การบริการที่แสนล่าช้าของทรู

ผมมีปัญหาในเรื่องการประสานงาน การติดตั้ง internet fiber optic ผมไปติดต่อการเปลี่ยนเทคโนโลยี internet จาก สายทองแดง เป็น fiber optic ที่ทรูช็อป ชั้น 3 ฟอร์จูนรัชดา เจ้าหน้าที่ให้นัดวันติดตั้งและแจ้งโปรโมชั่นว่า discount ในเดือนที่ 2-12 ให้ 50% และแถมทรูไอดีบ๊อกซ์ ซิม(ฟรีเน็ต) และจะอัพสปีดให้หลังจากติดตั้งเสร็จและมี sms กลับแต่ภายใน 24 ชม.ผมเห็นว่าเป็นเงื่อนไขที่ดีให้สิทธิประโยชน์กับลูกค้าเยอะ โดยผมแจ้งกลับไปว่าขอติดตั้งในวันที่ 29 ก.ค.65 ที่ผ่านมานี้ โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าช่างจะโทรมาก่อนเข้ามาติดตั้ง แต่จะได้เป็นช่วงบ่ายแน่ๆ แล้วในวันที่ 28 ก.ค. มีสายโทรเข้ามาแต่พอดีผมไม่สะดวกรับในช่วงนั้นก็เลยมอบให้ภรรยาโทรกลับไป ปลายสายเป็นผู้หญิงแจ้งว่าจะเข้ามาช่วงบ่ายของวันที่ 29 ก.ค.65 โดยคำว่าช่วงบ่ายคือตั้งแต่ 1300-1800 (ผมงงก็คำว่าช่วงบ่ายของผู้ที่รับสายในวันนั้น) แล้วในวันที่ 28 ก.ค. ผมก็รอตั้งแต่เช้าว่าจะมีสายโทรมานัดเวลาที่แน่นอนในการติดตั้งไหม รอจนถึง 11.00 จนมั่นใจว่าหากไม่โทรไป คงไม่มีการติดต่อกลับมาอย่างแน่นอน จึงได้โทรไปในเบอร์ที่โทรเข้าเครื่องผมมาแต่ผมไม่ได้รับในวันก่อนหน้านั้น โดยเข้าใจว่าน่าจะเป็นเบอร์ช่างติดตั้ง แต่ปรากฏว่าปิดมือถือไม่สามารถติดต่อได้ ให้ภรรยาช่วยโทรก็เป็นแบบเดียวกัน จึงโทรไป 1242 กว่าจะติดได้คุยกับเจ้าหน้าที่ใช้เวลาพักใหญ่ ได้รับคำตอบว่า ช่วงบ่ายช่างจะติดต่อเข้าไป ผมจึงได้บอกไปว่าจะให้ผมรออีกนานเท่าไร แล้วการที่บอกเวลาที่แน่นอนในการติดต่อให้กับลูกค้าที่ใช้บริการอินเตอร์เน็ตบ้านของทรูมาเป็นเวลากว่าสิบปีนี้ มันยากเย็นขนาดนั้นเลยเหรอ ทั้งโทรไปทั้งไลน์ไปคำตอบเหมือนเดิม ประมาณเที่ยง15 จึงมีสายช่างโทรเข้ามาบอกว่าจะเข้ามาบ่ายโมง แล้วเมื่อติดตั้งแล้วช่างเอาเราเตอร์ระบบสายทองแดงกลับไป หลังจากนั้นผมก็รอว่าจะมีการอัพสปีดให้ผมหรือไม่ วันที่ 30 ก็แล้ว 31 ก็แล้ว ไม่มีการอัพสปีดให้แต่อย่างใด จึงตัดสินใจไปติดต่อ จนท.ที่ฟอร์จูนชั้น 3 เหมือนเดิม ได้รับคำตอบว่าช่างยังไม่ปิดจ็อบแต่ให้ซิมกลับมาก่อน แต่ยังใช้ไม่ได้เพราะต้องรอช่างปิดจ๊อบก่อน แล้วจะโทรกลับอย่างช้าในวันที่ 1 ส.ค. ผลคือ ไม่มีการโทรมา ผมต้องโทรไปหาเอง ได้รับคำตอบว่าช่างยังไม่ปิดจ๊อบทำอะไรไม่ได้ แล้วเมื่อประมาณ 1530 ของวันที่ 2 ส.ค.65 มีสายจากเจ้าหน้าที่ทรูโทรมาหาภรรยาผมบอกว่าช่างได้เอาเราเตอร์ระบบสายทองแดงกลับไปหรือเปล่า ผมไม่เข้าใจว่าทำไมทรูซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในเรื่องการสื่อสาร เทคโนโลยี ถึงดำเนินการล่าช้าแบบนี้ แล้วทำไมถึงปล่อยให้ช่างอยากจะเข้ามาติดตั้งให้ลูกค้าตอนไหนก็ได้แบบนี้ ผมว่าในวันที่ติดตั้งถ้าผมไม่กระวีกระวาดโทรไปติดต่อเอง ผมอาจได้ติดตั้งตอน 1800 ซึ่งสากลนิยม เขาทำกันแบบนั้นหรือ แถมช่างยังเป็นช่างของทรูเองไม่ใช่ซับคอนแทค ทำไมถึงไม่ควบคุมการปฏิบัติงานของช่าง การติดต่อสื่อสารภายในองค์กรที่จะบริการลูกค้าทำไมมันถึงล่าช้าแบบนี้ ผมเซ็งกับการบริการในครั้งนี้มากครับ แล้วก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่กระบวนการทั้งหลายทั้งปวงจะจบสิ้นซะที ถ้ารู้งี้ผมติด AIS FIBER ดีกว่า ทรูจะมีคำอธิบายอะไรที่ดีให้ผมฟังไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่