รีวิวประสบการณ์ การสั่งซื้อที่เสียเวลา และเสียความรู้สึกมาก
การสั่งซื้อสินค้าผ่าน Samsung Online
วันที่ 30/06/2022
สั่งซื้อสินค้า Samsung S22 ultra 256GB /12GB ราคาเครื่อง 43,900 บาท
เทิร์นเครื่อง เอา Samsung note 20Ultra 5g
- เทิร์นเครื่องได้รับค่าเครื่องเป็นส่วนลด 12,500 บาท
- ได้รับส่วนลดเพิ่มจากการเทิร์นตาม Promotion 3,000
- ส่วนลดจาก Code ในเดือนมิถุนายน 2,000
- ส่วนลดลูค้าใหม่ 1,000
* รวมส่วนลดในการเทิร์นเครื่อง 18,500 บาท *
คงเหลือจ่าย 25,400 บาท
วันนี้ 4/7/2022
เจ้าหน้าที่ส่งของ : โทรแจ้งว่าจะเอาเครื่องเข้ามาส่งที่บ้าน และขอรับเครื่องที่เทิร์น
เจ้าหน้าที่ส่งของ : มาถึงบ้านตรวจเช็คเครื่องที่เทิร์นว่ามีสภาพตามที่แจ้งไป จึงได้ให้เครื่องใหม่มา
ลูกค้า : ขณะรับกล่องสินค้า ก็ได้มีการเช็คสินค้าต่อหน้าเจ้าหน้าที่
เมื่อตรวจเช็คพบว่า เครื่องมีตำหนิ ขอบหน้าจอมุมบนซ้ายสีลอก จึงปฏิเสทการรับเครื่อง
- เจ้าหน้าที่ส่งของ : แจ้งว่า เค้ามีหน้าที่มาส่งเครื่องใหม่และรับเครื่องเทิร์นเท่านั้น
กรณีแบบนี้ให้ติดต่อที่ Samsung เพื่อเคลมสินค้าเอง แล้าเจ้าหน้าที่ก็กลับไป
ลูกค้า : ติดต่อเจ้าหน้าที่ไปทาง Call center
- Callcenter : เจ้าหน้าที่ได้ให้ส่งรูปสินค้าที่มีตำหนิทาง Email เพื่อดำเนินการต่อ
ลูกค้า : เมื่อส่งรูปแนบไปแล้วได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ทางโทรศัพท์อีกครั้งว่า
ให้ช่วยตามเรื่องให้ด่วนที เพราะเราจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์
เนื่องจากเครื่องเดิมเจ้าหน้าที่ส่งของรับเครื่องไปแล้ว เพราะต้องใช้ในการทำงานติดต่อลูกค้า
ลูกค้า : รอ.......
ผ่านไป เกือบ 4 ชั่วโมงก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ เข้าใจว่าต้องตามคิว
จึงโทรไปตามเรื่องอีกครั้งว่า จำเป็นต้องใช้เครื่อง ถ้าการทำเรื่องมันช้าก็จะได้ทำทำคืนเครื่อง
เพราะจะได้ไปซื้อเครื่องใหม่เพื่อใช้งาน จึงได้สอบถามว่าจะได้เงินคืนเท่าไร เจ้าหน้าที่ไม่ทราบต้องรอให้ทาง Online ติดต่อมาอีกที
ผ่านไปอีกเกือบ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ Online ติดต่อกลับมาแจ้งว่า
ถ้าจะคืนเครื่องเพื่อของรับเงินคืน คือ
1. ลูกค้าจะไม่ได้เครื่องที่เทิร์นเครื่องไปคืน
2. ส่วนราคาเครื่องที่จะได้รับคืนนั้น จะได้เท่าที่ลูกค้าจ่ายเงินไปเท่านั้น
ราคาที่ได้คืนคือ ราคาที่หักส่วนลดค่าเทิร์นเครื่องแล้ว
ลูกค้า : เอ้า เครื่องเก่าไม่คืน ราคาเทิร์นเครื่อง ก็ไม่ให้ คือเท่ากับ
เราเหมือนเอาเครื่องให้เค้าฟรีๆ คือ........มาตรฐานของบริษัทที่ขายทั่วโลกเป็นแบบนี้เหรอ
เจ้าหน้าที่ Online : จึงแนะนำให้ลูกค้ารอเปลี่ยนเครื่องดีกว่า เพราะถ้าลูกค้าคืนสินค้า
จะไม่ได้ส่วนต่างค่าเครื่องคืน และเครื่องเก่าก็ไม่ได้คืน
ซึ่งเงื่อนไขการเปลี่ยนเครื่องคือ
1. ต้องรอให้ขนส่งติดต่อเข้ามารับเครื่องที่บ้าน ใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน
2. รอขอส่งเอาขอไปคืนคลัง และตรวจเช็คเครื่อง
3. เมื่อเครื่องไม่มีปัญหา ทำเรื่องเบิกเครื่องใหม่ เพื่อมาเปลี่ยนให้ลูกค้า
4. ลูกค้ารอติดต่อ เพื่อให้ขนส่งเข้ามาส่งเครื่อง
5. ระยะเวลาในการดำเนินการเปลี่ยนสินค้า 7 วัน
6. ไม่สามารถไปเปลี่ยนสินค้าที่ศูนย์ได้ เนื่องจากซื้อผ่าระบบ Online
ลูกค้า : มีความจำเป็นต้องใช้เครื่องโดยด่วน จึงได้เลือกที่จะซื้อแบบเทิร์นเครื่อง
เพื่อที่จะได้มีเครื่องใหม่ใช้ทันที่ที่ขายเครื่องเก่า
ปัจจุบันเครื่องใหม่ที่สั่ง Online มานั้น ก็ไม่ได้เอาออกมาใช้ เพราะไม่อยากมีปัญหา
แต่ต้องมานั่งรอเปลี่ยนเครื่องใหม่ 7 วัน ทั้งๆที่จ่ายเงินไปแล้ว
คิดได้ไงแต่ละอย่าง คือระบบแย่มาก ทั้งๆปัญหาเกิดขึ้นจากตัวสินค้าที่ผลิตออกมาแล้วมีตำหนิ
ปัญหาอยู่ที่ของคุณมีตำหนิ จากการผลิต
แต่ไม่สามารดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว ทั้งๆที่เอาโทรศัพท์เครื่องเก่าของลูกค้าไปแล้ว
ส่วนเครื่องใหม่ ให้เก็บไว้รอเปลี่ยน
แล้วตอนนี้ให้ลูกค้าใช้อะไร ไม่ทราบคะ
ทั้งที่ลูกค้าพร้อมจะไปเปลี่ยนสินค้าที่ศูนย์บริการ โดยที่คุณไม่ต้องมาหา
เพราะมีความจำเป็นต้องใช้ด่วน
การสั่งซื้อครั้งนี้กับ Samsung Online คือเป็นการสั่งซื้อที่เสียเวลา และเสียความรู้สึกมากค่ะ
ฝากเจ้าหน้าที่ และทีมงาน เข้ามาจัดการดูแลในส่วนนี้ด้วยนะคะ
คิดจะขายไม่ใช่ขายเพียงอย่างเดียว บริการหลังการขายก็สำคัญไม่แพ้กัน
[CR] รีวิว Samsung Online เป็นการสั่งซื้อที่เสียเวลา และเสียความรู้สึก
การสั่งซื้อสินค้าผ่าน Samsung Online
วันที่ 30/06/2022
สั่งซื้อสินค้า Samsung S22 ultra 256GB /12GB ราคาเครื่อง 43,900 บาท
เทิร์นเครื่อง เอา Samsung note 20Ultra 5g
- เทิร์นเครื่องได้รับค่าเครื่องเป็นส่วนลด 12,500 บาท
- ได้รับส่วนลดเพิ่มจากการเทิร์นตาม Promotion 3,000
- ส่วนลดจาก Code ในเดือนมิถุนายน 2,000
- ส่วนลดลูค้าใหม่ 1,000
* รวมส่วนลดในการเทิร์นเครื่อง 18,500 บาท *
คงเหลือจ่าย 25,400 บาท
วันนี้ 4/7/2022
เจ้าหน้าที่ส่งของ : โทรแจ้งว่าจะเอาเครื่องเข้ามาส่งที่บ้าน และขอรับเครื่องที่เทิร์น
เจ้าหน้าที่ส่งของ : มาถึงบ้านตรวจเช็คเครื่องที่เทิร์นว่ามีสภาพตามที่แจ้งไป จึงได้ให้เครื่องใหม่มา
ลูกค้า : ขณะรับกล่องสินค้า ก็ได้มีการเช็คสินค้าต่อหน้าเจ้าหน้าที่
เมื่อตรวจเช็คพบว่า เครื่องมีตำหนิ ขอบหน้าจอมุมบนซ้ายสีลอก จึงปฏิเสทการรับเครื่อง
- เจ้าหน้าที่ส่งของ : แจ้งว่า เค้ามีหน้าที่มาส่งเครื่องใหม่และรับเครื่องเทิร์นเท่านั้น
กรณีแบบนี้ให้ติดต่อที่ Samsung เพื่อเคลมสินค้าเอง แล้าเจ้าหน้าที่ก็กลับไป
ลูกค้า : ติดต่อเจ้าหน้าที่ไปทาง Call center
- Callcenter : เจ้าหน้าที่ได้ให้ส่งรูปสินค้าที่มีตำหนิทาง Email เพื่อดำเนินการต่อ
ลูกค้า : เมื่อส่งรูปแนบไปแล้วได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ทางโทรศัพท์อีกครั้งว่า
ให้ช่วยตามเรื่องให้ด่วนที เพราะเราจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์
เนื่องจากเครื่องเดิมเจ้าหน้าที่ส่งของรับเครื่องไปแล้ว เพราะต้องใช้ในการทำงานติดต่อลูกค้า
ลูกค้า : รอ.......
ผ่านไป เกือบ 4 ชั่วโมงก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ เข้าใจว่าต้องตามคิว
จึงโทรไปตามเรื่องอีกครั้งว่า จำเป็นต้องใช้เครื่อง ถ้าการทำเรื่องมันช้าก็จะได้ทำทำคืนเครื่อง
เพราะจะได้ไปซื้อเครื่องใหม่เพื่อใช้งาน จึงได้สอบถามว่าจะได้เงินคืนเท่าไร เจ้าหน้าที่ไม่ทราบต้องรอให้ทาง Online ติดต่อมาอีกที
ผ่านไปอีกเกือบ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ Online ติดต่อกลับมาแจ้งว่า
ถ้าจะคืนเครื่องเพื่อของรับเงินคืน คือ
1. ลูกค้าจะไม่ได้เครื่องที่เทิร์นเครื่องไปคืน
2. ส่วนราคาเครื่องที่จะได้รับคืนนั้น จะได้เท่าที่ลูกค้าจ่ายเงินไปเท่านั้น
ราคาที่ได้คืนคือ ราคาที่หักส่วนลดค่าเทิร์นเครื่องแล้ว
ลูกค้า : เอ้า เครื่องเก่าไม่คืน ราคาเทิร์นเครื่อง ก็ไม่ให้ คือเท่ากับ
เราเหมือนเอาเครื่องให้เค้าฟรีๆ คือ........มาตรฐานของบริษัทที่ขายทั่วโลกเป็นแบบนี้เหรอ
เจ้าหน้าที่ Online : จึงแนะนำให้ลูกค้ารอเปลี่ยนเครื่องดีกว่า เพราะถ้าลูกค้าคืนสินค้า
จะไม่ได้ส่วนต่างค่าเครื่องคืน และเครื่องเก่าก็ไม่ได้คืน
ซึ่งเงื่อนไขการเปลี่ยนเครื่องคือ
1. ต้องรอให้ขนส่งติดต่อเข้ามารับเครื่องที่บ้าน ใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน
2. รอขอส่งเอาขอไปคืนคลัง และตรวจเช็คเครื่อง
3. เมื่อเครื่องไม่มีปัญหา ทำเรื่องเบิกเครื่องใหม่ เพื่อมาเปลี่ยนให้ลูกค้า
4. ลูกค้ารอติดต่อ เพื่อให้ขนส่งเข้ามาส่งเครื่อง
5. ระยะเวลาในการดำเนินการเปลี่ยนสินค้า 7 วัน
6. ไม่สามารถไปเปลี่ยนสินค้าที่ศูนย์ได้ เนื่องจากซื้อผ่าระบบ Online
ลูกค้า : มีความจำเป็นต้องใช้เครื่องโดยด่วน จึงได้เลือกที่จะซื้อแบบเทิร์นเครื่อง
เพื่อที่จะได้มีเครื่องใหม่ใช้ทันที่ที่ขายเครื่องเก่า
ปัจจุบันเครื่องใหม่ที่สั่ง Online มานั้น ก็ไม่ได้เอาออกมาใช้ เพราะไม่อยากมีปัญหา
แต่ต้องมานั่งรอเปลี่ยนเครื่องใหม่ 7 วัน ทั้งๆที่จ่ายเงินไปแล้ว
คิดได้ไงแต่ละอย่าง คือระบบแย่มาก ทั้งๆปัญหาเกิดขึ้นจากตัวสินค้าที่ผลิตออกมาแล้วมีตำหนิ
ปัญหาอยู่ที่ของคุณมีตำหนิ จากการผลิต
แต่ไม่สามารดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว ทั้งๆที่เอาโทรศัพท์เครื่องเก่าของลูกค้าไปแล้ว
ส่วนเครื่องใหม่ ให้เก็บไว้รอเปลี่ยน
แล้วตอนนี้ให้ลูกค้าใช้อะไร ไม่ทราบคะ
ทั้งที่ลูกค้าพร้อมจะไปเปลี่ยนสินค้าที่ศูนย์บริการ โดยที่คุณไม่ต้องมาหา
เพราะมีความจำเป็นต้องใช้ด่วน
การสั่งซื้อครั้งนี้กับ Samsung Online คือเป็นการสั่งซื้อที่เสียเวลา และเสียความรู้สึกมากค่ะ
ฝากเจ้าหน้าที่ และทีมงาน เข้ามาจัดการดูแลในส่วนนี้ด้วยนะคะ
คิดจะขายไม่ใช่ขายเพียงอย่างเดียว บริการหลังการขายก็สำคัญไม่แพ้กัน
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้