พนักงานใหม่อายุเยอะเป็นคนมั่น Hrที่อายุน้อยกว่า รับมือยังไงดี

รับพนักงานใหม่ผู้หญิงมาอายุ42 เราคัดเบื้องต้นให้เจ้านายเป็นคนสัมภาษณ์ ในเคสนี้วันที่มาเริ่มงานจริง เขาเป็นคนมั่นมาก ทุกอย่างต้องเฟอร์เฟคไม่สนใจใคร  เราทำตำแหน่งอื่นและควบตำแหน่งHRด้วย อายุ29 อาทิตย์ที่ผ่านมาเจอปัญหา เช่น

1.เขาเข้ามาทำงานได้2วัน มาถามHrว่าจะย้ายโต๊ะน้องแอดมิน2คน ที่ทำงานมาก่อนไปนั่งตรงอื่นได้มั๊ย เขาจะนั่ง เพราะรำคาณเซลที่คุยโทรศัพท์กับลูกค้า แต่เราไม่ได้ให้ย้าย แจ้งว่ามีตำแหน่งอื่นจะมานั่งต่อ

2.เจ้านายเองโทรตามงาน เขาตอบเจ้านายว่ายุ่งมากไม่ว่างคุย(ทั้งๆที่ปกติพนักงานทุกคนจะคุยกับเจ้านายไม่ว่าจะติดงานอื่นๆก่อน)

3.เราแนะนำตัวกับพนักงานใหม่ท่านอื่น ว่าทำตำแหน่งอะไร พนักงานคนนี้สวนมาว่า ทำตำแหน่งhrจริงรึเปล่า

4.พนักงานอื่นคุยเล่นตอนทานอาหาร เช่น กาแฟมะนาวช่วยลดน้ำหนัก พนักงานคนนี้สวนมาว่า ถ้าพี่น้ำหนักเกิน60 พี่ไม่พูดนะ เเล้วทั้งโต๊ะก็สตั๊น

5.เขาเดินมาคุยงานใกล้ๆโต๊ะเรา เเล้วพูดว่าเมื่อไหร่จะมีพนักงานแผนกเขามาเพิ่ม เพราะคนล่าสุดมาทำงานกับเขา1วันก็ออก เราพูดว่าเดี๊ยวคนใหม่ก็มาก็ปรองดองกัน เขาทักไลน์มาเลยว่าไม่โอเคกับคำว่าปรองดอง เราก็ขอโทษไปเพราะเขาแก่ให้มันจบๆ เเล้วพูดไปว่าที่วันก่อนพี่บอกว่าเป็นHRจริงรึเปล่านี่ก็รู้สึกไม่ดีนะ เขาก็ตัดบทตอบว่า เขาขึ้นตรงกับเจ้านาย เราเป็นแค่เพื่อนร่วมงานกัน

6.ตอนนี้เขามโนว่าตัวเองเป็นหัวหน้า เราถามเจ้านายเเล้วบอกไม่ใช่ตำแหน่งหัวหน้า แค่เขามาก่อนเฉยๆ (ทำงานได้แค่1อาทิตย์)

7.เขาตำหนิการแต่งตัวของพนักงานท่านอื่น ซึ่งบริษัทเราสามารถใส่ได้ไม่ได้ห้าม

ตำแหน่งHRที่เราควบอยู่ ก็เป็นการสั่งการจากเจ้านายโดยตรง ปกติทุกคนจะอยู่ร่วมบริษัทแบบไม่ได้ตึงมาก เช่นอาจจะออกไปซื้อของกินบ้าง5-10นาที
เขาบอกว่าที่บริษัท สโลว์ไลฟ์เกินไป ทางเราไม่ได้รับเขามาเพื่อจูจี้ใส่พนักงานคนอื่นๆ ทำให้บรรยากาศเสีย เฉลี่ยพนักงานอายุ23-29 มีคนนี้โดดมา49คนเดียว และในบริษัทเราต้องมีการประสานงานอื่นๆกับตำแหน่งเขา ถ้าเจอคนแบบนี้ จะใช้ชีวิตร่วมกันยังไงคะ หรือว่าต้องนิ่งๆใส่เขาไปเลย รับมือกับคนประเภทนี้ยังไงดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่