แคมเปญแจกคูปองที่ไม่มีจริง และ การดำเนินที่*** ของ Lazada

Lazada ในช่วง 11.11 ที่ผ่านมาจะมีแคมเปญอย่างหนึ่ง กติกาคือ 
"เพียงใส่ของลงตระกร้า 3 ชิ้นแล้วกดร่วมสนุก ทุกคนที่ 100 จะได้คูปองส่วนลด 1111 บาท"

**ทุกขั้นตอนมีรูปที่แคปไว้กว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง แต่ขอไม่อัพรูปให้ดูตอนนี้ เผื่อจะพาดพิงกันในอนาคต 
แต่ประโยคที่มาจาก Lazada ผมจะไม่ดัดแปลงแต่จะยกประโยคจริงมาทั้งประโยค ***

วันที่ 08/11/65 ###########
ผมร่วมสนุกเป็นวันแรก แล้วผมเป็นผู้โชคดีที่ได้รับคูปองดังกล่าว
แต่ตัวแอปขึ้นข้อความดังนั้น

 "ไม่มีรางวัล 
ส่งรางวัลใหญ่ล้มเหลว โปรดติดต่อฝ่ายดูแลลูกค้า"

ผมแคปรูปไว้แล้วติดต่อกลับผ่านทางฝ่ายดูแลลูกค้าใน Live Chat ของ Lazada แทบจะทันที
ทางนั้นรับปัญหาไว้แล้วจะติดต่อกลับผ่านทางเมล์ 1-2 วัน (จุดเริ่มต้นของความ******)

วันที่ 09/11/65 ###########
ทาง Lazada ตอบกลับมาว่า
"ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า กรณีที่แจ้งว่าคูปองยังไม่ได้รับนั้น แนะนำให้ตรวจในหน้า บัญชี - คูปอง  - Lazada  
ท่านสามารถตรวจสอบคูปองที่ได้รับ หรือ กดเก็บได้จากหน้านี้นะครับ ้องกราบขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูงนะครับ"

ผมตอบกลับทางอีเมล์ว่ายังไม่ได้ คูปองไม่เข้า

วันที่ 13/11/65 ###########
ทาง Lazada ตอบกลับมาว่า
"จากการที่คุณ ***** ได้มีการสอบถามข้อมูลเข้ามาเกี่ยวกับเรื่อง ไม่ได้คูปอง
ลาซาด้าจำเป็นที่จะต้องขอข้อมูล/ เอกสาร/ หลักฐานเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตรวจสอบ ดังต่อไปนี้
1. ภาพหน้าจอหน้า หน้าคูปองของฉัน ที่หน้า บัญชี - คูปอง - Lazada"

ผมตอบกลับโดยแนบหน้าคูปองไป 
(แต่แน่ละมันเลยวันแคมเปญ 11.11 ไปแล้วคูปองมันไม่มีอยู่แล้ว)
ผมบอก Lazada ไปว่าลองตรวจสอบคำสั่งซื้อย้อนหลังผมได้ไม่มีการใช้คูปอง 1111 แบบไม่มีขั้นต่ำเลย

วันที่ 16/11/65 ###########
ไม่มีการตอบกลับของ Lazada ตั้งแต่การตอบกลับโดยการแนบรูปหน้าคูปองไป เงียบไปเลย
ใช่ครับ Lazada เทกันดื้อๆ ไม่ตอบกลับอะไรเลย ผมลองตอบกลับอีเมล์ไปอีก ก็ไม่มีการตอบกลับมาอีก
(วันที่ 13 - 20/11/65 คือช่วงเวลาแห่งความว่างเปล่า Lazada ไม่ตอบกลับผมอีกแล้ว ***ความแย่ของการบริการลูกค้า)

วันที่ 20/11/65 ###########
ผมเลยติดต่อฝ่ายดูแลลูกค้าใน Live Chat ของ Lazada อีกที โดยบอกว่าไม่ได้รับการติดต่อจากปัญหาดังกล่าว
ทางนั้นบอกจะติดต่อกลับในเมล์ 1-2 วัน

วันที่ 21/11/65 ###########
ทาง Lazada ตอบกลับมาว่า
"ลาซาด้าขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า  จากเรื่องที่ติดต่อเข้ามาเกี่ยวกับ กิจกรรมLazgame Lavel100
เนื่องจากเงื่อนไข แจ้งไว้อย่างชัดเจนว่ามีจำนวนจำกัดต่อวัน หากคุณได้รับรางวัลหรือเป็นผู้โชคดีระบบจะแสดงคูปองให้ทันที 
และกิจกรรมนี้มีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก ต้องขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเราขอพิจารณาชดเชยสูงสุดมูลค่า 100 บาท 
โดยไม่มีขั้นต่ำในการสั่งซื้อสินค้าและสามารถใช้ได้กับทุกสินค้าบนลาซาด้า"

ใช่ครับ จากคูปองมูลค่า 1111 บาท ผมทนรอแก้ปัญหากับ Lazada ผ่านไปประมาณ 2 อาทิตย์ ทาง Lazada บอกจะชดเชย 100 บาท
มันเลวร้ายไหมครับ ? เสียเวลาเปล่าประโยชน์มาก

ผมตอบกลับไปประมาณว่าให้พิจารณาใหม่ มันไม่มีความสมเหตุสมผลอะไรเลย 
ผมทำถูกต้องทุกอย่างระบบคุณผิดพลาดแล้วทำไมผมถึงเสียผลประโยชน์

วันที่ 24/11/65 ###########
ทาง Lazada ตอบกลับมาว่า (แถมจะมัดมือชก ว่าสงวนสิทธิ์พิจารณาเพิ่มเติม)
"ลาซาด้าขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า จากเรื่องที่ติดต่อเข้ามาเกี่ยวกับ กิจกรรมLazgame Lavel100
เนื่องจากเงื่อนไข แจ้งไว้อย่างชัดเจนว่ามีจำนวนจำกัดต่อวัน หากคุณได้รับรางวัลหรือเป็นผู้โชคดีระบบจะแสดงคูปองให้ทันที 
และกิจกรรมนี้มีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก ต้องขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเราขอพิจารณาชดเชยสูงสุดมูลค่า 100 บาท โดยไม่มีขั้นต่ำในการสั่งซื้อสินค้าและสามารถใช้ได้กับทุกสินค้าบนลาซาด้า ทางลาซาด้าสงวนสิทธิ์พิจารณาเพิ่มเติมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากเป็นกิจรรมในช่วงแคมเปญและเงื่อนไขมีการแจ้งจำนวนอย่างชัดเจน "

ผมตอบกลับไปว่า พอมันเกิดปัญหาผมก็ติดต่อไปทันทีแล้วแบบนี้ ทำถูกต้องทุกอย่าง แล้วทำไมสุดท้ายจึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ครับ

--------- ตอนนี้ยังไม่ได้คำตอบเพิ่ม -----------
ผมยืนยันว่าข้อความในเครื่องหมาย ไม่มีการดัดแปลงข้อความที่ทาง Lazada ตอบกลับมาเลย และมีรูปที่แคปไว้ทุกขั้นตอน

1 . ผมไม่รู้ว่า แคมเปญแจกคูปองของ Lazada มันจะมีจริงรึเปล่า(อาจจะหลอกลูกค้า ดึงดูด โฆษณา) หรือถ้ามีคนได้จริง อาจจะเป็นส่วนน้อยมากๆที่ได้ 
เช่น ถ้า Lazada ระบุว่าแจก 10 คนแล้วก็โมเมแบบผมได้ 5 ราย มันประหยัดได้ไปเกือบๆ 50 เปอร์เซน จากคูปอง 1111 เหลือ 100 บาท(ห่วย)
2 . การดำเนินการที่ผมติดต่อไปในช่วงแรก Lazada ไม่ตอบกลับ อันนี้ไม่โอเคมาก (ห่วย) 
เรียกว่าเทลูกค้ากันดื้อๆ เรียกว่าไม่ใช่ฝ่ายดูแลลูกค้าแต่เป็นฝ่ายดูถูกลูกค้า
3 . อีกประเด็นที่ระบุว่า สงวนสิทธิ์พิจารณาเพิ่มเติม อันนี้คือห่วยลำดับต่อมา คือยังตกลงกันไม่ได้เลยแต่จั่วขึ้นมาว่า สงวนสิทธิ์พิจารณาเพิ่มเติม 
มันเป็นการมัดมือชกอย่างแท้จริง

สุดท้ายนี้ผมยังไม่ได้รับอะไรชดเชยเลย คุยกันไม่รู้เรื่อง ฝ่ายดูแลลูกค้าดูแลได้แย่มาก ช้ามากๆ ผ่านมา 2 อาทิตย์กว่าแล้วยังไม่ได้อะไรเลย
ใครมีเคยเจอ มีวิธีจัดการ หรือ สามารถไปเรียกร้องกับฝ่ายไหนในนั้นได้อีก หรือ ใครมีประสบการณ์เลวร้ายกับ Lazada มาแบ่งปันกันครับ

****** ถ้าทางนั้นติดต่อกลับมาจะอัพเดตเรื่อยๆจนจบ หรือไม่ทางนั้นจะเทผมจะสรุปอีกที *******

เก็บไว้อย่างน้อยวันหลังมีคนเข้ามาอ่านจะได้รับรู้ว่าคุณอาจจะตกหลุมแคมเปญหลอกๆของ Lazada
หรือยังมีคนเจอความแย่ของฝ่ายดูแลลูกค้า Lazada เหมือนกับของคุณหรือแย่กว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่