ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่ลูกค้าโดนด่าจนเป็นเรื่องปกติ

เห็นด้วยว่าลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า   แต่ลูกค้าก็ไม่ใช่หมูหมากาไก่ที่จะต้องมารองรับอารมณ์ของพนักงานหรือเจ้าของร้านเหมือนกันนะครับ   เขาเอาเงินมาให้คุณนะ   คุณด่าลูกค้า   ลูกค้าไม่เข้า ธุรกิจคุณก็เจ๊ง   ถ้าเป็นพนักงาน   นายจ้างก็ไม่มีเงินมาจ่ายเงินเดือนให้คุณนะ


เห็นมาเยอะมาก   ทั้งโดนเอง   ตามข่าว   ตามยูทูป   หรือคนใกล้ตัวโดน   ลูกค้าโดนด่าทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด


จะขึ้น Taxi ไม่ยอมจ่ายราคาเหมา   ขอให้เบาเสียงหรือปิดเพลง   ขอนั่งเงียบๆอย่าชวนคุย    โดนตะวาด   โดนด่า แล้วยังต้องมาฟัง Taxi บ่นเรื่องตัวเองให้ฟังอีก


ร้านอาหารบางร้าน   หยาบตั้งแต่ยังไม่เดินเข้าร้านเลย    ลูกค้าบางคนยังชอบใจอีก   บางร้านนี่ราคาก็ไม่ได้ถูกๆเลย   เจ้าของร้านอยู่ว่างๆก็ด่าลูกค้าเสียๆหายๆ งงเลย


พวก sale นี่ก็เหมือนกัน   เวลาคุยแล้วเหมือนเราไปขอร้องให้เขาขาย   พูดเหมือนเราไม่มีปัญญาซื้อ สายตาดูถูกดูแคลนมาก   จากตอนแรกอยากได้เพราะสินค้าดี   เจอพนักงานแย่ๆแล้วเข็ดเลย ไม่อยากเข้าใกล้อีก


อีกเรื่องเลยคือเคสลูกค้าต่างชาติ   เห็นพนักงานชอบตะคอกใส่ลูกค้า   พูดไทย   ด่าไทยใส่   ชักสีหน้าใส่   เขาฟังไม่รู้เรื่องหรอก   แต่รู้ว่าคุณมีพฤติกรรมที่แย่แค่ไหน   เรื่องแบบนี้มันฝังใจ   เขากลับไปเล่าให้คนอื่นฟัง   จะพาลเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อประเทศ


สังคมไทยเราแคร์คนอื่นกันน้อยลงนะครับ   เห็นแก่ตัวสนใจแต่ความรู้สึกตัวเองมากขึ้น   แถมยังอารมณ์ขึ้นกันง่ายมาก  


ส่วนตัวก็ไม่ได้หวังจะให้ดูแลเยี่ยงพระเจ้า   ขอแค่ธรรมดา  ไม่โดนอะไรแย่ๆก็พอแล้วครับ


บางทีก็อยากจะใช้เงินซื้อความสุขหรือแก้ปัญหา กลับมาเจอผู้ให้บริการแนวนี้   เซ็งเลยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่