สวัสดีค่ะ
ปกติอยู่ที่ญี่ปุ่น หลังโควิดคลี่คลายก็ได้โอกาสบินไปทำงานที่ไทยหลายๆครั้ง เลยถือโอกาสเปิดเบอร์ไทยเอาไว้ผูกธุรกรรมต่างๆ
ซึ่งแน่นอน เบอร์นี้ปกติไม่ได้เอาไปใช้ที่ไหน นอกจากผูกธุรกรรมธนาคาร กับลงทะเบียนที่จำเป็นเท่านั้น
เปิดเสร็จ บินกลับมาใช้บริการที่ญี่ปุ่นก็ไม่มีปัญหาอะไร บิลค่าบริการก็ปกติสามสี่ร้อยบานต่อเดือน(ค่าเนท)
แต่ช่วงปีใหม่กลับไทยไปเดือนกว่า ช่วงนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีใครโทรมาอะไรกวนใจ
แต่พอกลับมาญี่ปุ่นเดือนกุมภา จู่ๆก็มีโทรศัพท์จากเมืองไทย กระหน่ำโทรเข้ามาถี่มาก สารพัดเบอร์เลย
ซึ่งเราไม่เคยให้เบอร์ใครเลยไม่รับและบล็อกเบอร์นั้นๆไว้ และเมื่อนำเบอร์ต่างๆมาsearchดู ก็พบว่าส่วนใหญ่เป็นเบอร์เซลล์จากtrueเอง
ถ้าแค่นี้ เราจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะบล็อกได้ แต่บิลค่าโทรศัพท์เดือนกุมภา พุ่งสูงเกือบสองพันบาท ทั้งๆที่เราไม่ได้รับสาย
และค้นพบรายการใช้งานดังนี้

ซึ่งตอนนั้นเราก็ยังไม่เข้าใจว่า 9600คืออะไร และเราเองก็ไม่เคยโทรออกแน่ๆ
อะไรจะจังหวะดี2 นาทีขนาดนั้นทุกครั้ง
จนเราสืบมาถึงพอจะเดาออกว่า ไอ้ 9600 คือบริการรับฝากเสียง
แต่ในtext ที่ส่งมาก็เขียนทุกครั้งว่า ฟรี (แต่ถึงฟรี เราก็ไม่เคยโทรไปฟัง เพราะสืบมาแล้วว่าต้นสายคือ sales true)

ซึ่ง ณ จุดนี้ เราที่ไม่เคยใช้บริการฟังข้อความ แต่ในบิลกลับมีรายการว่าเราโทรกลับ
และเบอร์ที่โทรมาแทบจะทั้งหมดคือมาจาก true เอง เราจึงรู้สึกถึงความไม่เป็นธรรมและติดต่อไปยัง chat center
ซึ่งเค้าแนะนำให้เราปิดบริการรับฝากข้อความไปเลย ซึ่งเราก็ได้ทำตามคำแนะนำ ส่วนการใช้บริการอื่นๆ ทาง chat center แจ้งว่าจะติดต่อกลับมาอีกทีทางเมล์ เนื่องจากเราไม่สะดวกรับโทรศัพท์ทางไกล(เพราะอยู่ญีปุ่น และค่ารับแพง)
และเราได้แจ้ง chat center ให้เช็คเบอร์ที่โทรเข้ามา ที่เป็นสาเหตุให้เกิดค่าใช้จ่ายการรับและโทรศัพท์(ที่เราไม่ได้รับและโทรเลย) ว่าเป็นของtrue เองหรือไม่
สรุปคือ ได้เมล์ติดต่อมาดังนี้ค่ะ
ไหนว่าฟรี??? ระบบคิดการรับสาย1 รายการและคิดค่าบริการอีก 1 ครั้ง ???
ในsmsแจ้งเตือนตอนใช้บริการโรมมิ่ง ก็ไม่มีแจ้งเรื่องนี้
และที่เราติงเรื่องให้ตรวจสอบเบอร์ที่โทรเข้ามาว่าเป็นของtrueใช่หรือไม่ ก็ไม่มีคำตอบเรื่องนี้
และถ้าเป็นโทรเข้าจากคนรู้จักของเราเอง เราจะไม่ด่าสักคำ แต่เบอร์ที่โทรเข้ามาส่วนใหญ่(แทบจะทั้งหมด) เป็นเบอร์จาก เซลล์ ของtrue เอง
แล้วจะให้เราจ่ายเพื่ออะไร???????????
เบอร์ที่โทรเข้ามาแนบไว้ในสปอยล์นะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้095 387 6546
095-3869719
095-3877949
095-6598614
มันทำให้เรารู้สึก ไม่เป็นธรรมกับการที่เราจะต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ส่วนนี้ เหมือนtrue ตั้งใจโทรมาปั่นค่าโทรยังไงก็ไม่ทราบ
เลยอยากถามคนที่มีประสบการณ์ดังกล่าวว่าจะปฎิเสธค่าโทรดังกล่าวยังไง หากเราอยู่ต่างประเทศไม่สะดวกกลับไปร้องเรียนที่ไทยค่ะ
ถ้าเป็นไปได้ อยากย้ายค่ายแต่มีวิธีย้ายระหว่างที่อยู่ตปท.ไหมคะ?
บริการฝากข้อความ ปิดไปแล้วค่ะ บินไปบินมาหลายรอบ ไม่เคยเจอปัญหานี้มาก่อนเลย เพิ่งเคยเจอเป็นครั้งแรก รู้สึกแย่มากๆ
ขอความรู้และความช่วยเหลือด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
ทำยังไงดีคะ เปิดเบอร์trueใช้ที่ตปท. เจอบิลค่าโทรมหาโหดทั้งๆที่ไม่ได้รับ แถมเป็นเบอร์เซลล์จากtrueเอง!!
ปกติอยู่ที่ญี่ปุ่น หลังโควิดคลี่คลายก็ได้โอกาสบินไปทำงานที่ไทยหลายๆครั้ง เลยถือโอกาสเปิดเบอร์ไทยเอาไว้ผูกธุรกรรมต่างๆ
ซึ่งแน่นอน เบอร์นี้ปกติไม่ได้เอาไปใช้ที่ไหน นอกจากผูกธุรกรรมธนาคาร กับลงทะเบียนที่จำเป็นเท่านั้น
เปิดเสร็จ บินกลับมาใช้บริการที่ญี่ปุ่นก็ไม่มีปัญหาอะไร บิลค่าบริการก็ปกติสามสี่ร้อยบานต่อเดือน(ค่าเนท)
แต่ช่วงปีใหม่กลับไทยไปเดือนกว่า ช่วงนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีใครโทรมาอะไรกวนใจ
แต่พอกลับมาญี่ปุ่นเดือนกุมภา จู่ๆก็มีโทรศัพท์จากเมืองไทย กระหน่ำโทรเข้ามาถี่มาก สารพัดเบอร์เลย
ซึ่งเราไม่เคยให้เบอร์ใครเลยไม่รับและบล็อกเบอร์นั้นๆไว้ และเมื่อนำเบอร์ต่างๆมาsearchดู ก็พบว่าส่วนใหญ่เป็นเบอร์เซลล์จากtrueเอง
ถ้าแค่นี้ เราจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะบล็อกได้ แต่บิลค่าโทรศัพท์เดือนกุมภา พุ่งสูงเกือบสองพันบาท ทั้งๆที่เราไม่ได้รับสาย
และค้นพบรายการใช้งานดังนี้
ซึ่งตอนนั้นเราก็ยังไม่เข้าใจว่า 9600คืออะไร และเราเองก็ไม่เคยโทรออกแน่ๆ
อะไรจะจังหวะดี2 นาทีขนาดนั้นทุกครั้ง
จนเราสืบมาถึงพอจะเดาออกว่า ไอ้ 9600 คือบริการรับฝากเสียง
แต่ในtext ที่ส่งมาก็เขียนทุกครั้งว่า ฟรี (แต่ถึงฟรี เราก็ไม่เคยโทรไปฟัง เพราะสืบมาแล้วว่าต้นสายคือ sales true)
ซึ่ง ณ จุดนี้ เราที่ไม่เคยใช้บริการฟังข้อความ แต่ในบิลกลับมีรายการว่าเราโทรกลับ
และเบอร์ที่โทรมาแทบจะทั้งหมดคือมาจาก true เอง เราจึงรู้สึกถึงความไม่เป็นธรรมและติดต่อไปยัง chat center
ซึ่งเค้าแนะนำให้เราปิดบริการรับฝากข้อความไปเลย ซึ่งเราก็ได้ทำตามคำแนะนำ ส่วนการใช้บริการอื่นๆ ทาง chat center แจ้งว่าจะติดต่อกลับมาอีกทีทางเมล์ เนื่องจากเราไม่สะดวกรับโทรศัพท์ทางไกล(เพราะอยู่ญีปุ่น และค่ารับแพง)
และเราได้แจ้ง chat center ให้เช็คเบอร์ที่โทรเข้ามา ที่เป็นสาเหตุให้เกิดค่าใช้จ่ายการรับและโทรศัพท์(ที่เราไม่ได้รับและโทรเลย) ว่าเป็นของtrue เองหรือไม่
สรุปคือ ได้เมล์ติดต่อมาดังนี้ค่ะ
ไหนว่าฟรี??? ระบบคิดการรับสาย1 รายการและคิดค่าบริการอีก 1 ครั้ง ???
ในsmsแจ้งเตือนตอนใช้บริการโรมมิ่ง ก็ไม่มีแจ้งเรื่องนี้
และที่เราติงเรื่องให้ตรวจสอบเบอร์ที่โทรเข้ามาว่าเป็นของtrueใช่หรือไม่ ก็ไม่มีคำตอบเรื่องนี้
และถ้าเป็นโทรเข้าจากคนรู้จักของเราเอง เราจะไม่ด่าสักคำ แต่เบอร์ที่โทรเข้ามาส่วนใหญ่(แทบจะทั้งหมด) เป็นเบอร์จาก เซลล์ ของtrue เอง
แล้วจะให้เราจ่ายเพื่ออะไร???????????
เบอร์ที่โทรเข้ามาแนบไว้ในสปอยล์นะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
มันทำให้เรารู้สึก ไม่เป็นธรรมกับการที่เราจะต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ส่วนนี้ เหมือนtrue ตั้งใจโทรมาปั่นค่าโทรยังไงก็ไม่ทราบ
เลยอยากถามคนที่มีประสบการณ์ดังกล่าวว่าจะปฎิเสธค่าโทรดังกล่าวยังไง หากเราอยู่ต่างประเทศไม่สะดวกกลับไปร้องเรียนที่ไทยค่ะ
ถ้าเป็นไปได้ อยากย้ายค่ายแต่มีวิธีย้ายระหว่างที่อยู่ตปท.ไหมคะ?
บริการฝากข้อความ ปิดไปแล้วค่ะ บินไปบินมาหลายรอบ ไม่เคยเจอปัญหานี้มาก่อนเลย เพิ่งเคยเจอเป็นครั้งแรก รู้สึกแย่มากๆ
ขอความรู้และความช่วยเหลือด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ