RECAP Alchemy of Souls : เล่นแร่แปรวิญญาณ EP.15-16 By Nottchakun


ไม่รู้ว่าเป็นเพราะสัปดาห์หน้าซีรีส์วางแผนจะงดออกอากาศ หรือเพราะว่าเนื้อเรื่องจำเป็นต้องมีเรื่องราวนี้จริงๆ แต่ EP.15-16 เป็นสองตอนที่เดินเรื่องได้เอื่อยที่สุดแล้ว เท่าที่ซีรีส์เรื่องนี้เคยออกอากาศมา เพื่อไม่ให้เสียเวลาในการติดตามซีรีส์ ผมขอสรุปเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในสัปดาห์นี้แบบรวบรัด เพื่อปูทางไปสู่การเดินเรื่องในตอนต่อไปเลยแล้วกันนะครับ

ประเด็นแรก การเข้าเฝ้าราชวงศ์ของ ซงริม ที่มีอาจารย์อี ร่วมเดินทางเข้าไปด้วย และลักไก่ด้วยการ ประกาศว่าจะนำสุนัขที่มีพลังในการตามหามนตร์ดำ และผู้แปรวิญญาณเข้ามาในพระราชวัง ผลคือ พระมเหสีที่เป็นผุ้แปรวิญญาณตัวจริง ออกอาการผิดสังเกตจน อาจารย์อี และพัคจิน มั่นใจว่า นี่คือผู้มีอำนาจที่อยู่ข้าง จินมู 
และสำหรับเรื่องที่มีคนสงสัยว่า อาจารย์อี แปรวิญญาณตัวเองได้อย่างไร ซีรีส์ก็เฉลยเอาไว้แล้วในสัปดาห์นี้ ว่าอาจารย์อี เข้าฉานถึงระดับที่สามารถย้ายวิญญาณได้จึงได้ทดสอบวิชา แต่ลูกศิษย์เข้าใจว่าอาจารย์ตายแล้วจึงได้นำร่างไปเผา วิญญาณของอาจารย์อี จึงต้องอาศัยร่างของเด็กที่ตายแล้ว และใช้ชีวิตอยู่ในร่างนั้นมาจนถึงปัจจุบัน

ประเด็นที่สอง ดวงวิญญาณของพระมเหสี กับ ดาบของ นักซู ที่กลับมาอยู่กับเจ้าของอีกครั้ง ในสัปดาห์นี้เราได้รู้แล้วว่า ดวงวิญญาณของพระมเหสียังอยู่ในร่างเดิมของแม่หมอแห่งตระกูลชเว และ จินมู วางแผนที่จะให้ทุกคนเห็นว่าพระมเหสีทรงสิ้นพระชนม์ จากนั้นจึงค่อยทำลายดวงวิญญาณของพระมเหสี ส่วนนักซูในร่างของ มูด็อก สัปดาห์นี้ก็ได้ดาบคืนมาสมใจแล้ว แต่ก็เหมือนถูกกั๊กไว้ไม่ให้ได้รับพลังกลับคืน เพราะจางอุก ถูกกำชับว่าหากผู้ใดดึงดาบนี้ เขาต้องฆ่าทิ้งทันที

ประเด็นที่สาม การแฝงตัวเข้าไปในจินโยวอน สัปดาห์นี้ จินมู เริ่มแผนการไปแล้ว โดยการใช้หนอนที่ดูดเลือดของ จินโชยอน มาใส่ไว้ในตัวของ โซอี เพื่อวัตถุประสงค์ 2 อย่าง คือ ให้โซอี สามารถขยับประตูของจินโยวอนได้ และป้องกันไม่ให้ โชอี หลบหนีไปจากเขา เพราะหนอนดูดเลือดต้องได้รับการเติมพลังจากจอมเวทอยู่เสมอ ประเด็นคือความโชคดีดันไปตกกับ โซอี เพราะ คุณหนูแห่งตระกูลจิน พามูด็อก (จินบูยอนตัวจริง) มาที่สำนักพอดี ทำให้ประตูแห่งจินโยวอน รับรู้ได้ถึงสายเลือดแห่งตระกูล จึงเปิดทางให้ โซอี ได้รับการยอมรับจากจอมเวทแห่งตระกูลจิน ซึ่งลึกๆแล้ว มูด็อก รู้ตัวดีว่า ความสำเร็จนั้น เป็นเพราะว่า มูด็อก ต่างหาก คือ จินบูยอน ตัวจริง

ประเด็นสุดท้าย คือ การกลับมาของ จางกัง หลังจายหายตัวไปหลายสิบปี ด้วยกระแสข่าวผู้แปรวิญญาณ และการเข้ามาเป็นศิษย์ในสำนักซงริมของ จางอุก ในที่สุด จอมเวทที่เป็นจุดเริ่มต้นของความวุ่นวายในอาณาจักร ก็กลับมาเผชิญหน้ากับลูกชายของตัวเองอีกครั้ง ตามการคาดการณ์ที่แม่นยำของ พัคจิน ว่าไม่นานคนที่หายตัวไปจะต้องกลับมาในป้อมแดโฮ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่