ผมใช้บริการ DTAC แบบเติมเงินและมักพบว่าเงินหายไปราว 2-5 บาทต่อเนื่องกันมาสักสามถึงสี่เดือน เมื่อตรวจสอบย้อนกลับจากประวัติการใช้งานในแอป DTAC ก็พบว่ามีการใช้งานแปลก ๆ ดังนี้
สังเกตว่าจะมีการใช้งาน 8 นาที หรือ 8 นาที 1 วินาทีที่ใช้ data 8-11 kb ปรากฏขึ้นมาตลอดทุกวัน ผมใช้ iPhone 12 Pro Max มีการอัปเดต iOS สม่ำเสมอซึ่งปัจจุบันก็เป็นรุ่น 16.2 ผมสงสัยเครือข่าย DTAC เป็นอันดับแรกเนื่องจากก่อนหน้านี้หลายปีผมก็เคยมีปัญหาแบบเดียวกันนี้แต่จำไม่ได้ว่าสูญเงินแค่ไหนเพราะไม่ใช่หลักสิบหรือร้อยบาท อีกทั้งผมได้เห็นกระทู้เก่าอันนี้
Dtac เติมเงิน โดนดูดเงินจากการใช้เน็ททุกวัน(ทั้งที่ปิดการใช้งาน data) จนเงินหมด
https://pantip.com/topic/40409086
ผมไม่อยากโทษ DTAC และเพื่อไม่เป็นการปรักปรำจนเกินไป ผมอยากรับฟังความคิดเห็นอื่น ๆ ว่า
1. มีใครเคยประสบปัญหาแบบเดียวกันนี้หรือไม่ ?
2. ปัญหานี้หากไม่เกิดจากเครือข่ายอาจเกิดจากแอปหรือ setting อะไรบนสมาร์ทโฟน ?
อย่างไรก็ตาม เมื่อวันศุกร์ 20 มกราคมที่ผ่านมาผมไปศูนย์ DTAC แล้วร้องเรียนปัญหานี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ตอบเหมือนกับความเห็นของน้องฟ้าในกระทู้ทำนองนี้ คือแนะนำให้กด *104*72# โทรออกเพื่อปิดสัญญาณเน็ตของเครือข่าย ซึ่งผมกะแล้วว่าคงไม่ได้อะไรมากกว่านี้หรอก แต่มีเรื่องที่ผมโมโหมากก็คือหลังจาก 1678 ส่งข้อความว่ารับแจ้งปัญหาแล้ว สักครู่หนึ่งดีแทคก็ส่งข้อความตามมาว่าคืนเงินให้เรียบร้อย อ่านแล้วรู้สึกดีพอเข้าแอปดูกลับรู้สึกแย่เพราะโดนหลอก ผมไม่ได้เงินคืนอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น ยอดเงินของผมไม่ได้เพิ่มขึ้นเหมือนที่บอกในข้อความ
คืนเงินอะไรของคุณ นี่มันหลอกลวงผู้บริโภคชัด ๆ
เน็ตเปิดเองนาน 8 นาทีเกือบทุกวันเกิดจากอะไร ? และขอร้องเรียน DTAC
สังเกตว่าจะมีการใช้งาน 8 นาที หรือ 8 นาที 1 วินาทีที่ใช้ data 8-11 kb ปรากฏขึ้นมาตลอดทุกวัน ผมใช้ iPhone 12 Pro Max มีการอัปเดต iOS สม่ำเสมอซึ่งปัจจุบันก็เป็นรุ่น 16.2 ผมสงสัยเครือข่าย DTAC เป็นอันดับแรกเนื่องจากก่อนหน้านี้หลายปีผมก็เคยมีปัญหาแบบเดียวกันนี้แต่จำไม่ได้ว่าสูญเงินแค่ไหนเพราะไม่ใช่หลักสิบหรือร้อยบาท อีกทั้งผมได้เห็นกระทู้เก่าอันนี้
Dtac เติมเงิน โดนดูดเงินจากการใช้เน็ททุกวัน(ทั้งที่ปิดการใช้งาน data) จนเงินหมด
https://pantip.com/topic/40409086
ผมไม่อยากโทษ DTAC และเพื่อไม่เป็นการปรักปรำจนเกินไป ผมอยากรับฟังความคิดเห็นอื่น ๆ ว่า
1. มีใครเคยประสบปัญหาแบบเดียวกันนี้หรือไม่ ?
2. ปัญหานี้หากไม่เกิดจากเครือข่ายอาจเกิดจากแอปหรือ setting อะไรบนสมาร์ทโฟน ?
อย่างไรก็ตาม เมื่อวันศุกร์ 20 มกราคมที่ผ่านมาผมไปศูนย์ DTAC แล้วร้องเรียนปัญหานี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ตอบเหมือนกับความเห็นของน้องฟ้าในกระทู้ทำนองนี้ คือแนะนำให้กด *104*72# โทรออกเพื่อปิดสัญญาณเน็ตของเครือข่าย ซึ่งผมกะแล้วว่าคงไม่ได้อะไรมากกว่านี้หรอก แต่มีเรื่องที่ผมโมโหมากก็คือหลังจาก 1678 ส่งข้อความว่ารับแจ้งปัญหาแล้ว สักครู่หนึ่งดีแทคก็ส่งข้อความตามมาว่าคืนเงินให้เรียบร้อย อ่านแล้วรู้สึกดีพอเข้าแอปดูกลับรู้สึกแย่เพราะโดนหลอก ผมไม่ได้เงินคืนอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น ยอดเงินของผมไม่ได้เพิ่มขึ้นเหมือนที่บอกในข้อความ
คืนเงินอะไรของคุณ นี่มันหลอกลวงผู้บริโภคชัด ๆ