แต่ผมที่เป็นลูกค้า เลือกเป็นฝ่ายพูดขอโทษ พนักงานก็พูดเสริมว่ากับสิ่งที่เราพลาด ว่าต้องทำ........แบบนี้นะค่ะแบบดีๆ
คุยไปสักพักจนจบบทสนทนา
พนักงานไม่พูดในสิ่งที่ตัวเองพลาดสักคำ ไม่แม้แต่ขอโทษ สุดท้ายด้วยความหมั่นไส้ก่อนกลับบ้านผมเลยแกล้งพูดเสริมแบบในสิ่งที่พนักงานพลาดบ้าง (แบบเดียวกับที่เขาพูดเสริม หลังจากเราขอโทษ ในสิ่งที่เราพลาด)
ปรากฎว่าเงียบเลย (แต่ไม่ขอโทษเหมือนเดิม) และผมก็กลับบ้าน
ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรหรอก แต่รู้สึกว่าเสียเปรียบ เราขอโทษเขา เขากลับพูดเสริมในสิ่งที่เราพลาดและขอโทษ
โดยไม่พูดไม่เป็นไร หรือ ขอโทษกลับในสิ่งที่ตัวเองพลาดเช่นกันสักคำ
เลยสอบถามว่า ถ้าผิดทั้งคู่ แต่เราขอโทษฝ่ายเดียว คุณจะรู้สึกแปลกๆไหมครับ ยิ่งฝ่ายขอโทษมาจากฝั่งลูกค้า
ทั้งๆที่งานบริการคำขอโทษน่าจะมาจากฝั่งผู้ให้บริการด้วย
ไปติดต่อซื้อของกับพนักงาน มีการสื่อสารพลาดนิดหน่อยทั้งสองฝ่าย
คุยไปสักพักจนจบบทสนทนา
พนักงานไม่พูดในสิ่งที่ตัวเองพลาดสักคำ ไม่แม้แต่ขอโทษ สุดท้ายด้วยความหมั่นไส้ก่อนกลับบ้านผมเลยแกล้งพูดเสริมแบบในสิ่งที่พนักงานพลาดบ้าง (แบบเดียวกับที่เขาพูดเสริม หลังจากเราขอโทษ ในสิ่งที่เราพลาด)
ปรากฎว่าเงียบเลย (แต่ไม่ขอโทษเหมือนเดิม) และผมก็กลับบ้าน
ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรหรอก แต่รู้สึกว่าเสียเปรียบ เราขอโทษเขา เขากลับพูดเสริมในสิ่งที่เราพลาดและขอโทษ
โดยไม่พูดไม่เป็นไร หรือ ขอโทษกลับในสิ่งที่ตัวเองพลาดเช่นกันสักคำ
เลยสอบถามว่า ถ้าผิดทั้งคู่ แต่เราขอโทษฝ่ายเดียว คุณจะรู้สึกแปลกๆไหมครับ ยิ่งฝ่ายขอโทษมาจากฝั่งลูกค้า
ทั้งๆที่งานบริการคำขอโทษน่าจะมาจากฝั่งผู้ให้บริการด้วย