ลุย กทม.แล้ว ! "อนุทิน" ลงพื้นที่ ชุมชนโรงปูน ช่วย "ประเดิมชัย" หาเสียง สโลแกน "พูดแล้วทำ"

วันนี้(22 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ณ ลานชุมชนโรงปูน เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย นอกจากนั้น ยังมี นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, นางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม(เพลง) ว่าที่ผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ และนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย กรุงเทพฯ ลงพื้นที่รับฟังปัญหา และพูดคุย นำเสนอนโยบายที่จะเป็นประโยชน์กับชุมชนและคนเมืองหลวง

ตลอดการลงพื้นที่ได้รับความสนใจจากประชาชนต่อเนื่อง มีการเข้ามาทักทายกับนายอนุทิน นายประเดิมชัย และทีมงาน พร้อมแจ้งปัญหา ไปจนถึงข้อเสนอแนะ ในการพัฒนาพื้นที่ มีการขอถ่ายรูป ตบอดทาง โดยนายอนุทิน ใช้เวลาลงพื้นที่ประมาณ 2 ชั่วโมง

นายอนุทิน กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น นี่เป็นการลงพื้นที่ กทม.ครั้งแรก รู้สึกยินดีมากที่มาพบปะประชาชน คุยกับคนกรุงเทพฯ สิ่งหนึ่งที่เราอยากจะเน้นย้ำคือ พรรคภูมิใจไทยเข้ามาหาเสียงในพื้นที่กรุงเทพฯ เรามาอย่างคนที่ทำจริงและคนที่ทำเป็น ทุกนโยบายมีการศึกษามาแล้วขอย้ำว่าเราเป็นพรรคการเมืองที่พูดแล้วทำ

กับกรุงเทพ ทางภูมิใจไทย เราต้องการจะเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน และเราไม่เคยมองข้าม กทม. ตอนที่ กทม.ต้องการวัคซีน เราเปิดศูนย์ที่บางซื่อให้เลย อะไรที่สามารถช่วยกันได้หากไม่ผิดกฎหมายเราพร้อมทำ อย่ามองว่าเราเป็นคนอื่นไกล พรรคภูมิใจไทย พร้อมทำงานให้ปะชาชนแน่นอน

ผู้สมัครของ พรรคภูมิใจไทยทุกท่านมีความต้องการรับใช้พี่น้องประชาชน อย่างท่านประเดิมชัย หากสังเกตการทำงานของท่าน ท่านอภิปรายในสภาแต่เรื่องที่เป็นสาระ พูดแต่เรื่องที่เป็นประโยชน์กับพี่น้อง ตนเห็นการทำงานของท่าน ท่านเห็นการทำงานของพรรคภูมิใจไทย เราพูดแล้วทำ ต่างจังหวัดได้อะไรมากมายจากพรรคนี้ ท่านกับเราก็ใจตรงกัน สิ่งดีๆ แบบนัควรเกิดในกรุงเทพฯ บ้าง ปัญหาควรจะต้องได้รับการแก้ไข จึงมาร่วมงานกัน ก็หวังว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้โอกาสในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ประกอบไปด้วย ตั๋ว One Day Pass การกำหนดค่าโดยสารสาธารณะ รถ เรือ เริ่มต้น 15 บาท ตลอดวัน ไม่เกิน 50 บาท ส่วนรถไฟฟ้า เริ่ม 15 บาท ตลอดสายไม่เกิน 40 บาท

นโยบายพักหนี้ 3 ปีหยุด ต้นปลอดดอกเบี้ยคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท

การตั้งศูนย์ฟอกไตฟรี โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ฟอกไต 1 เขต 1 ศูนย์ ให้บริการประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยและญาติ
 
ศูนย์ฉายรังสีมะเร็งฟรี เป็นการจัดตั้งศูนย์ ฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งฟรี 1 จังหวัด 1 ศูนย์ ให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาได้ง่ายขึ้น

หลังคาโซล่าเซลล์ฟรีเป็นการติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์ทุกหลังคาเรือน ลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าไฟฟ้าเฉลี่ยหลังคาเรือนละ 450 บาทต่อเดือน

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด

และการเพิ่มค่าตอบแทนอสส.กรุงเทพฯสนับสนุนคนอาสา เดือนละ 2,000 บาทเจ็บป่วยมีประกันดูแล 
 
การหารายได้เพิ่มได้ 3 กะ เปิดพื้นที่ใหม่ๆ ส่งเสริมกิจกรรมใหม่ๆ เพราะวิถีชีวิตของคนกรุงเทพฯ หมุนตลอด 24 ชม. เปิดพื้นที่การค้าขาย ที่ขายได้ตลอดวัน เน้นการสร้างงาน กระจายรายได้ เพิ่มกิจกรรมที่สามารกรองรับนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชม. คล้ายตลาดนัด ที่ได้รับความนิยมที่ประเทศไต้หวัน หรือประเทศเกาหลี และเราต้องจัดระบบดูแลความปลอดภัยทั้งแสงสว่าง กล้องวงจรปิด รวมทั้งระบบการขนส่งเพื่อรองรับ คนทำงานช่วงกลางคืน

อ่านข่าว. https://mgronline.com/politics/detail/9660000006769
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่