มีบริษัท ที่ใครทำงานอยู่เจอปัญหากับทรู แบบนี้มั๊ยคะ
เราขอเปลี่ยน ทรู จาก ADSL เป็น FIBER OPTIC
แรกเลย เจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาส่งช่างมา พอช่างมา ช่างบอกยังเปลี่ยนไม่ได้เพราะ ตู้กับสาย FIBER OPTIC ยังไม่ได้ติดตั้งในตึกที่ทางเราเช่าอยู่เลย แล้วก็กลับไป แต่เจ้าหน้าที่ ทรู ไม่ละความพยายาม คุณโทรมาแทบทุกอาทิตย์ เปลี่ยนเจ้าหน้าที่ไปเรื่อยๆ ประมาณ 5-6 ครั้ง ในองกรค์ของทรู ไม่มีการ update ข้อมูลและประสานงานเลย ใช่มั๊ยคะ การสื่อสารในองกรค์ไม่มี
พอมาอาทิตย์ที่แล้ว อยู่ดีๆ ทางทรูโทรมาบอก ตู้ กับสาย fiber optic ได้ติดตั้งในตึกแล้ว ช่างจะเข้ามาเปลี่ยน router ให้ เพราะว่าทางทรูจะปิดระบบเก่า แล้ว เปิดใช้ระบบใหม่ ต้องเปลี่ยนภายในสิ้นเดือนไม่งั้น internet จะใช้ไม่ได้
พอช่างเปลี่ยนเสร็จ อาทิตย์นี้เรามาด้วยความหวังว่า internet เราจะดีกว่าเดิม แรง และ เสถียร ตามที่มันควรจะเป็นเพราะเราเปลี่ยนเป็น fiber optic แล้ว
แต่..........internet ช้าลงค่ะ แล้วก็ไม่เสถึยร พอเราโทรไป เจ้าหน้าที่คุณ แนะนำแค่ให้ปิด router แล้วเปิดใหม่ สองวันแรกผ่านไปกับการปิด เปิด router ทั้งวัน
วันนี้ เจ้านายเราไม่ทนอีกต่อไปแล้ว

เพราะ มัน no internet อีกครั้ง พวกเราเลย สุมหัวกันดูตรง router น้องคนนึงทักขึ้นมาว่า
"สาย fiber optic ทำไมมันเหมือนสาย internet เดิม ของเราเลยล่ะ"
เราเลยโทรไปหาทรู แล้ว ซักถาม อย่างละเอียด เจ้าหน้าที่ก็ตอบเรามา ความจริงเลยประจักษ์ แจ้ง ส่องสว่างให้เราเข้าใจแล้วว่า
สิ่งที่คุณติดตั้งให้ ไม่ใช่ fiber optic แต่คือ VDSL
และ router ที่คุณเอามาให้เราใช้ ก็โดน แฮ๊ก ตั้งแต่วันที่ 2/12/2559 ซึ่งเป็นวันที่คุณ เข้ามาเปลี่ยน router ให้เราพอดี ทุกคนที่ใช้ router ยี่ห้อนี้ billion เจอปัญหาเหมือนกันหมด
ถ้าทางทรูเจอปัญหาแบบนี้ คุณจะเร่งให้ลูกค้าเปลี่ยนทำไม
ถามถึงวิธีแก้ไข เจ้าหน้าที่ ได้แต่ "ครับ"
ทำไมคุณ ไม่แจ้งว่า สิ่งที่คุณทำให้ ไม่ใช่ fiber optic ถ้าเราไม่สงสัยเอง แล้วถาม คุณก็คงปล่อยให้เราเข้าใจผิดๆ ไปอย่างนั้นใช่มั๊ย
ทรู อินเตอร์เน็ต เรามุ่งสู่อนาคตแห่งความสำเร็จไปพร้อมกับคุณ.......เหรอคะ ship........ ค่ะ
ทรู อินเตอร์เน็ต ทำไมคุณถึงหลอกลวงผู้บริโภคอย่างนี้
เราขอเปลี่ยน ทรู จาก ADSL เป็น FIBER OPTIC
แรกเลย เจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาส่งช่างมา พอช่างมา ช่างบอกยังเปลี่ยนไม่ได้เพราะ ตู้กับสาย FIBER OPTIC ยังไม่ได้ติดตั้งในตึกที่ทางเราเช่าอยู่เลย แล้วก็กลับไป แต่เจ้าหน้าที่ ทรู ไม่ละความพยายาม คุณโทรมาแทบทุกอาทิตย์ เปลี่ยนเจ้าหน้าที่ไปเรื่อยๆ ประมาณ 5-6 ครั้ง ในองกรค์ของทรู ไม่มีการ update ข้อมูลและประสานงานเลย ใช่มั๊ยคะ การสื่อสารในองกรค์ไม่มี
พอมาอาทิตย์ที่แล้ว อยู่ดีๆ ทางทรูโทรมาบอก ตู้ กับสาย fiber optic ได้ติดตั้งในตึกแล้ว ช่างจะเข้ามาเปลี่ยน router ให้ เพราะว่าทางทรูจะปิดระบบเก่า แล้ว เปิดใช้ระบบใหม่ ต้องเปลี่ยนภายในสิ้นเดือนไม่งั้น internet จะใช้ไม่ได้
พอช่างเปลี่ยนเสร็จ อาทิตย์นี้เรามาด้วยความหวังว่า internet เราจะดีกว่าเดิม แรง และ เสถียร ตามที่มันควรจะเป็นเพราะเราเปลี่ยนเป็น fiber optic แล้ว
แต่..........internet ช้าลงค่ะ แล้วก็ไม่เสถึยร พอเราโทรไป เจ้าหน้าที่คุณ แนะนำแค่ให้ปิด router แล้วเปิดใหม่ สองวันแรกผ่านไปกับการปิด เปิด router ทั้งวัน
วันนี้ เจ้านายเราไม่ทนอีกต่อไปแล้ว
"สาย fiber optic ทำไมมันเหมือนสาย internet เดิม ของเราเลยล่ะ"
เราเลยโทรไปหาทรู แล้ว ซักถาม อย่างละเอียด เจ้าหน้าที่ก็ตอบเรามา ความจริงเลยประจักษ์ แจ้ง ส่องสว่างให้เราเข้าใจแล้วว่า
สิ่งที่คุณติดตั้งให้ ไม่ใช่ fiber optic แต่คือ VDSL
และ router ที่คุณเอามาให้เราใช้ ก็โดน แฮ๊ก ตั้งแต่วันที่ 2/12/2559 ซึ่งเป็นวันที่คุณ เข้ามาเปลี่ยน router ให้เราพอดี ทุกคนที่ใช้ router ยี่ห้อนี้ billion เจอปัญหาเหมือนกันหมด
ถ้าทางทรูเจอปัญหาแบบนี้ คุณจะเร่งให้ลูกค้าเปลี่ยนทำไม
ถามถึงวิธีแก้ไข เจ้าหน้าที่ ได้แต่ "ครับ"
ทำไมคุณ ไม่แจ้งว่า สิ่งที่คุณทำให้ ไม่ใช่ fiber optic ถ้าเราไม่สงสัยเอง แล้วถาม คุณก็คงปล่อยให้เราเข้าใจผิดๆ ไปอย่างนั้นใช่มั๊ย
ทรู อินเตอร์เน็ต เรามุ่งสู่อนาคตแห่งความสำเร็จไปพร้อมกับคุณ.......เหรอคะ ship........ ค่ะ