Shopee ควรมีระบบตรวจสอบการโอนเงินที่ดีกว่านี้ ขอให้ปรับปรุงด่วน

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวานทำการสั่งของจาก Shopee เป็นคอมพิวเตอร์ MSI เช็คกับทางร้านค้าแล้วว่ามีสินค้าพร้อมส่ง เราสั่งหลายรายการให้เก็บเงินปลายทาง แต่มีอยู่ 2 รายการที่ราคาแพงและต้องชำระเงินก่อน เลือกชำระเงินผ่านธนาคาร เป็นบัญชีของบริษัทธนาคารกรุงศรี ใช้บริการผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของธนาคาร เมื่อเราเอาสลิปไปจะอัพโหลดแจ้งการชำระเงิน ระบบแจ้งว่าสลิปไม่ถูกต้อง จะกี่ครั้งก็ไม่ได้ บอกว่ารูปแบบสลิปไม่ตรงตามมาตรฐาน 

เราเลยโทรเข้า Call center เพื่อสอบถาม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสลิปต้องเป็นแบบโอนผ่านมือถือเท่านั้นถือเป็นมาตรฐาน เราก็ส่งอีเมล์สลิป พร้อมเลขบัญชีต้นทางที่โอนไปเพื่อยืนยันและต้องการให้ตรวจสอบยอดและอนุมัติการชำระเงิน ก็มีอีเมล์แจ้งกลับมาว่า ขอเป็นรายการเดินบัญชีย้อนหลังให้ไปขอกับธนาคารแล้วส่งเมล์มา บอสเราซึ่งไม่เข้าใจและไม่โอเคมากๆว่าการซื้อสินค้า 2 ชิ้น ทำไมต้องแสดงรายการเดินบัญชีย้อนหลัง และบัญชีนั้นเป็นบัญชีของบริษัท เราไม่ต้องการเปิดเผยข้อมูลให้รู้ เพราะนี่ไม่ใช่การตรวจสอบบัญชีหรือปิดงบบริษัท บอสจึงให้แจ้งยกเลิกรายการ ก็ยังต้องรอตรวจสอบอีก 2 วัน และกว่าจะทำการคืนเงินอีกไม่รู้ต้องใช้เวลากี่วัน และมูลค่าของก็ไม่ใช่น้อยๆ 120,000 บาท การที่มีระบบแบบนี้ แล้วเกิดปัญหาแบบนี้ วิธีการแก้ไขดูไม่ปลอดภัยสำหรับลูกค้า และที่สำคัญ ทำให้ร้านค้าเสียโอกาสที่จะขายสินค้ามากๆ อยากให้มีการพัฒนาและปรับปรุงระบบการตรวจสอบต่างๆให้ดีขึ้นและครอบคลุมมากกว่านี้ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่