ไปติดต่อซื้อของกับพนักงาน มีการสื่อสารพลาดนิดหน่อยทั้งสองฝ่าย

แต่ผมที่เป็นลูกค้า  เลือกเป็นฝ่ายพูดขอโทษ   พนักงานก็พูดเสริมว่ากับสิ่งที่เราพลาด  ว่าต้องทำ........แบบนี้นะค่ะแบบดีๆ

คุยไปสักพักจนจบบทสนทนา

พนักงานไม่พูดในสิ่งที่ตัวเองพลาดสักคำ  ไม่แม้แต่ขอโทษ   สุดท้ายด้วยความหมั่นไส้ก่อนกลับบ้านผมเลยแกล้งพูดเสริมแบบในสิ่งที่พนักงานพลาดบ้าง (แบบเดียวกับที่เขาพูดเสริม  หลังจากเราขอโทษ  ในสิ่งที่เราพลาด)
ปรากฎว่าเงียบเลย (แต่ไม่ขอโทษเหมือนเดิม)    และผมก็กลับบ้าน

ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรหรอก   แต่รู้สึกว่าเสียเปรียบ  เราขอโทษเขา   เขากลับพูดเสริมในสิ่งที่เราพลาดและขอโทษ
โดยไม่พูดไม่เป็นไร  หรือ ขอโทษกลับในสิ่งที่ตัวเองพลาดเช่นกันสักคำ

เลยสอบถามว่า  ถ้าผิดทั้งคู่  แต่เราขอโทษฝ่ายเดียว   คุณจะรู้สึกแปลกๆไหมครับ  ยิ่งฝ่ายขอโทษมาจากฝั่งลูกค้า
ทั้งๆที่งานบริการคำขอโทษน่าจะมาจากฝั่งผู้ให้บริการด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่