คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
งานเราเป็นงานที่ต้องคุยกับ call center ค่ะ เพราะเป็นทีมสุขภาพที่จะไม่ได้คุยกับลูกค้า(ซึ่งเป็นคนไข้) โดยตรง
ปกติคอลเซนเตอร์ เค้าจะมีทักษะในการเรียบเรียง จับใจความความต้องการของผู้ติดต่อ และการส่งต่อข้อความอยู่แล้วค่ะ
ถ้าคุณติดต่อเค้าในฐานะลูกค้า เค้าอาจจะใช้ภาษาที่เป็นภาษาบริการ ซึ่งบางคำบางคนอาจจะฟังแล้วงงๆ หรือเข้าใจคลาดเคลื่อน ถ้าไม่เข้าใจให้ถามเค้าตรงๆได้เลยค่ะ
แล้วก็คุณแค่บอกเค้าว่า
1. คุณชื่ออะไร เป็นลูกค้าของอะไร
2. มีปัญหาอะไรที่อยากได้รับความช่วยเหลือ
3. ถ้าต้องติดต่อกลับ อยากให้ติดต่อกลับวันไหน กี่โมง เบอร์อะไร
แค่นี้ค่ะ
เพราะเวลามีคนสอบถามคำถามมา คอลเซนเตอร์ก็จะต้องเอาข้อมูลพวกนี้มาเล่าให้หลังบ้านฟังอีกทีนึง ถึงจะแก้ไขปัญหาหรือตอบข้อสอบถามได้ครบถ้วนค่ะ
ปกติคอลเซนเตอร์ เค้าจะมีทักษะในการเรียบเรียง จับใจความความต้องการของผู้ติดต่อ และการส่งต่อข้อความอยู่แล้วค่ะ
ถ้าคุณติดต่อเค้าในฐานะลูกค้า เค้าอาจจะใช้ภาษาที่เป็นภาษาบริการ ซึ่งบางคำบางคนอาจจะฟังแล้วงงๆ หรือเข้าใจคลาดเคลื่อน ถ้าไม่เข้าใจให้ถามเค้าตรงๆได้เลยค่ะ
แล้วก็คุณแค่บอกเค้าว่า
1. คุณชื่ออะไร เป็นลูกค้าของอะไร
2. มีปัญหาอะไรที่อยากได้รับความช่วยเหลือ
3. ถ้าต้องติดต่อกลับ อยากให้ติดต่อกลับวันไหน กี่โมง เบอร์อะไร
แค่นี้ค่ะ
เพราะเวลามีคนสอบถามคำถามมา คอลเซนเตอร์ก็จะต้องเอาข้อมูลพวกนี้มาเล่าให้หลังบ้านฟังอีกทีนึง ถึงจะแก้ไขปัญหาหรือตอบข้อสอบถามได้ครบถ้วนค่ะ
แสดงความคิดเห็น
ไม่ถนัดเวลาคุยกับ Call center คนที่ทำงาน Call center มีคำแนะนำไหมครับ