ขอคำปรึกษาเรื่องการแต่งตั้งผู้จัดการมรดกกรณีต้องได้รับความยินยอมจากทายาททั้ง 2 ฝั่ง

สวัสดีค่ะ ขอคำปรึกษาท่านผู้รู้หรือท่านที่มีประสบการณ์เรื่องการแต่งตั้งผู้จัดการมรดกกรณีต้องได้รับความยินยอมจากทายาททั้ง 2 ฝั่งด้วยค่ะ
เนื่องจากคุณพ่อและคุณแม่ได้เสียชีวิตแล้วทั้งคู่ ซึ่งในตอนที่มีชีวิตท่านทั้งสองได้ตกลงซื้อบ้าน และระบุชื่อในโฉนดที่ดินเป็นชื่อร่วมของท่านทั้งสอง
และท่านทั้งสองก็ได้มีการเลิกราหย่าร้างกันไป (จดทะเบียนสมรส) และในเอกสารหย่าได้ทำบันทึกประจำวันไว้ว่ายกโฉนดที่ดินให้ดิฉัน 
แต่ไม่ได้เข้าไปดำเนินการแจ้งเปลี่ยนที่กรมที่ดิน มีแต่เพียงหลักฐานว่าจะยกให้ในบันทึกประจำวันเท่านั้น หลังจากหย่าคุณพ่อได้แต่งงาน
และจดทะเบียนกับภรรยาคนใหม่และได้มีทายาท 4 คน เวลาต่อมาคุณพ่อและคุณแม่ได้เสียชีวิตลงทั้งคู่ ดิฉันจึงได้ไปดำเนินการแจ้งขอรับมรดกที่ดิน
ที่กรมที่ดินเพื่อทำเปลี่ยนชื่อในโฉนดเป็นดิฉันให้เรียบร้อย จนท. แจ้งว่าจะต้องดำเนินการแต่งตั้งดิฉันเป็นผู้จัดการมรดกก่อนถึงจะสามารถทำได้
โดยจะต้องยื่นเรื่องขอแต่งตั้งผู้จัดการมรดกที่ศาล ดิฉันได้แจ้งไปยังทายาทฝั่งแม่ซึ่งมีดิฉัน พี่ชาย พี่สาว และผู้ที่เกี่ยวข้องทางฝั่งพ่อเรื่องเตรียมเอกสาร
ทางนู้นเค้าก็ไม่ได้ติดอะไรยินดีส่งเอกสารให้ เพราะจากที่เคยศึกษาข้อมูลมา เห็นว่าสามารถใช้เอกสารเซ็นยินยอมและสำเนาบัตรประชาชนก็ได้แล้ว
พอได้เอกสารจากท้ง 2 ฝั่งครบ ดิฉันได้ไปติดต่อยื่นเรื่องที่ศาลแต่ไม่สามารถทำได้เพราะจะต้องพาทายาททั้ง 2 ฝั่งมาเซ็นต่อหน้า จนท. ที่ศาล
ซึ่งดิฉันได้พาทางฝั่งแม่ทั้งหมดไปเซ็นยินยอมฯ ที่ศาลเรียบร้อยแล้ว แต่ติดอยู่ที่ฝั่งพ่อไม่สามารถมาที่ศาลได้ เนื่องจากติดปัญหา หลาย ๆ เหตุผล
ของทางนู้น และได้พยายามโทรติดต่อเรื่องที่จะมาที่ศาลหลายครั้ง ก็ยังไม่สามารถมาให้ได้ และในตอนนี้ก็ไม่รับสายของดิฉันเลย
จนเลยระยะเวลามาเกือบครึ่งปีแล้ว  จากที่กล่าวมาทั้งหมด พอจะมีวิธีไหนบ้างหรือไม่ค่ะ ที่สามารถแต่งตั้งดิฉันเป็นผู้จัดการมรดกได้
โดยที่อีกฝั่งไม่ต้องมาที่ศาลค่ะ หรือมีวิธีใดอื่น ๆ อีกบ้างที่พอจะทำได้ค่ะ เนื่องจากมีโครงงานจะขายบ้านเพื่อขยับขยายย้ายไปที่อยุ่ที่อื่นด้วยค่ะ

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่