
จากกระทู้เดิม ที่ตั้งไว้เมื่อ ธค.64
ว่าจะไม่แล้วนะ...สุดท้ายก็สอยมาจนได้ !! COSWHEEL รุ่น FTN-T20
https://pantip.com/topic/41161937
1.สุดท้ายก็ได้เปลี่ยนกล่องซะงั้น...
***กล่องเดิมออกแบบมาไว้ดีอยู่นะ มีอยู่7เกียร์ ปั่นอยู่5-6 ปั่นในเมืองได้สนุกอยู่ รอบขาไม่จัดมาก
อยากอัดเรียกกำลัง ก็ยังมีเกียร์เหลือให้เล่น ปั่นอยู่ราวๆ25กม./ชม. ตามสเป็คได้ราวๆ100กม./รอบการชาร์จ(คงไม่ถึง น่าจะราวๆ90เท่านั้น)
แต่จากที่ไปลองในป่า ยังไม่ค่อยเวิคร์เท่าไหร่ ปรับเกียร์เบาสุดก็แล้ว บางเนินชันๆ ยังไปไม่ค่อยไหว รู้ตัวอีกกล่องน๊อคไปดื้อๆ จบ...
กลับมา หาช่างพอได้อยู่ ร้านส่วนใหญ่จะไม่มีช่างประจำ ของยังใหม่ หาคนทำเฉพาะทางยากอยู่
แต่ก็เจอจนได้ ช่างบอกกล่องซ่อมได้นะ แต่ไม่แนะนำ กล่องเดิมโรงงานใบเล็กนิดเดียว เหมือนเขาออกแบบมาให้ประหยัดพลังงาน ขืนเอาไปเล่นในป่าอีกเดี๋ยวก็น๊อคอีก เช็คราคากล่องใหม่ที่จะใส่ลงไปราคาไม่แพงเท่าไหร่ จึงลองเปลี่ยนซะ แถมเพิ่มระบบเกียร์ไฟฟ้า เพิ่มมาอีก3ระดับ
เบ็ดเสร็จราวๆ3,500
2.เร็วเกิ๊น...
***กล่องใบใหม่นี่เซ้ทมาอย่างโหด ปั่นในเมือง อัด7เกียร์ก็แล้ว รอบขายังควงแทบไม่ทัน
ความเร็วอยู่ราวๆ30-35กม./ชม. ถ้าบิดอย่างเดียวก็ได้อยู่40-45 กินพลังงานดุพอสมควร ได้ราวๆ60กม./รอบการชาร์จ ระบบเกียร์ไฟฟ้า ที่เพิ่มมาอีก3ระดับ ก็พอได้เล่นอยู่ แต่เซ็ทระดับมาไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่
3.คาใจ กลับไปลองในป่า
***ก็พอเล่นได้อยู่ มันส์กว่าเดิม แต่บางช่วงลงเข็นเอาดีกว่า...(กล่องมันร้อนแบบเห็นได้ชัด) สรุป ทางในป่าบนเขาบนดอย ยังไม่ค่อยเวิคร์แหล่ะกับรถแบบนี้ ต้องโมใหม่ ออกแบบระบบระบายความร้อนดีๆ มอเตอร์แรงๆ เบรคดีๆ ช่วงล่างดีๆ (ทุกอย่างเลยก็ว่าได้..555)
4.10,000กม.ที่ผ่านมา เจออะไรมาบ้าง
***ที่ทำงาน-บ้าน ไปกลับราวๆ30กม. บางช่วง เจอฝนหนักๆทุกวัน นำ้ท่วมถนนราวๆ20ซม. ก็ลุยน้ำฝ่าสายฝนได้ไม่มีปัญหา หาถุงครอบไมลล์หน่อย สบาย
คนชอบถาม คนสนใจเยอะมาก
บางคนก็ไม่ได้สนใจ แต่อยากรู้ราคาเฉยๆก็มี พอบอกแล้วก็ชอบไปเปรียบกับมอไซด์ หรือไม่ก็จักรยานไฟฟ้า3ล้อฯลฯ หลังๆเลยขี้เกียจตอบ หรือตอบถูกๆไว้ก่อนเพื่อความสบายใจ
5.อัพระบบเบรค โช๊คกลาง จานหน้าพร้อมขา ใส่กระจกข้าง ใส่กระเป๋าหน้า-หลัง ตะแกรงหลัง รื้อเอาจากซากจักรยานเก่าๆมาทำสีใหม่
***เปลี่ยนกล่อง เบรคเดิมเลยเอาไม่อยู่ เคยเจอรถเก๋งทะลึ่งพรวดตัดหน้า แบบโนสนโนแคร์ แม่ม$)$(%%*^*&
เลยอัพปั๊มเบรคเป็นของชิมาโน อยากแปลงเป็นดิสน้ำมันเหมือนกัน แต่มือเบรคมันพ่วงสายไฟเบรคด้วย เลยไม่มีของ โซ๊คกลาง เอามาลองเล่น นิ่มดี เก็บอาการดี แต่ยวบไปนิด จานหน้าพร้อมขาบันได อันนี้ไม่มีอะไร ใส่บันไดผิดข้าง เกลียวเสีย เลยต้องเปลี่ยนยกชุด ใส่ของ LITEPRO
6.สิ้นเปลืองพลังงาน อายุการใช้งาน
***ค่าไฟเท่าไหร่คิดไม่ถูกเหมือนกัน มันน้อยมากจนไม่รู้สึก แต่ถ้าผมเอารถใหญ่ไปทำงาน นี่ก็ต้องมีค่าน้ำมัน ราวๆ3.5หมื่นเข้าไปแล้ว จุดนี้ถือว่าคุ้มค่าตัวแล้วสำหรับผม ผ่าน10,000กม.มาแล้ว กำลังวังชาก็รู้สึกลดลงนิดหน่อย อาจจะหายไปราวๆ10-15กม.จากของใหม่ๆ แต่น่าจะใช้ได้อีกหลายหมื่นกม.อยู่นะ...
พูดมากละ...แค่นี้แหล่ะ ขอบคุณฮะ...
กลับมารีวิว....ปั่นครบ10,000กม. กับ COSWHEEL รุ่น FTN-T20
จากกระทู้เดิม ที่ตั้งไว้เมื่อ ธค.64
ว่าจะไม่แล้วนะ...สุดท้ายก็สอยมาจนได้ !! COSWHEEL รุ่น FTN-T20
https://pantip.com/topic/41161937
1.สุดท้ายก็ได้เปลี่ยนกล่องซะงั้น...
***กล่องเดิมออกแบบมาไว้ดีอยู่นะ มีอยู่7เกียร์ ปั่นอยู่5-6 ปั่นในเมืองได้สนุกอยู่ รอบขาไม่จัดมาก
อยากอัดเรียกกำลัง ก็ยังมีเกียร์เหลือให้เล่น ปั่นอยู่ราวๆ25กม./ชม. ตามสเป็คได้ราวๆ100กม./รอบการชาร์จ(คงไม่ถึง น่าจะราวๆ90เท่านั้น)
แต่จากที่ไปลองในป่า ยังไม่ค่อยเวิคร์เท่าไหร่ ปรับเกียร์เบาสุดก็แล้ว บางเนินชันๆ ยังไปไม่ค่อยไหว รู้ตัวอีกกล่องน๊อคไปดื้อๆ จบ...
กลับมา หาช่างพอได้อยู่ ร้านส่วนใหญ่จะไม่มีช่างประจำ ของยังใหม่ หาคนทำเฉพาะทางยากอยู่
แต่ก็เจอจนได้ ช่างบอกกล่องซ่อมได้นะ แต่ไม่แนะนำ กล่องเดิมโรงงานใบเล็กนิดเดียว เหมือนเขาออกแบบมาให้ประหยัดพลังงาน ขืนเอาไปเล่นในป่าอีกเดี๋ยวก็น๊อคอีก เช็คราคากล่องใหม่ที่จะใส่ลงไปราคาไม่แพงเท่าไหร่ จึงลองเปลี่ยนซะ แถมเพิ่มระบบเกียร์ไฟฟ้า เพิ่มมาอีก3ระดับ
เบ็ดเสร็จราวๆ3,500
2.เร็วเกิ๊น...
***กล่องใบใหม่นี่เซ้ทมาอย่างโหด ปั่นในเมือง อัด7เกียร์ก็แล้ว รอบขายังควงแทบไม่ทัน
ความเร็วอยู่ราวๆ30-35กม./ชม. ถ้าบิดอย่างเดียวก็ได้อยู่40-45 กินพลังงานดุพอสมควร ได้ราวๆ60กม./รอบการชาร์จ ระบบเกียร์ไฟฟ้า ที่เพิ่มมาอีก3ระดับ ก็พอได้เล่นอยู่ แต่เซ็ทระดับมาไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่
3.คาใจ กลับไปลองในป่า
***ก็พอเล่นได้อยู่ มันส์กว่าเดิม แต่บางช่วงลงเข็นเอาดีกว่า...(กล่องมันร้อนแบบเห็นได้ชัด) สรุป ทางในป่าบนเขาบนดอย ยังไม่ค่อยเวิคร์แหล่ะกับรถแบบนี้ ต้องโมใหม่ ออกแบบระบบระบายความร้อนดีๆ มอเตอร์แรงๆ เบรคดีๆ ช่วงล่างดีๆ (ทุกอย่างเลยก็ว่าได้..555)
4.10,000กม.ที่ผ่านมา เจออะไรมาบ้าง
***ที่ทำงาน-บ้าน ไปกลับราวๆ30กม. บางช่วง เจอฝนหนักๆทุกวัน นำ้ท่วมถนนราวๆ20ซม. ก็ลุยน้ำฝ่าสายฝนได้ไม่มีปัญหา หาถุงครอบไมลล์หน่อย สบาย
คนชอบถาม คนสนใจเยอะมาก
บางคนก็ไม่ได้สนใจ แต่อยากรู้ราคาเฉยๆก็มี พอบอกแล้วก็ชอบไปเปรียบกับมอไซด์ หรือไม่ก็จักรยานไฟฟ้า3ล้อฯลฯ หลังๆเลยขี้เกียจตอบ หรือตอบถูกๆไว้ก่อนเพื่อความสบายใจ
5.อัพระบบเบรค โช๊คกลาง จานหน้าพร้อมขา ใส่กระจกข้าง ใส่กระเป๋าหน้า-หลัง ตะแกรงหลัง รื้อเอาจากซากจักรยานเก่าๆมาทำสีใหม่
***เปลี่ยนกล่อง เบรคเดิมเลยเอาไม่อยู่ เคยเจอรถเก๋งทะลึ่งพรวดตัดหน้า แบบโนสนโนแคร์ แม่ม$)$(%%*^*&
เลยอัพปั๊มเบรคเป็นของชิมาโน อยากแปลงเป็นดิสน้ำมันเหมือนกัน แต่มือเบรคมันพ่วงสายไฟเบรคด้วย เลยไม่มีของ โซ๊คกลาง เอามาลองเล่น นิ่มดี เก็บอาการดี แต่ยวบไปนิด จานหน้าพร้อมขาบันได อันนี้ไม่มีอะไร ใส่บันไดผิดข้าง เกลียวเสีย เลยต้องเปลี่ยนยกชุด ใส่ของ LITEPRO
6.สิ้นเปลืองพลังงาน อายุการใช้งาน
***ค่าไฟเท่าไหร่คิดไม่ถูกเหมือนกัน มันน้อยมากจนไม่รู้สึก แต่ถ้าผมเอารถใหญ่ไปทำงาน นี่ก็ต้องมีค่าน้ำมัน ราวๆ3.5หมื่นเข้าไปแล้ว จุดนี้ถือว่าคุ้มค่าตัวแล้วสำหรับผม ผ่าน10,000กม.มาแล้ว กำลังวังชาก็รู้สึกลดลงนิดหน่อย อาจจะหายไปราวๆ10-15กม.จากของใหม่ๆ แต่น่าจะใช้ได้อีกหลายหมื่นกม.อยู่นะ...
พูดมากละ...แค่นี้แหล่ะ ขอบคุณฮะ...