รีวิวมังงะ Iron melody ผลงานของโอซามุ เท็ตสึกะ

#รีวิวมังงะ

รีวิวมังงะ Iron melody ผลงานของโอซามุ เท็ตสึกะ

ชื่อเรื่อง Iron melody 鉄の旋律




ผู้เขียน โอซามุ เท็ตซึกะ

ผลงานผู้แต่ง (เขียน) โอซามุ เท็ตซึกะ เจ้าหนูปรมาณู ฮิโนโทริ วิหคเพลิง แบล็กแจ็ก หมอปีศาจ (อีกเยอะ เขียนหมดคงยาว)

ผลงานออริจินัลก่อนดัดแปลงของเรื่อง Damon ที่เคยรีวิวไว้

https://pantip.com/topic/41620399

จำนวนเล่ม เล่มเดียวจบ

ประเภท แอคชั่น ระทึกขวัญ

เนื้อหา สปอยนะครับ
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับ ดัน ทารุยะ และน้องสาว อาริสา อาริสา ได้แต่งงานกับเพื่อนสนิทของดัน ที่นิวยอร์ค ครอบครัวของเพื่อนสนิท เป็นมาเฟียอิตาลีที่ทรงอิทธิพลในกรุงนิวยอร์ก หลังแต่งงาน ดันได้ไปพบกับผู้อาวุโสของบ้าน ผู้อาวุโสต้องการคำสัญญาจากดันว่า จะทำตามกฏ ไม่ทรยศเด็ดขาด หลังจากนั้นดันได้ไปเดินเล่นในกรุงนิวยอร์ก พบเห็นการยิงกัน ด้วยความรักความยุติธรรม ดันเลยให้การกับตำรวจ ไปชี้ตัว คนร้าย คนร้ายติดคุก ปรากฏว่าคนร้ายคนนั้น เป็นส่วนนึงของกลุ่มมาเฟียอิตาลี ดันเลยถูกมองว่า เป็นคนทรยศ ต้องถูกลงโทษ ถูกซ้อมและตัดแขนทั้งสองข้างออก

หลังจากนั้น ดันรอดมาได้ และเขาต้องการแก้แค้น แต่อย่างแรก เขาต้องหาแขนก่อน ดันเดินทางไปเรื่อย เพื่อหาแขนที่เหมาะกับเขา จนไปเจอ ดร. คนนึง ที่บอกว่ามีแขนทรงพลังให้ แต่จะควบคุมได้ ต้องใช้พลังจิต ดันได้ฝึกฝน จนสามารถใช้แขนได้ ควบคุมได้สามารถใช้ยิงปืนได้ คราวนี้ก็ถึงคราวล้างแค้นและไปช่วยน้องสาวตัวเอง
น้องสาวและเพื่อนสนิท ไปอยู่ที่ญี่ปุ่นเพื่อที่จะลงนามสัญญา บางอย่าง ดันเดินทางกลับญี่ปุ่นเพื่อล้างแค้น จุดประสงค์ของดันมีสองอย่างคือ ฆ่าล้างแค้น และ ช่วยน้องสาว

ดัน เริ่มล้างแค้น ฆ่าศัตรูคนแรก โดยการดึงแขนออกเพื่อเป็นการส่งสารให้กับพวกมาเฟีย ปัญหาเริ่มเกิดขึ้น ความแค้นของดันมีมากเกินไป เมื่อบวกกับพลังจิตของดันและความแค้นทีมี ทำให้เมื่อดันหลับหรือไม่ได้สติ จิตใต้สำนึกของดัน ทำให้แขนขยับไปเอง และ ไล่ฆ่าพวกมาเฟียเอง ฆ่าแม้กระทั่งคนที่ไม่เกี่ยวข้อง

ดันเริ่มรู้สึกว่า ความแค้น เขารุนแรงเกินไป เขาจะกลับไปเป็นตัวเองไม่ได้อีก ส่วนต่อไปจะเป็นยังไงต่อนั้นตัองไปอ่านเองครับ

รีวิว
ชอบมากกก ชอบกว่าภาคดัดแปลงอีก ทั้งที่อ่านภาคดัดแปลงก่อนนะ เริ่มมาอ่านภาคออริจินัลเพราะสงสัยว่า อาจารย์โอซามุ แต่งแนวนี้จริงหรอ เพราะภาคดัดแปลง ช่วงท้าย มันผิดผลงาน อาจารย์แนวโอซามุไปหน่อย มาอ่านต้นฉบับถึงรู้ว่าคนละแนวกันเลย ต้นฉบับจะออกแนวดราม่า แอคชั่น ระทึกขวัญ มันน่ากลัวนะ แขนเหล็กไปไหนมาไหนเอง ล้างแค้นให้เราเองด้วย บีบคอ ฆ่าคน เอง น่ากลัวมาก ยิ่งกับคนธรรมดา นี่ยิ่งหลอน ดัน ตัวเอกของเรื่องเริ่มกลัวตัวเอง เริ่มคิดแล้วว่า ถ้าจิตใต้สำนึกเราเป็นขนาดนี้ น้องสาวจะปลอดภัยหรอที่อยู่ใกล้เรา

เทียบกับผลงานดัดแปลง ผมชอบต้นฉบับมากกว่า แต่ดัดแปลงเขียนเรื่องความแค้นได้ดีกว่า อันนั้นช่วงต้นเรื่องนี้อ่านไปรู้สึกไปเลยว่า เจ็บจริงแค้นจริง แต่ต้นฉบับไม่แฟนตาซี ไม่ออกทะเลด้วย

ตอนจบ จบดีนะครับ สำหรับการ์ตูนเล่มเดียวจบ แขนยังขยับตามความแค้น

คะแนน 9/10 การ์ตูนดี เล่มเดียวจบ เนื้อหาไม่แฟนตาซี ออกแนวหลอนๆระทึกขวัญแทน ชอบครับ

ภาพเพิ่มเติม

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่