รีวิวการ์ตูนญี่ปุ่น หนุ่มน้อยปริศนา เกโด ผลงานจากผู้เขียน มืออสูรล่าปีศาจ

รีวิวการ์ตูนญี่ปุ่น หนุ่มน้อยปริศนา เกโด ผล
งานจากผู้เขียน มืออสูรล่าปีศาจ




ผู้เขียน ทาเคชิ โอกาโนะ (คนวาดมืออสูรล่าปีศาจ)(วาดอย่างเดียวนะ ไม่ได้แต่งเรื่อง)

ประเภท แอคชั่น แฟนตาซี

จำนวนเล่ม 5 เล่มจบ

สถานะ จบไม่มีภาคต่อ

เนื้อหา
ถ้ามืออสูรล่าปีศาจ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ภูติผี เกโดจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ "สิ่งมีชีวิตที่ยังยืนยันไม่ได้" ในเนื้อเรื่องแต่ละตอน จะมีสิ่งมีชีวิตที่คนไม่รู้จักแต่พรางตัวอยู่ในสังคมทั่วไป สิ่งมีชีวิตเหล่านี้มีทั้งเล็ก ใหญ่ อันตรายและไม่อันตราย ตัวอย่างเช่น แมลงแตงโม แมลงที่พรางตัวเป็นแตงโม ผีเสื้ออีกา ผีเสื้อที่รวมตัวกันเพื่อพรางตัวเองเป็นอีกาเพื่อหนีจากศัตรู และสิ่งมีชีวิตที่คล้ายมนุษย์อย่าง มนุษย์นก มนุษย์กิ่งก่า มนุษย์ค้างคาว

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ตัวละครในเรื่อง

เกโด ไซมอน(ร่างหัว) ตัวเอกของเรื่อง เป็นเผ่าพันธุ์ที่วิวัฒนาการมาแค่ส่วนหัว มีหัวที่ใหญ่โต มือเล็ก เท้าเล็ก ดวงตาของเผ่านี้จะมีความสามารถหลายอย่างตามแต่บุคคล อย่างเกโด พระเอกของเรา จะมีความสามารถในการรักษา ขยายมองทางไกล เป็นต้น

เกโด (ร่างตัว) คู่หูตัวติดกันของพระเอก มีความสามารถทางร่างกายสูงมาก แต่ขาดความสามารถทางความคิด เพื่อให้เผ่าหัวและเผ่าตัว อยู่รอดในสังคมจึงต้องอาศัย หัวและตัวอยู่รวมกันตลอดเวลา เพื่อการพรางตัว

ยูกิ ซาราระ นางเอกของเรื่อง เป็นมนุษย์ธรรมดาที่มีความสามารถในการสังเกตสูงกว่าคนทั่วไป ทำให้การพรางตัวของ"สิ่งมีชีวิตที่ยืนยันไม่ได้ผล"กับนางเอก

เนื้อหาในเรื่องหลักๆ จะเป็นตอนต่อตอน ไม่ได้ต่อเนื่องกัน คล้ายกับโคนัน หรือโดเรม่อน แต่ละตอนเจอสิ่งมีชีวิตที่ต่างออกไป จากนั้นก็ช่วยเหลือ รักษา หรือ ยับยั้งไม่ให้ทำอะไรคน เนื้อเรื่องหลักคือ พระเอกต้องการหาฟินิกซ์เพื่อนำไปรักษาโรคของเผ่าพันธุ์ตัวเอง

รีวิว
การ์ตูนสนุกแบบอ่านได้เรื่อยๆครับ ผมชอบมากนะ สำหรับแนวนี้ เสียดาย เนื้อหาสั้นไปหน่อย ทั้งที่จริงๆยังขยายได้อีกเยอะ เนื้อเรื่องช่วงหลังสิ่งมีชีวิตในตำนาน มังกร ฟินิกซ์ เปกาซัส การประลองระหว่างสิ่งมีชีวิตต่างๆ ก็น่าสนใจดี สนุกครับ เสียดายที่จบเร็ว

คะแนน  7/10 สนุก เนื้อหาสั้นไปหน่อย อ่านได้เรื่อยๆไม่พีคสุดไม่แย่สุด ภาพสวยดี มีภาพโป๊ๆหน่อย ตามสไตล์คนเขียน แนวนี้อ่านก็ได้ ไม่อ่านก็ได้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่