รถ EV หลงทาง

ทำไมรถ EV พยายามทำ และ แข่งกันที่ charge ทีหนึ่งใครวิ่งได้ไกลกว่า และ ใคร charge ได้เร็ว
แต่การใช้งานจริง  ในชีวิตประจำวัน น่าจะมากกว่า  80% แต่ละคน วิ่งไม่ถึง 100 KM/วัน  และ สามารถเสียบชาร์ต ได้ ทั้งคืน 6-8 ชม

ดังนั้น ถ้ารถ EV คันละ 1.2 ล    เป็น ค่า Batt 50% ตามที่เขา ว่ากัน ค่า Batt เท่ากัน 6 แสน   สมมุติ วิ่งได้ 600KM
เขาทำให้ Batt เป็น 3 ชุด  ชุดละ 200 KM เอาติดรถมาเลย 1 ชุด อีก 2 ชุด เป็น option
ดังนั้น ราคา รถ จะเหลือแค่ 8 แสน   วิ่งได้ 200 KM พอใช้ และได้ใช้ทุกวัน   

ส่วน Batt อีก 2 ชุด ถ้าใส่มา เราต้องแบกวิ่งทุกวัน แต่ไม่ค่อยได้ ใช้ แถมจ่ายแพงไปอีก 4 แสน เบี้ยประกันเพิ่มไปอีก แต่ไม่ได้ใช้
และ ถ้าวิ่งไกล 600 KM แปบบ หมด เวลาจะใช้ ไม่มี ชะอีก 
และส่วนนี้ ทำเป็น option ให้เช่า Batt ได้ ใคร จะวิ่งไกล ไป ตจว มาเช่าได้ ขับเข้า 0  10 นาทีเสร็จ ค่าเช่า ต่อวันเท่าไร ก็ว่าไป 

หรือ อีกแนวทาง ทำให้มี เครื่องปั่นไฟ เหมือน Power EV ของ Nissan kick  แต่ให้เป็ฯ option หรือ ยก เข้าออกได้ ง่ายๆๆ 
ไม่ได้ไปไหน ยก ลงวางไว้ที่ โรงรถ ไป ไกล เอาขึ้นรถ ต่อท่อไอเสีย ท่อน้ำมัน ปลั๊กไฟ ไปโลดๆๆๆ
 
รถ EV ไม่ควรตอบโจกท์ เดียวกันรถ น้ำมัน เพราะน้ำมัน 60 ลิตร นน. 60 Kg  วิ่งได้ 600Km  
รถ EV ถ้าจะให้วิ่งได้ 600 Km อาจต้องแบก Batt 600 Kg  มันไม่จำเป็น นิ  ใครมี ความเห็นอย่างไร ขอบคุณ ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่