รีวิวการ์ตูนต่อสู้ Damon ไดมอนส์ จากผลงานผู้เขียน โคโค่ เต็มพิกัด สลัดจอมลุย

ชื่อเรื่อง Damon ไดมอนส์

ผู้เขียน ฮิเดยูกิ โยเนฮาระ(วาด), โอซามุ เท็ตซึกะ (แต่งเรื่อง)

ผลงานของผู้เขียน ฮิเดยูกิ โยเนฮาระ(วาด) Full ahead coco เต็มพิกัด สลัดจอมลุย , sunset rose เต็มพิกัดอัดกระจุย, Full ahead coco zervance , switch ผู้พิชิตทางตัน, แสบกว่านี้มีอีกไหม , โกเอมอน ราชันย์จอมโจร

ผลงานของผู้เขียน  โอซามุ เท็ตซึกะ (แต่งเรื่อง) เจ้าหนูปรมาณู ฮิโนโทริ วิหคเพลิง แบล็กแจ็ก หมอปีศาจ (อีกเยอะ เขียนหมดคงยาว)(อันนี้เป็นผลงานดัดแปลงจากเรื่อง 鉄の旋律 ของอาจารย์ โอซามุ เท็ตสึกะ นะครับ)(เทียบผลงานออริจินัลเหมือนกันแค่แขนขาดกับพลังจิต แต่นอกนั้นไม่เหมือนกันเลยครับ เดี๋ยวจะมารีวิวอีกที)

ภาพเปรียบเทียบระหว่างเวอร์ชั่นดัดแปลง กับ ออริจินัล






ประเภท แอคชั่น ไซไฟ แฟนตาซี

จำนวนเล่ม 13 เล่มจบ

สถานะ จบ ไม่มีภาคต่อ

ที่มาของภาพ สามารถอ่านเรื่องย่อและตัวอย่างรูปได้

https://www.cmoa.jp/title/130037/

เนื้อหา
เฮธ พระเอกของเรื่อง เป็นนักวิจัยของบริษัทด้านนาโนเทคโนโลยี วันนึง เฮธ ได้พบว่างานวิจัยเรื่องเทคนาโนเทค ของเขา จะถูกใช้ในการทหาร แทนที่จะเป็นด้านการช่วยเหลือ เฮธ รับไม่ได้ เพราะเขาไม่ได้พัฒนานาโนเทคมาเพื่อสิ่งนี้ เขาพยายามจะหนี แต่ว่าเฮธถูกจับได้ซะก่อน เขาจึงโดนผู้ที่เป็นทั้งหัวหน้าและเพื่อนของเขาลงโทษ เฮธ ด้วยการฆ่าลูก เมียและตัดแขนทั้งสองข้าง  เฮธ ผู้สูญเสียทุกอย่าง ได้รับการช่วยเหลือของศาสตราจารย์เบคเคิล ซึ่งดร.เบคเคิลผู้นี้ เป็นผู้พัฒนา เซลมอส ความสามารถที่ทำให้ผู้พิการสามารถใช้พลังจิตบังคับแขนขาเทียมได้ เขาจึงได้สร้างแขนเหล็กอันทรงพลัง ใช้เป็นอาวุธประจำตัว

เนื้อหาหลักๆจะเป็น เฮล ล้างแค้น พวกที่เคยทำร้ายเขา ฆ่าลูกเมียเขาทีละคน ทีละคน การต่อสู้ในเรื่องจะเป็น การต่อสู้ในแบบของ มือเทียม(พลังจิตเซลมอส) vs นาโนเทคโนโลยี โดยศัตรูที่พระเอกจะไปล้างแค้น แต่ละคน จะมีนาโนเทค คนละแบบ ไม่ว่าจะเป็น นาโนเทคที่มือ สามารถปรับเปลี่ยนมือเป็นอาวุธอะไรก็ได้ หรือ นาโนเทค ที่ตา สามารถใช้สะกดจิตคนได้ เป็นต้น

รีวิว
ผมเชื่อว่าคนอ่านทุกคนต้องคิดเหมือนกันการ์ตูนเรื่องนี้จะสนุกขึ้นเป็นพันเท่า ถ้าพระเอกโหดสลัด เป็นคนเลว เป็นศาลเตี้ย แบบพันนิชเชอร์ไปเลย จะสนุกมากกก ช่วงแรก การ์ตูนเปิดมาได้ดีครับ สนุก ช่วงพระเอกฝึก รู้สึกได่ถึงความแค้น ตอนไปล้างแค้น คนแรก คนที่สอง นี่มันมากๆ พระเอกความแค้นล้นทะลัก ดูเป็นคนที่ถูกความแค้นครอบงำจริงๆ แต่ว่า พอช่วงกลางไป เรื่องความสนุก ยังสนุกอยู่ สู้ยังมัน ลายเส้นยังสวย แต่พระเอกเริ่มเป็นคนดี ห่วงคนนั้นคนนี้ โดนลูกหลง ความแค้นยังมี แต่ความดียังคงทน ทำให้ดูเนื้อหา ซอฟลง เบาลงไปเยอะ จากศาลเตี้ยล่าฆ่าคน กลายเป็นฮีโร่แบบเบาๆ ยังสนุกอยู่ครับ

พอมาช่วงหลัง นี่ บอกตรงๆ มองว่าออกทะเลไปหน่อย ขยายเนื้อเรื่องจากการล้างแค้นที่ลูกเมียโดนฆ่าตาย กลายเป็นการ์ตูนดิสโทเปีย ล้างเผ่าพันธุ์ เอาตัวรอดจากไป ตัวร้ายบอสใหญ่นี่ออกไปไกล ออกไปทางแฟนตาซีเลย แต่ก็ยังอ่านได้สนุกอยู่ครับ เนื้อหาไม่ยาว พระเอกเท่ ลายเส้นสวย

ตอนจบ จบแบบไม่กับตัดจบ แต่ก็ไม่พีคสุด อารมณ์แบบ โอเค จบก็จบ ขาดอารมณ์ร่วมไปหน่อย บอสใหญ่นี่ออกแนวสัตว์ประหลาดไปละ

คะแนน 7.5 / 10 ถ้านับแค่ช่วงแรก คงให้ 8 แต่พอเนื้อเรื่องขยายใหญ่ไปเรื่อยๆ รู้สึกสนุกน้อยลง ส่วนตัวชอบเนื้อเรื่องการล้างแค้นแบบศาลเตี้ยมากกว่า การสู้ในดิสโทเปีย ถึงจะสนุกแต่ชอบช่วงแรกมากกว่า

ภาพเพิ่มเติม

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่