แจ้งความได้ไหมถ้าพ่อของลูกไม่เลิกมาวุ่นวายกับครอบครัวใหม่ของเรา

เรื่องมีอยู่ว่าเรากับแฟนเก่ามีลูกด้วยกันแล้วก็เลิกกันตอนลูก2ขวบ ซึ่งเค้าก็ไม่ได้มาขอเราแต่งงาน วันที่เราคลอดลูกเค้าก็ไม่ได้มาเยี่ยม แล้วก็ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน ไม่ได้มาผูกแขนหรือมาขอขมาพ่อแม่เราเลย ไม่ได้ทำพิธีอะไรเลยสักอย่าง
ก่อนที่เราจะเลิกกัน เค้าไม่เคยสนใจอะไรเราเลย เราเลี้ยงลูกมาคนเดียวตลอดอดหลับอดนอน แต่ยังดีที่แม่เราคอยช่วยดูอยู่บ้างเวลาเราทำงานบ้าน แต่พอลูกได้1ขวบ เราก็ออกไปทำงาน เพราะตอนนั้นบ้านเรามีรายได้จากพ่อแค่ทางเดียว แม่ก็ไม่ได้ทำงานเพราะโควิด ตอนนั้นเค้าก้ส่งเงินมาบ้างนะคะ แค่เดือนละ 1,000 บาท คิดว่าพอให้สำหรับเด็กคนนึง เราเลยออกไปหางานทำ พอเราเริ่มทำงานได้ปีนึง ลูกก็สองขวบพอดี (แม้แต่วันเกิดของลูกเค้ายังไม่มาหาลูกเลยค่ะ) เราจึงตัดสินใจว่า เลิกกันเถอะ ถ้าไม่ใส่ใจหรือสนใจกันเลย เพราะอะไรนะหรอ
1.เค้าติดทหาร ก็พอมีเวลาออกมาหาเราบ้าง แต่ตอนออกมาก็ไม่ได้ช่วยอะไรเราเลย แค่ออกมาให้เห็นหน้าเฉยๆ
2.วงการทหารเข้าแล้วออกยาก
3.ติดเพื่อน ติดวงเหล้า สังสรรค์ ลูกเมียไม่สนใจ
4.ถ้าคนมันบอกว่าจะทำเพื่อลูกเพ่อเมีย มันควรทำให้ดีกว่านี้ไม่ใช่เอาแต่เที่ยว
นั่นแหละคะคือเหตุผลที่ต้องเลิกเพราะมีกันไปยังไงก็เหมือนใช้ชีวิตแค่เราก็ลูกแค่2คน
พอเราเริ่มต้นชีวิตใหม่มีครอบครัวใหม่ เค้าก็เข้ามายุ่งมาวุ่นวาย มาสนใจมาหาลุกบ่อยกว่าตอนที่เรายังมีกันอยู่ ซึ่งครอบครัวใหม่ของเราเค้าก็ไม่ชอบที่ยังต้องเจอแฟนเก่าเรามาวุ่นวาย บางทีมันก็ล้ำเส้นกันเกินไป จนบางทีเราก็สงสารแฟนใหม่ของเราที่เค้าต้องมาเจออะไรแบบนี้ แฟนใหม่ของเราดูแลลูกของเราดีกว่าพ่อแท้ๆซะอีก เค้ารับได้ที่เรามีลุกติด 
เราบอกฝั่งแฟนเก่าหลายรอบมากแล้ว ว่าต่างคนต่างอยู่เถอะ แต่เค้าไม่ฟังเราเลย ส่วนเค้าจะไปมีแฟนใหม่หรือเริ่มต้นใหม่กับใครเราไม่เคยไปยุ่งไม่เคยเรียกร้อง (อ่า...แล้วก็เราเคยเสนอให้เค้าเอาลูกไปเลี้ยงแต่เค้าก็ไม่อยากเอาลูกไปเลี้ยง เพราะจะได้ไม่ต้องมามีข้ออ้างว่าลูกกูทำไมจะมาหาไม่ได้ แต่พอเสนอให้เอาลูกไปเลี้ยงเองก็ไม่อยากที่จะดูแล หน้าที่การงานเค้าก็ดีนะคะ เป็นทหารนายสิบ ส่วนเราแค่พนักงานโรงงาน เรายังกัดฟันเลี้ยงลูกมาได้เลย)
ก็เลยอยากจะรู้ว่า เราสามารถทำได้ไหมคะที่จะทำให้เค้าเลิกมายุ่งกับครอบครัวใหม่ของเรา
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่