตะกอนสะสมจนสกปรก หรือแม้แต่สิ่งสกปรกจากการซ่อมท่อน้ำได้เช่นกัน ดังนั้น การติดตั้ง ระบบกรองน้ำใช้ ไว้อีกชั้น จึงเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความอุ่นใจให้ผู้ใช้น้ำได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง




เครื่องกรองน้ำใช้มีแบบไหนบ้าง
 
เครื่องกรองน้ำใช้ก่อนเข้าแทงค์ 
จะช่วยในการกรองสนิม, ตะไคร่, ทราย, ดิน, ฝุ่น และสิ่งสกปรกอนุภาคขนาดใหญ่กว่า 1-100 ไมครอนที่ปนเปื้อนในน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน พร้อมช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย รวมถึงการสะสมของคราบหินปูน ซึ่งช่วยรักษาอุปกรณ์และถนอมอายุการใช้งานของแทงค์ เพื่อให้คุณใช้น้ำได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

เครื่องกรองน้ำใช้ติดตั้งที่จุดหลังน้ำออกจากแทงค์ 
ช่วยในการกรองคลอรีน, กลิ่นและรสชาติไม่พึงประสงค์ รวมถึงสิ่งสกปรกอนุภาคขนาดใหญ่กว่า 5 ไมครอนที่ปนเปื้อนในน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน พร้อมช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียในเครื่องกรอง เพื่อให้ใช้น้ำได้อย่างปลอดภัย สามารถใช้ได้กับน้ำจากหลากหลายแหล่ง เช่น น้ำประปา น้ำฝน เป็นต้น รวมทั้ง ช่วยลดกลิ่นและรสชาติไม่พึงประสงค์ ป้องกันการอุดตันและถนอมอายุการใช้งานของก๊อกน้ำหรือฝักบัว
 
 
ประโยชน์ของการกรองน้ำใช้ที่ให้มากกว่าแค่เรื่องคุณภาพน้ำ ติดตั้งไว้ที่บ้าน ยังไงก็อุ่นใจกว่า

1. ยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ส่ง/เก็บน้ำ ยืดอายุการใช้งาน โดยการลดการเกิดคราบหินปูน
2. ลดสารเคมีรวมถึงสารก่อการแพ้ต่างๆในน้ำ ทำให้ผิวสุขภาพดียิ่งขึ้น
3. ปลอดภัย 2 ชั้น เมื่อท่อส่งน้ำประปาเกิดการชำรุดเสียหาย ป้องกันสิ่งเจือปนระหว่างรอการซ่อมแซม
4. ยิ่งน้ำใช้สะอาดมากเท่าใด สิ่งของ เครื่องใช้ รวมถึงอาหารที่ล้างทำความสะอาดโดยน้ำใช้ก็ยิ่งสะอาด ปลอดภัยมากขึ้นเท่านั้น

สิ่งสำคัญในการใช้เครื่องกรองน้ำ คือ การทำความสะอาดด้วยการเปลี่ยนไส้กรอง ซึ่งแต่ละชนิดก็มีอายุใช้งานต่างกัน ยิ่งเจอสภาพน้ำกร่อย หรือน้ำเค็ม เนื่องจากสภาพแวดล้อม ควรเปลี่ยนชุดไส้กรอง เพื่อให้ได้น้ำดื่ม น้ำใช้ที่สะอาด ปลอดภัยต่อสุขภาพคนในบ้านที่คุณรัก

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก : https://www.baanlaesuan.com/176354/maintenance/water-filter-system

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จากสตีเบล เอลทรอน 
 
ได้ที่เฟสบุคเพจ  https://www.facebook.com/StiebelEltronTH  หรือ เว็บไซต์ สตีเบล เอลทรอน  https://www.stiebel-eltron.co.th/th/home.html
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่