วันนี้เราพาคนในครอบครัวไปยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแหงรัฐ ที่ธนาคารกรุงไทยสาขาหนึ่งในห้าง
พอถึงธนาคารมีรปภ.ยืนอยู่หน้าเครื่องกดบัตรคิว เราก็บอกไปว่า มายืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เราได้ยินรปภ.บอกว่าไม่ได้ยืนยันตัวตนที่นี่ ลงไปตรงเก้าอี้ขาว เราก็เดินออกจากธนาคารมองลงมาชั้นล่างก็มีแต่ร้านขายของ เลยตัดสินใจเดินไปถามรปภ.อีกครั้งว่า อยู่ชั้นไหนค่ะ รปภทำหน้าตาเหมือนลำคาน ถอนหายใจใส่เรา พูดจาเสียงดังว่ามันอยู่ตรงนี้ พร้อมเดินออกมาทำหน้าตาไม่พอใจแล้วชี้ไปทางขวามือ เราก็บอกไปว่าได้ยินว่าลงข้างล่าง รปภ.ไม่ฟังเราพูด เดินกลับไปที่เครื่องกดบัตรคิว ทำหน้าตาไม่พอใจ(รปภ.ไม่ได้ใส่แมสเลยเห็น)
ต้องแสดงกิริยาแบบนี้เลยหรอแค่สงสัยในสิ่งที่เกิดขึ้น หรือมองว่าเราไม่ใช่ลูกค้าธนาคาร
รปภ.ไม่สุภาพ
พอถึงธนาคารมีรปภ.ยืนอยู่หน้าเครื่องกดบัตรคิว เราก็บอกไปว่า มายืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เราได้ยินรปภ.บอกว่าไม่ได้ยืนยันตัวตนที่นี่ ลงไปตรงเก้าอี้ขาว เราก็เดินออกจากธนาคารมองลงมาชั้นล่างก็มีแต่ร้านขายของ เลยตัดสินใจเดินไปถามรปภ.อีกครั้งว่า อยู่ชั้นไหนค่ะ รปภทำหน้าตาเหมือนลำคาน ถอนหายใจใส่เรา พูดจาเสียงดังว่ามันอยู่ตรงนี้ พร้อมเดินออกมาทำหน้าตาไม่พอใจแล้วชี้ไปทางขวามือ เราก็บอกไปว่าได้ยินว่าลงข้างล่าง รปภ.ไม่ฟังเราพูด เดินกลับไปที่เครื่องกดบัตรคิว ทำหน้าตาไม่พอใจ(รปภ.ไม่ได้ใส่แมสเลยเห็น)
ต้องแสดงกิริยาแบบนี้เลยหรอแค่สงสัยในสิ่งที่เกิดขึ้น หรือมองว่าเราไม่ใช่ลูกค้าธนาคาร