เน็ตเปิดเองนาน 8 นาทีเกือบทุกวันเกิดจากอะไร ? และขอร้องเรียน DTAC

กระทู้คำถาม
ผมใช้บริการ DTAC แบบเติมเงินและมักพบว่าเงินหายไปราว 2-5 บาทต่อเนื่องกันมาสักสามถึงสี่เดือน  เมื่อตรวจสอบย้อนกลับจากประวัติการใช้งานในแอป DTAC ก็พบว่ามีการใช้งานแปลก ๆ ดังนี้

สังเกตว่าจะมีการใช้งาน 8 นาที  หรือ 8 นาที 1 วินาทีที่ใช้ data 8-11 kb ปรากฏขึ้นมาตลอดทุกวัน  ผมใช้ iPhone 12 Pro Max มีการอัปเดต iOS สม่ำเสมอซึ่งปัจจุบันก็เป็นรุ่น 16.2  ผมสงสัยเครือข่าย DTAC เป็นอันดับแรกเนื่องจากก่อนหน้านี้หลายปีผมก็เคยมีปัญหาแบบเดียวกันนี้แต่จำไม่ได้ว่าสูญเงินแค่ไหนเพราะไม่ใช่หลักสิบหรือร้อยบาท  อีกทั้งผมได้เห็นกระทู้เก่าอันนี้

Dtac เติมเงิน โดนดูดเงินจากการใช้เน็ททุกวัน(ทั้งที่ปิดการใช้งาน data) จนเงินหมด
https://pantip.com/topic/40409086

ผมไม่อยากโทษ DTAC และเพื่อไม่เป็นการปรักปรำจนเกินไป  ผมอยากรับฟังความคิดเห็นอื่น ๆ ว่า
1. มีใครเคยประสบปัญหาแบบเดียวกันนี้หรือไม่ ?
2. ปัญหานี้หากไม่เกิดจากเครือข่ายอาจเกิดจากแอปหรือ setting อะไรบนสมาร์ทโฟน ?

อย่างไรก็ตาม  เมื่อวันศุกร์ 20 มกราคมที่ผ่านมาผมไปศูนย์ DTAC แล้วร้องเรียนปัญหานี้  ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ตอบเหมือนกับความเห็นของน้องฟ้าในกระทู้ทำนองนี้  คือแนะนำให้กด *104*72# โทรออกเพื่อปิดสัญญาณเน็ตของเครือข่าย  ซึ่งผมกะแล้วว่าคงไม่ได้อะไรมากกว่านี้หรอก  แต่มีเรื่องที่ผมโมโหมากก็คือหลังจาก 1678 ส่งข้อความว่ารับแจ้งปัญหาแล้ว  สักครู่หนึ่งดีแทคก็ส่งข้อความตามมาว่าคืนเงินให้เรียบร้อย  อ่านแล้วรู้สึกดีพอเข้าแอปดูกลับรู้สึกแย่เพราะโดนหลอก  ผมไม่ได้เงินคืนอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น  ยอดเงินของผมไม่ได้เพิ่มขึ้นเหมือนที่บอกในข้อความ

คืนเงินอะไรของคุณ  นี่มันหลอกลวงผู้บริโภคชัด ๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่