JJNY : โทนี่คาดตู่ ถ้าไปต่อยาก│ศก.ซบหนัก แห่ขายที่ดิน│“ครูมานิตย์”อัด“กมธ.พ.ร.บ.การศึกษาฯ”│ตต.เริ่มส่งอาวุธหนักให้ยูเครน

โทนี่ คาด บิ๊กตู่ อยู่ครบเทอมแน่ ถ้าไปต่อยาก แกชอบแข่งกับผม
https://www.khaosod.co.th/update-news/news_7453174
 
โทนี่ คาด บิ๊กตู่ อยู่ครบเทอมแน่ ถ้าไปต่อยาก แกชอบแข่งกับผม ชี้ถ้าอยู่จนครบก่อนวันที่ 7 ก.พ.ต้องลาออกกันหมด รัฐมนตรีจะหายไปหลายตำแหน่ง
 
เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 10 ม.ค.2565 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือพี่โทนี่ วู้ดซัม กล่าวผ่านรายการ CareTalk x Care ClubHouse หัวข้อ “เมืองไทยปี 2566 คนที่ทำอย่างแบด จนปชช.แซดอย่างบ่อย จะได้ไปต่อไหม” กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะยุบสภาหรือไม่ว่า ถ้ารู้ว่าไปยาก คุณประยุทธ์อยู่ครบเทอมแน่นอน เพราะแกชอบแข่งกับผม ก็คงอยู่จนครบเทอม ถ้าอยู่จนครบเทอมก่อนวันที่ 7 ก.พ.ต้องลาออกกันหมด
 
ซึ่งหากลาออกก็ยังมี ครม. ซึ่งรัฐมนตรีก็จะหายไปหลายตำแหน่ง ซึ่งคุณประยุทธ์ก็คงจะตั้งคนของแกในรวมไทยสร้างชาติมาเป็นรัฐมนตรีได้อีกหลายคน แกสนุกของแก เพื่อจะได้เป็นรักษาการระหว่างการเลือกตั้ง ใครอยากเข้าพรรคให้รีบเข้าไป จับพัดจับผลูเผื่อได้เป็นรัฐมนตรี



เศรษฐกิจซบหนัก ‘ชาวนา-เจ้าของธุรกิจ’ แห่ขายที่ดิน ทรัพย์สิน ดัมพ์ราคาแหลก
https://www.matichon.co.th/economy/news_3765656

เศรษฐกิจซบหนัก ‘ชาวนา-เจ้าของธุรกิจ’ แห่ขายที่ดิน ทรัพย์สิน ดัมพ์ราคาแหลก
 
วันที่ 11 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันด้วยภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดีนัก ทำให้มีเจ้าของที่นาและที่ดินนำที่ดินออกมาประกาศขาย เช่น ถนนสายเอเชียตลอดสองข้างทางมีปักป้ายขายที่ดินหลายแปลง
 
ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าของที่ดินแปลงหนึ่ง ซึ่งอยู่บริเวณจ.อยุธยา ได้นำที่นาเดิมจำนวน 21 ไร่ มาประกาศขายเนื่องจากด้วยภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ทำนาแล้วไม่คุ้ม เพราะต้นทุนแพง ประกอบกับอายุมากและไม่มีคนรับช่วง รวมถึงต้องการเงินกัอนใหญ่ส่งลูกเรียนหนังสือและทำอาชีพอื่น โดยตั้งราคาขายไว้ 73.5 ล้านบาท หรือไร่ละ 3.5 ล้านบาท/ไร่ ต่ำกว่าราคาที่กรมที่ดินประเมินไว้ 4 ล้านบาท/ไร่
 
ด้าน นายศุภศักดิ์ รุ่งเจิดฟ้า นักธุรกิจขนส่งจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า ได้นำที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง เนื้อที่ 44 ไร่ ติดถนนสายเอเชีย ช่วงจ.อ่างทอง ซึ่งเป็นโรงสีเก่า มาประกาศขาย เพราะเศรษฐกิจไม่ดี ตั้งราคาไว้ที่ 100 ล้านบาทหรือไร่ละกว่า 2 ล้านบาท เป็นราคาที่ลดลงจากเดิมที่ซื้อมาไร่ละ 2.8 ล้านบาทเมื่อปี 2557 ซึ่งตอนนั้นตั้งใจจะทำธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่งและโรงงานประกอบ แต่พอมีเปลี่ยนรัฐบาลแล้วเศรษฐกิจไม่ดีจึงชะลอและตัดสินใจจะขายเพื่อลดภาระดอกเบี้ย โดยประกาศขายมา 2 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีคนซื้อ เนื่องจากคนที่จะซื้อก็เพื่อทำธุรกิจ คงไม่มีใครซื้อเก็บไว้ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้
 
นายธรัฐพร เตชะกิจขจร กรรมการผู้จัดการ บริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM กล่าวว่าจะจัดงานประมูลทรัพย์ NPA ครั้งแรกปี 2566 มีทั้งโรงแรม รีสอร์ท โรงงาน โกดัง คลังสินค้า  โชว์รูมแสดงสินค้าที่อยู่ในแหล่งท่องเที่ยวหัวเมืองใหญ่ และทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยบ้านและคอนโดทั่วประเทศกว่า 160 รายการ มูลค่ารวมกว่า 1,300 ล้าน จะประมูลวันที่ 27 มกราคมนี้ ขณะนี้เศรษฐกิจชองประเทศมีสัญญาณการฟื้นตัวและเติบโต ภาคการท่องเที่ยวมีแนวโน้มกลับมาคึกคัก การประมูลรอบนี้ จึงคัดทรัพย์ที่ตอบสนองความต้องการของนักลงทุนรายใหญ่ รายกลาง และรายย่อย
 
นายธรัฐพรกล่าวว่า ตัวอย่างทรัพย์ที่น่าสนใจ อาทิ ที่ดิน 4 ไร่เศษ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ใกล้บิ๊กซีหาดใหญ่ราคาขั้นต่ำ 21.16 ล้านบาท ที่ดิน 8 ไร่เศษ ซ.เสม็ด-อ่างศิลา 10 (กุญชร)จ.ชลบุรี ใกล้อ่างศิลาราคาขั้นต่ำ 33.09 ล้านบาท ที่ดิน เนื้อที่ 33 ไร่เศษ ถ.แสงชูโต (ทล.323) ต.วังศาลา  อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ใกล้ตลาดโรงเกลือ ราคาขั้นต่ำ 99.43 ล้านบาท โรงแรม 13 ชั้น 253 ห้องพัก พร้อมเครื่องจักรและอุปกรณ์ เนื้อที่ 20 ไร่ ติดถนนเลี่ยงเมืองบุรีรัมย์ ใกล้สถานีขนส่งบุรีรัมย์ ราคาขั้นต่ำ 316.50 ล้านบาท
 
นอกจากนี้ยังมีโรงแรม เนื้อที่ 10 ไร่เศษ ถ.ธนะรัชต์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ราคาขั้นต่ำ 165.38  ล้านบาท  โรงงาน พร้อมบ้านพักอาศัย และสิ่งปลูกสร้าง เนื้อที่ 33 ไร่ ใกล้สนามบินเพชรบูรณ์ ราคาขั้นต่ำ 19.66 ล้านบาท  โรงงาน เนื้อที่ 5 ไร่ ใกล้เดอะมอลล์บางแค กรุงเทพฯ ราคาขั้นต่ำ 119.77 ล้านบาท ปั๊มน้ำมัน เนื้อที่ 14 ไร่ ถ.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ราคาขั้นต่ำ 36.80 ล้านบาท เป็นต้น


 
“ครูมานิตย์” อัด “กมธ.พ.ร.บ.การศึกษาฯ” หลังมีการลักไก่ตัดทั้งโอกาสและค่าวิชาชีพครู
https://www.matichon.co.th/clips/news_3765280

ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทยอภิปรายอัด คณะกรรมการธิการ พ.ร.บ.การศึกษาฯ” หลังมีการลักไก่ตัดทั้งโอกาสและค่าวิชาชีพครู พร้อมอ้อนวอนที่ประชุมร่วมรัฐสภาให้ความเป็นธรรมให้ “ครู” ติดตามรายละเอียดจากคลิปด้านล่างนี้

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่