เรื่องมีอยู่ว่า… ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเราย้ายที่อยู่ ตอนนั้นใช้รายเดือนดีแทคค่ะ พอย้ายที่อยู่มาสัญญาณดีแทคไม่มีเลย โทรเบอร์ยังแทบจะไม่ได้ยินเสียง อินเตอร์เน็ตไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ เรามีบ้านอยู่ชลบุรีและบ้านที่ต่างจังหวัดคือที่ขอนแก่น และทำงานอยู่แถวลาดกระบัง แต่ละที่ที่กล่าวมาสัญญาณเน็ตดีแทคไม่ดีซักที่เลยค่ะ มี 4G ที่สัญญาณไม่เคยเต็มเลย เราโทรติดต่อยกเลิกรายเดือนก็หลายต่อหลายรอบ เราบอกเขาตรงตรงเลยนะคะว่าทุกที่ที่เราต้องใช้ชีวิตมันไม่มีสัญญาณของเครือข่ายเค้าเลย เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาแค่ลองไปใช้ต่อก่อนไหมคะ เดี๋ยวจะติดต่อประสานงานให้คนดูแลไปตรวจสอบสัญญาณละแวกนั้น โดยแจ้งอีกอย่างหนึ่งว่าถ้าต้องการยกเลิกต้องติดต่อไว้ตอนนี้ พอจบรอบบริการให้ไปทำรายการต่อที่ศูนย์ ซึ่งความเป็นจริงแล้วไม่ได้ว่างขนาดนั้นหรอกค่ะ เราเลยตัดสินใจไม่จ่ายรายเดือน ค้างไว้ประมาณสองถึงสามเดือนได้
ด้วยความที่เราใช้เบอร์นี้ในการผูกทำทุรกรรมต่างๆไว้ทุกช่องทาง เราเลยอยากได้เบอร์คืน เลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าต้องเข้าไปจ่ายชำระยอดที่ศูนย์และขอเปิดเบอร์กับที่ศูนย์ได้เลย ก็เลยชำระยอดเต็มที่ค้างอยู่ และขอเปิดเบอร์ที่ศูนย์ ณ ห้างแห่งหนึ่ง ที่จ.ชลบุรี จากนั้นเราเลยไปชำระยอดที่ศูนย์เรียบร้อย เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่าศูนย์นั้นไม่รับเปิดเบอร์ต้องไปอีกที่ที่ไกลจากบ้านเราประมาณนึง จากนั้นเราก็ไปศูนย์อีกที่ตามที่เจ้าหน้าที่บอก พอไปถึง ศูนย์ก็บอกว่า จริงๆแล้วมันทำไม่ได้ เราก็เลยบอกว่าเราคุยกับคอลเซ็นเตอร์มา เค้าแจ้งมาว่าประสานงานมาที่ศูนย์เรียบร้อยแล้วทำรายการได้เลย แค่นำบัตรประชาชนไปก็ขอรับซิมได้เลย แต่พอไปถึงหน้าศูนย์ไม่เป็นอย่างนั้นเลยค่ะ แต่เจ้าหน้าที่เขาก็พูดดีนะคะ เพียงแค่อยากทราบว่าไม่ประสานงานอะไรกันเลยหรอ เราเลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์ขณะที่อยู่ที่ศูนย์นั้นเลย คอลเซ็นเตอร์ก็ยังยืนยันค่ะว่าทำได้และดำเนินเรื่องเรียบร้อย โดยให้เรารอคอลเซ็นเตอร์ติดต่อกลับประมาณ 15 นาที เรานั่งรอจนครบครึ่งชั่วโมง เราก็เลยติดต่อกลับไปถาม โดยรอบนี้เราเริ่มหัวเสียแล้ว เราก็เลยเอาโทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์คุยกับคอลเซ็นเตอร์เองเลย เขาก็คุยกันไปกันมาประมาณ 10 นาทีได้สรุปว่า เราต้องรอดำเนินการเท่านั้น แจ้งเวลาที่ชัดเจนไม่ได้ เดี๋ยวจะมีคอลเซ็นเตอร์ติดต่อกลับเอง เราก็งงว่าทำไมไม่บอกเราแบบนี้ตั้งแต่สายแรก จะได้ไม่ต้องรอ
เปลืองค่าเดินทางไปกลับไปแล้วหนึ่งรอบ ต่อมาเราก็รอดีแทคคอลเซ็นเตอร์ติดต่อกลับ พอติดต่อกลับมาเค้าก็บอกว่าดำเนินการให้เรียบร้อยแล้วให้เข้าไปรับซิมภายในเจ็ดวัน ให้แจ้งวันและสถามที่ที่สะดวกได้เลย ซึ่งอันที่จริงแล้วมันตรงกับวันทำงานเราหมดเลย เราก็เลยสละงาน 1 วัน แจ้งเขาไปว่านัดรับเป็นวันนี้ (17 มี.ค. 66) ที่เมกกะบางนา โดยเราถามย้ำไปอีกรอบว่าอันนี้คือซิมจะอยู่ที่ศูนย์แล้วและสามารถยื่นบัตรประชาชนแล้วรับมาได้เลยใช่ไหมคะ เค้าตอบกลับมาว่า ใช่ พอถึงวันจริงเรา โทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งก่อนออกจากที่พัก ถามเหมือนเดิมเลยค่ะได้แน่แน่ใช่ไหม คอลเซ็นเตอร์ก็ยืนยันคำเดิมค่ะ จากนั้นเราก็เดินทางไปที่ศูนย์เมกะบางนา คุยกับเจ้าหน้าที่ได้พักนึง สรุปว่าก็ยังไม่ได้ค่ะ คุยกันไปพักนึงเราก็ยังยืนยันว่าคอลเซ็นเตอร์บอกกับเราเป็นจริงๆเจ้าหน้าที่ก็เลยโทรติดต่อคอลเซ็นเตอร์ให้ จากนั้นก็ได้เรื่องมาว่า มีเรื่องที่ดำเนินการส่งมาทีศูนย์จริง เจ้าหน้าที่บอกว่าคิดว่าติดต่อมาหาเราแล้วว่ามันไม่ได้ แต่จริงๆแล้วเค้าไม่ได้ติดต่อมาค่ะ เค้าติดต่อหาอีกเคส คาดว่าน่าจะรายชื่อตกหล่น และเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ก็แจ้งว่าต้องส่งเมล์ไปขอคำอนุมัติจากศูนย์ใหญ่อีกที โดยรอบนี้ที่เราไปก็เสียเปล่าอีก ค่าเดินทางไม่ต่ำกว่า 500 แล้วนะคะ สำหรับคนทำงานเงินเดือนไม่ได้สูง 500 นี่ถือว่าเยอะนะคะอยู่ได้เป็นเกือบอาทิตย์ แล้วศูนย์เมกะก็แจ้งมาอีกด้วยว่า เคสแบบนี้ส่วนมากไม่ได้คืนแน่แน่ค่ะ เคยมีคนมาติดต่อแบบนี้แล้วส่วนใหญ่ไม่อนุมัติ ถ้าหากว่า คุณบอกเราเหมือนเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์เมกกะบอกตั้งแต่ตอนแรกที่เราไปจ่ายตังค์เราจะไม่ติดใจอะไร แล้วมาตั้งกระทู้แบบนี้เลยค่ะ หากแจ้งว่าเราจะไม่ได้เบอร์ของเราคืนตั้งแต่ตอนนั้น เราก็ทำใจได้ค่ะ เพราะเราไม่ได้จ่ายรายเดือนเอง มันเป็นความผิดของเราแต่นี่พูดไม่ตรงกันซักที่ โยนเราไปโน่นมานี่อยู่ได้ เราไม่เข้าใจว่าเกณฑ์ในการบริการลูกค้าของที่หน้าศูนย์กับคอลเซ็นเตอร์มันต่างกันหรอคะ ทั้งที่เป็นบริษัทเดียวกัน แล้วเค้าไม่ได้ประสานงานอะไรกันเลยหรอคะ จริงจริงแล้วมันน่าจะเป็นกฎเกณฑ์เดียวกันหรือเปล่า ถ้ามันไม่ได้จริงๆก็ไม่น่าบอกให้รอหรือให้เดินทางไปหลายหลายรอบอ่ะค่ะ เสียทั้งเวลาเสียเงิน ตอนนี้เตรียมใจแล้วค่ะคิดว่าไม่ได้คืนแน่แน่ ก็คงต้องเสียค่าเดินทางไปแก้ไขข้อมูลที่ผูกทำทุรกรรมแต่ละที่ไว้อีกที แต่จริงๆก็ไม่ได้เคืองที่ต้องไปเปลี่ยนข้อมูลทุรกรรมที่ผูกไว้นะคะ เพราะส่วนนึงก็เป็นความผิดของเราที่ไม่ได้จ่ายรายเดือนต่อ
DTAC ควรจะตอบเราตรงตรงตั้งแต่แรกนะคะ ไม่ใช่ให้เทียวไปเทียวมาเสียเวลาแบบนี้ เผื่อใจไว้แล้วล่ะค่ะ
ขอพื้นที่ระบายความในใจที่มีต่อ dtac หน่อยค่ะ
ด้วยความที่เราใช้เบอร์นี้ในการผูกทำทุรกรรมต่างๆไว้ทุกช่องทาง เราเลยอยากได้เบอร์คืน เลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าต้องเข้าไปจ่ายชำระยอดที่ศูนย์และขอเปิดเบอร์กับที่ศูนย์ได้เลย ก็เลยชำระยอดเต็มที่ค้างอยู่ และขอเปิดเบอร์ที่ศูนย์ ณ ห้างแห่งหนึ่ง ที่จ.ชลบุรี จากนั้นเราเลยไปชำระยอดที่ศูนย์เรียบร้อย เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่าศูนย์นั้นไม่รับเปิดเบอร์ต้องไปอีกที่ที่ไกลจากบ้านเราประมาณนึง จากนั้นเราก็ไปศูนย์อีกที่ตามที่เจ้าหน้าที่บอก พอไปถึง ศูนย์ก็บอกว่า จริงๆแล้วมันทำไม่ได้ เราก็เลยบอกว่าเราคุยกับคอลเซ็นเตอร์มา เค้าแจ้งมาว่าประสานงานมาที่ศูนย์เรียบร้อยแล้วทำรายการได้เลย แค่นำบัตรประชาชนไปก็ขอรับซิมได้เลย แต่พอไปถึงหน้าศูนย์ไม่เป็นอย่างนั้นเลยค่ะ แต่เจ้าหน้าที่เขาก็พูดดีนะคะ เพียงแค่อยากทราบว่าไม่ประสานงานอะไรกันเลยหรอ เราเลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์ขณะที่อยู่ที่ศูนย์นั้นเลย คอลเซ็นเตอร์ก็ยังยืนยันค่ะว่าทำได้และดำเนินเรื่องเรียบร้อย โดยให้เรารอคอลเซ็นเตอร์ติดต่อกลับประมาณ 15 นาที เรานั่งรอจนครบครึ่งชั่วโมง เราก็เลยติดต่อกลับไปถาม โดยรอบนี้เราเริ่มหัวเสียแล้ว เราก็เลยเอาโทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์คุยกับคอลเซ็นเตอร์เองเลย เขาก็คุยกันไปกันมาประมาณ 10 นาทีได้สรุปว่า เราต้องรอดำเนินการเท่านั้น แจ้งเวลาที่ชัดเจนไม่ได้ เดี๋ยวจะมีคอลเซ็นเตอร์ติดต่อกลับเอง เราก็งงว่าทำไมไม่บอกเราแบบนี้ตั้งแต่สายแรก จะได้ไม่ต้องรอ
เปลืองค่าเดินทางไปกลับไปแล้วหนึ่งรอบ ต่อมาเราก็รอดีแทคคอลเซ็นเตอร์ติดต่อกลับ พอติดต่อกลับมาเค้าก็บอกว่าดำเนินการให้เรียบร้อยแล้วให้เข้าไปรับซิมภายในเจ็ดวัน ให้แจ้งวันและสถามที่ที่สะดวกได้เลย ซึ่งอันที่จริงแล้วมันตรงกับวันทำงานเราหมดเลย เราก็เลยสละงาน 1 วัน แจ้งเขาไปว่านัดรับเป็นวันนี้ (17 มี.ค. 66) ที่เมกกะบางนา โดยเราถามย้ำไปอีกรอบว่าอันนี้คือซิมจะอยู่ที่ศูนย์แล้วและสามารถยื่นบัตรประชาชนแล้วรับมาได้เลยใช่ไหมคะ เค้าตอบกลับมาว่า ใช่ พอถึงวันจริงเรา โทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งก่อนออกจากที่พัก ถามเหมือนเดิมเลยค่ะได้แน่แน่ใช่ไหม คอลเซ็นเตอร์ก็ยืนยันคำเดิมค่ะ จากนั้นเราก็เดินทางไปที่ศูนย์เมกะบางนา คุยกับเจ้าหน้าที่ได้พักนึง สรุปว่าก็ยังไม่ได้ค่ะ คุยกันไปพักนึงเราก็ยังยืนยันว่าคอลเซ็นเตอร์บอกกับเราเป็นจริงๆเจ้าหน้าที่ก็เลยโทรติดต่อคอลเซ็นเตอร์ให้ จากนั้นก็ได้เรื่องมาว่า มีเรื่องที่ดำเนินการส่งมาทีศูนย์จริง เจ้าหน้าที่บอกว่าคิดว่าติดต่อมาหาเราแล้วว่ามันไม่ได้ แต่จริงๆแล้วเค้าไม่ได้ติดต่อมาค่ะ เค้าติดต่อหาอีกเคส คาดว่าน่าจะรายชื่อตกหล่น และเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ก็แจ้งว่าต้องส่งเมล์ไปขอคำอนุมัติจากศูนย์ใหญ่อีกที โดยรอบนี้ที่เราไปก็เสียเปล่าอีก ค่าเดินทางไม่ต่ำกว่า 500 แล้วนะคะ สำหรับคนทำงานเงินเดือนไม่ได้สูง 500 นี่ถือว่าเยอะนะคะอยู่ได้เป็นเกือบอาทิตย์ แล้วศูนย์เมกะก็แจ้งมาอีกด้วยว่า เคสแบบนี้ส่วนมากไม่ได้คืนแน่แน่ค่ะ เคยมีคนมาติดต่อแบบนี้แล้วส่วนใหญ่ไม่อนุมัติ ถ้าหากว่า คุณบอกเราเหมือนเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์เมกกะบอกตั้งแต่ตอนแรกที่เราไปจ่ายตังค์เราจะไม่ติดใจอะไร แล้วมาตั้งกระทู้แบบนี้เลยค่ะ หากแจ้งว่าเราจะไม่ได้เบอร์ของเราคืนตั้งแต่ตอนนั้น เราก็ทำใจได้ค่ะ เพราะเราไม่ได้จ่ายรายเดือนเอง มันเป็นความผิดของเราแต่นี่พูดไม่ตรงกันซักที่ โยนเราไปโน่นมานี่อยู่ได้ เราไม่เข้าใจว่าเกณฑ์ในการบริการลูกค้าของที่หน้าศูนย์กับคอลเซ็นเตอร์มันต่างกันหรอคะ ทั้งที่เป็นบริษัทเดียวกัน แล้วเค้าไม่ได้ประสานงานอะไรกันเลยหรอคะ จริงจริงแล้วมันน่าจะเป็นกฎเกณฑ์เดียวกันหรือเปล่า ถ้ามันไม่ได้จริงๆก็ไม่น่าบอกให้รอหรือให้เดินทางไปหลายหลายรอบอ่ะค่ะ เสียทั้งเวลาเสียเงิน ตอนนี้เตรียมใจแล้วค่ะคิดว่าไม่ได้คืนแน่แน่ ก็คงต้องเสียค่าเดินทางไปแก้ไขข้อมูลที่ผูกทำทุรกรรมแต่ละที่ไว้อีกที แต่จริงๆก็ไม่ได้เคืองที่ต้องไปเปลี่ยนข้อมูลทุรกรรมที่ผูกไว้นะคะ เพราะส่วนนึงก็เป็นความผิดของเราที่ไม่ได้จ่ายรายเดือนต่อ
DTAC ควรจะตอบเราตรงตรงตั้งแต่แรกนะคะ ไม่ใช่ให้เทียวไปเทียวมาเสียเวลาแบบนี้ เผื่อใจไว้แล้วล่ะค่ะ