@@@ รัฐบาลดิจิตัล ศูนย์รวมข้อมูลภาครัฐ @@@

รัฐบาลเชิญชวนประชาชนใช้บริการศูนย์รวมข้อมูลภาครัฐ ครบจบในที่เดียว บนเว็บไซต์ info.go.th
.
รัฐบาลเชิญชวนประชาชนใช้บริการศูนย์รวมข้อมูลภาครัฐ ที่สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.) และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (สำนักงาน ก.พ.ร.) ได้ร่วมกันพัฒนาระบบศูนย์รวมข้อมูลเพื่อติดต่อราชการทุกหน่วยงานไว้ ณ จุดเดียว บนเว็บไซต์ info.go.th เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนก่อนติดต่อกับส่วนราชการ ซึ่งจะทำให้การรับบริการต่าง ๆ เป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
.
ผู้ใช้บริการสามารถสืบค้นและเข้าใจง่ายด้วยรูปแบบนำเสนอผ่านอินโฟกราฟฟิกทันสมัยในเรื่องที่ต้องการ ผ่านคำสืบค้นตามกลุ่มผู้ใช้บริการ หรือหมวดหมู่บริการ เช่น สวัสดิการ การขอรับเงินชดเชย รักษาพยาบาล สัญชาติและถิ่นที่อยู่อาศัย รายได้และการจัดการภาษี ที่ดินสิ่งปลูกสร้างสาธารณูปโภค การขับขี่และรถยนต์ การจดทะเบียนธุรกิจและการเลิกกิจการ ใบอนุญาตทำงาน การจ้างแรงงานและกฎหมายแรงงาน จดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญหา การร้องเรียนดำเนินคดี เป็นต้น
.
นอกจากนี้ ยังเพิ่มข้อมูลจุดบริการสำคัญ ๆ ให้ประชาชนค้นหาจุดบริการใกล้ที่พักอาศัย พร้อมมีแผนที่นำทางไป รวมถึงรวบรวม เบอร์โทรฉุกเฉินแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย การคมนาคม และสาธารณูปโภค สถานที่ตั้งตู้บริการภาครัฐ จุดบริการอำเภอยิ้ม ตลอดจนมีบทความให้ความรู้เกี่ยวกับสวัสดิการต่าง ๆ จากภาครัฐด้วย
.
อ่านเพิ่มเติม คลิก https://www.thaigov.go.th/news/contents/details/64457

#ไทยคู่ฟ้า #สื่อสารรัฐบาลไทย

-------------------
👍Website : www.thaigov.go.th
👍Facebook/Twitter : ไทยคู่ฟ้า
👍YouTube : ไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
👍LINE/TikTok : ไทยคู่ฟ้า (@thaigov)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่