ไม่ถนัดเวลาคุยกับ Call center คนที่ทำงาน Call center มีคำแนะนำไหมครับ

ไม่ว่าจะกับค่ายโทรศัพท์มือถือ อินเตอร์เน็ต สายการบิน จองร้านอาหาร เวลาต้องติดต่อสอบถาม เปลี่ยนโปรโมชั่น เปลี่ยนเที่ยวบิน ฯลฯ ถ้าทำออนไลน์ได้จะพยายามทำเองก่อนเลย ที่สุดแล้วถึงค่อยโทรหา call center

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
งานเราเป็นงานที่ต้องคุยกับ call center ค่ะ เพราะเป็นทีมสุขภาพที่จะไม่ได้คุยกับลูกค้า(ซึ่งเป็นคนไข้) โดยตรง

ปกติคอลเซนเตอร์ เค้าจะมีทักษะในการเรียบเรียง จับใจความความต้องการของผู้ติดต่อ และการส่งต่อข้อความอยู่แล้วค่ะ

ถ้าคุณติดต่อเค้าในฐานะลูกค้า เค้าอาจจะใช้ภาษาที่เป็นภาษาบริการ ซึ่งบางคำบางคนอาจจะฟังแล้วงงๆ หรือเข้าใจคลาดเคลื่อน ถ้าไม่เข้าใจให้ถามเค้าตรงๆได้เลยค่ะ

แล้วก็คุณแค่บอกเค้าว่า
1. คุณชื่ออะไร เป็นลูกค้าของอะไร
2. มีปัญหาอะไรที่อยากได้รับความช่วยเหลือ
3. ถ้าต้องติดต่อกลับ อยากให้ติดต่อกลับวันไหน กี่โมง เบอร์อะไร

แค่นี้ค่ะ

เพราะเวลามีคนสอบถามคำถามมา คอลเซนเตอร์ก็จะต้องเอาข้อมูลพวกนี้มาเล่าให้หลังบ้านฟังอีกทีนึง ถึงจะแก้ไขปัญหาหรือตอบข้อสอบถามได้ครบถ้วนค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่