วันนี้เทรดผิดพลาดเพราะกราฟโบรคมีปัญหา โบรคบอกช่วยอะไรไม่ได้เพราะทำเต็มที่แล้ว

ปกติผมเทรดเองผ่านโบรค T สีส้ม ผมเปิดพอร์ตกับโบรคนี้มาได้หลายปีแล้ว ที่ผมไม่เทรดผ่านมาร์เพราะจังหวะที่ผมอยากขายโทรเข้าไปมาร์ก็มักติดสายลูกค้ารายอื่นๆ

เข้าเรื่องนะครับ ผมทะยอยเก็บหุ้นตัวนึงมาเป็นสัปดาห์ด้วยเงิน 7 หลัก วางแผนขายโดยกำหนดให้เช้าวันนี้เป็นวันขายเพราะอินดิเคเตอร์ 2-3 ตัวขึ้นมาสูงระดับหนึ่งแล้ว

ตอนเช้าเปิดตลาดผมปล่อยขายออกไป 10% ได้เกือบพีค แต่ก็ยังรอปล่อยอีก 90% ที่ไม่ปล่อยหมดทีเดียวเพราะเห็นอินดิเคเตอร์ใน tf 30 60 ยังขึ้นไม่สุด ราคาน่าจะไปต่ออีกสักหน่อย

สรุปหุ้นหักหัวลงมาลบไป 2-3% (สรุปคือกำไรหายหมด)

ผมเอะใจว่าทำไมกราฟไม่แสดงราคาและอินดิเคเตอร์ไม่เรียลไทม์ เลยเช็คเวลาของแท่งเทียน พบว่ากราฟของ streaming ของโบรครายดังกล่าวค้าง
ผมเลยตรวจสอบกราฟจากอีกโบรคหนึ่ง พบว่าวิ่งปกติ

ผมจึงตัดสินใจตรวจสอบอีกรอบโดยโทรเข้า call center ของโบรคนั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ากราฟค้างจริง ซึ่งทำให้ผมคิดว่าคงต้องเรียกร้องความรับผิดชอบของโบรคหรือถามหาแนวทางป้องกันปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต จึงได้ส่ง e-mail เข้าไปที่โบรคดังกล่าว โดยแจ้งส่งถึงเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องและฝ่ายบริหารของโบรคดังกล่าว

ตอนช่วงเที่ยงจึงมีเจ้าหน้าที่ชื่อคุณ อ โทรเข้ามาพูดคุย ผมจึงเล่าเหตุการณ์ให้ฟังโดยละเอียดอีกรอบ คุณ อ ตอบกลับมาว่า จากการตรวจสอบหุ้นและการซื้อขายตอนเช้าของบัญชีผม เชื่อว่าเหตุการณ์ที่ผมเล่าเกิดขึ้นจริง แต่เนื่องจากโบรคไม่สามารถทำอะไรได้ดีไปกว่านี้และไม่เคยเจอปัญหาลักษณะนี้เกิดขึ้นมาก่อน จึงไม่สามารถช่วยรับผิดชอบอะไรได้ และทางเทคนิคก็ดูแลเต็มที่แล้ว ทำได้เพียงแค่นี้

ผมฟังแล้วเลยแจ้งว่าหากทางโบรคจะโทรมาเพื่อแจ้งว่าไม่รับผิดชอบและไม่มีแนวทางการป้องกันปัญหาใดๆ ในอนาคต ผมก็คงเลิกเทรดกับโบรคนี้ เพราะผมขาดความไว้ใจ

ผมอยากฟังความเห็นและมุมมองของพี่ๆเพื่อนๆว่า ในมุมของนักลงทุน
1) ทางโบรคตอบมาแบบนี้สมเหตุสมผลหรือไม่
2) หากเป็นท่านๆจะวางแผนอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการเทรดแบบนี้อีก
3) วิธีการจัดการความคิด หากแผนการเทรดเสียหายจากเหตุการณ์เช่นนี้

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่