ตามหากระเป๋าเดินทางถูกสลับที่สนามบินสุวรรณภูมิวันที่ 10/1/23

ตั้งกระทู้ขึ้นมาเพื่อตามหากระเป๋าเดินทางที่ถูกสลับค่ะ เนื่องจากสายการบินไม่สามารถติดตามให้ได้
เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10/1/23 ค่ะ เดินทางด้วยสายการบิน Air Asia เที่ยวบิน FD4107 CNX 18.25 to BKK 19.45 Seat 5B
คาดว่าเกิดจากการที่กระเป๋ามีความเหมือนกันมากๆ แทบว่าจะหาจุดแตกต่างไม่ได้ กระเป๋าเป็นสีดำเหมือนกัน ลายริ้วบนกระเป๋าเหมือนกัน
จึงคิดว่าผู้โดยสารที่นั่งแถวใกล้เคียงกันและใช้ช่องเก็บสัมภาระช่องเดียวกัน ตอนเครื่องลงจอดผู้โดยสารท่านที่ลงก่อนหน้าจึงได้หยิบกระเป๋าดิฉันไป 
และด้วยความสะเพร่าบวกกับความรีบในการเดินทาง ดิฉันไม่ได้สังเกตกระเป๋า เพราะตรงช่องเก็บสัมภาระเหลือกระเป๋าใบนี้ใบเดียว
และลักษณะกระเป๋ามันมีความเหมือนกันมากๆ จนดิฉันไม่ได้ฉุกคิดตรวจสอบ จึงหยิบลงมาและเดินทางกลับบ้าน เมื่อมาถึงบ้านก็ไม่ได้เช็คกระเป๋า
เนื่องจากมีอาการเพลียจากการเดินทาง จึงทิ้งกระเป๋าไว้ในรถ และเข้าบ้านไปพักผ่อน รุ่งเช้าจึงได้ไปหยิบและพบว่าของในกระเป๋าไม่ใช่ของดิฉัน
ช่วงบ่ายจึงได้เดินทางไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ และขอความช่วยเหลือจากเคาว์เตอร์ให้บริการสายการบิน Air Asia แต่ไม่ได้รับการบริการในการติดตามกระเป๋าให้เท่าที่ควรจะเป็น และพนักงานได้แจ้งว่าเป็นการยากในการติดตาม ต้องรอให้ผู้โดยสารท่านที่สลับไปนำกลับมาแลก 
ดิฉันจึงได้ตั้งกระทู้ขึ้นมาเพื่อติดตามกระเป๋า เพราะไม่รู้จะติดตามทางช่องทางไหนหรือขอความช่วยเหลือจากที่ไหนแล้ว
สายการบินแจ้งว่าไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบและความดูแล เนื่องจากเกิดจากความผิดพลาดของผู้โดยสารเอง ท่าอากาศยานก็แจ้งว่าเป็นความรับผิดชอบของสายการบินเนื่องจากกระเป๋าถูกสลับบนเครื่อง และแนะนำให้ไปติดตามที่สายการบินเองค่ะ
หากท่านที่สลับกระเป๋าของดิฉันไปเห็นกระทู้ รบกวนช่วยติดต่อขอนำมาแลกด้วยนะคะ หรือรบกวนท่านที่พบเห็นช่วยแชร์กระทู้หรือขอคำแนะนำในการติดตาม เพื่อให้ท่านที่สลับไปได้รับทราบและติดต่อขอสลับค่ะ  ท่านที่สลับไปคาดว่าน่าจะเป็นบุคคลในประเทศ ไม่ใช่ชาวต่างชาติค่ะ 
เนื่องจากกระเป๋าที่สลับมามีโลโกยี่ห้อโทรศัพท์ Oppo ติดอยู่ ซึ่งมีแค่จุดนี้ที่ทำให้กระเป๋าดูต่างกันกับของดิฉันที่ไม่มี โดยเพิ่งมาสังเกตุเห็นตอนพลิกกระเป๋าอีกด้านค่ะ อยากได้กระเป๋าคืนเนื่องจากมีของใช้ที่เป็นความทรงจำเป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจ ถึงแม้จะไม่มีมูลค่าหรือราคาที่แพง แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากจะได้คืนค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่