เรื่องใหญ่ “สกอตแลนด์” ยืนยัน แยกตัวออกจากอังกฤษ, "เทกซัส" เตรียมแยกตัวเป็นรัฐอิสระจากเมกา

ผมจะอยากให้เมกาและอังกฤษถูกลอยแพจากนานาชาติจังครับ เพราะ 2 ประเทศนี้กระหายสงคราม เพราะมีบรรพชนร่วมกัน อังกฤฤษกระหายส่งตรามสมัยล่าอานานิคม อินเดีย พม่า มาเลย์ ฯลฯ ยังเข็ดจนถุงทุกวันนี้ ส่วนเมกาก็ฆ่าล้างชนพื้นเมืองอินเดียแดงในทวีปเมกาเหนือจนเกลี้ยง จนต้องร่นไปเบียดเบียนแม็กซิโกและอเมริกาใต้แทน รวมถึงฆ่าชนพื้นเมืองบนเกาะฮาวายด้วย และผนวกรวมฮาวายในภายหลัง
 
สมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 ก่อนเกิดสงครามอังกฤษก็กดขี่เยอรมัน เพราะเล็งเห็นว่ามีความเจริญก้าวหน้าทางอุตสาหกรรมและกำลังจะล้ำหน้า เกรงว่าเห็นเป้นภัยคุกคม จึงกดขี่ ยั่วยุต่างๆนานา จนพิพาทกับเยอรมันและกลายเป็นประกาศสงครามกันในที่สุด
 
เมกามองรัสเซียว่าเป็นภัยคุกคามด้านอาวุธ มองจีนว่าเป็นภัยคุกคามด้านเศรษฐกิจ แถมยังใช้นาโตเป็นเครื่องมือขยายอิทธิพลในการปิดล้อมอีก แต่จีนกับรัสเซียไม่เคยมองเมกาเป็นภัยคุกคามอะไรมาก่อนเลย
 
เมกา อังกฤษเป็นแหล่งของพวกนายทุนต่างๆ มีนายทุนใหญ่ปกครอง deep state อยู่ ดังนั้น จึงทำให้ประเทศเป็นแบบทุนนิยม คือมีใครเงินมากก็ได้เปรียบ เหมือนเล่นหุ้น ใครมีเงินมากก็จะทุบ จะทำยังไงกับตลาดก็ได้
แต่ดีตรงที่ประเทศพวกนั้น เขามีกฏหมายที่แข็งแกร่ง แทบไม่มีช่องโหว่ พวกนายทุนจึงไม่มีช่องทางที่จะเสาะแสวงหากำไรได้มากนัก
 
แต่กับไทย ซึ่งไปเลียนแบบระบอบทุนนิยมของเมกากับอังกฤษมา แต่กฏหมายของตนเองยังไม่แข็งแกร่ง ยังมีช่องโหว่หลายๆด้าน
พวกนายทุนจึงสามารถเอาเปรียบในหลายๆด้านของประเทศได้ง่าย จนผูกขาดอะไรหลายอย่างของประเทศไปได้
 
เช่น กักเก็บหมูจนขาดตลาดจนทำให้มีราคาแพงจนทุกวันนี้, ไข่แพง,น้ำมันพืชแพง,ค่าไฟฟ้าแพง, ค่ากลั่นน้ำมันลิตรละ 8 บาท , ห้างค้าปลีกรวมกันส่วนแบ่งการตลาด 80% ยังไม่ผิด ฯลฯ
 
ดังนั้นระบอบทุนนิยมนี้นี่เอง ที่กำลังเป้นบ่อนเสาะกัดกินประเทศไทยรวมถึงคนไทย ไม่ให้มีโอกาสลืมตาอ้าปากได้ เพราะกฏหมายของเรายังไม่แข็งแกร่ง แต่ดันไปรับอิทธิพลของทุนนิยมมาเสียก่อน ซึ่งเกิดการผูกขาด เกิดความเหลี่ยมล้ำมากที่สุดในโลก จึงทำให้ประเทศจากที่จะพัฒนาเร็วกลายเป็นพัฒนาช้า ในที่สุด
 
ส่วนตัวอยากให้ระบอบสังคมนิยมของจีน เข้ามามีอิทธิพลในไทยมากกว่านี้ แทนที่ระบอบทุนนิยมของเมกา อังกฤษไปเลยยิ่งดี เพราะจีนความคุมเศรษฐกิจและสังคมได้อยู่หมัด ไม่เกิดความเหลี่ยมล้ำหรือเกิดขึ้นน้อยมาก มีเสถียรภาพมากกว่า เพราะทุกคนอยู่ในกรอบที่เท่าเทียมกัน แฟร์เกม ทุนใหญ่ก็ต้องอยู่ในกรอบ ไม่เอาเปรียบคนอื่น แค่ตัวอย่าง แจ๊คหม่า ก็รู้แล้วว่า ถึงจะทุนหนาขนาดไหนก็ต้องไม่เอาเปรียบสังคมจนเกินไป ต้องมีความพอดี ดังนั้นระบอบสังคมนิยมจึงปราบพวกนายทุนที่คอยจะเอาเปรียบได้อยู่หมัด ดังนั้น จึงเห็นคนจีนรวยๆกันเยอะมาก เพราะการแข่งขันของเขาอยู่ในกรอบที่เท่าเทียมเสมอ
และนี่คือเหตุผลที่เมกา ประกาศตัวไม่เป้นมิตรกับจีนด้านเศรษฐกิจยังไงล่ะครับ เพราะนายทุนของเมกาเข้าไปสูบ กัดกิน เซาะกร่อนคนจีนหรือเศรษฐกิจของจีนมากแบบที่ทำกับประเทศสารขันธ์ ไม่ได้ยังไงล่ะครับ
 
 
 คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 30
555 ใครเข้ามาขำกลิ้งผม ตอนนี้ดูเอาครับ ราคาไก่แพงเป้นประวัติการณ์ตั้งแต่ประเทศไทยถือกำเนิดขึ้น
น่อง สะโพก โลละ 90-95 แล้ว เพราะอะไรถึงแพงได้แบบนั้นละครับ ทั้งๆที่ 4 เดือนก่อน 55-65 อยู่เลยนะครับ

ราคาปรับตัวกว่า 50% เกิดจากอะไร ไก่มีต้นทุนอะไรแพง หือ หรือว่าไก่ติดโควิด ??
แต่หมูราคากลับเริ่มลง เหลือโลละ 185-195 มา 2 เดือนแล้ว จากเดิมโลละ 200

ไหนใครรู้มาช่วยอธิบายทีครับ แหม่ นายทุนไก่บ้านเรามีไม่กี่เจ้าด้วยซิ มันจะเป้นเหมือนอย่างที่ผมพูดในทู้นี้ไหม ลองคิดเอาเองครับ
ถ้าใช่ก็สมน้ำหน้าละครับ โดนพวกนายทุนผูกขาด กินไก่แพงทั้งประเทศซะ มาขำกลงขำกลิ้งดีนัก

ถ้ามาจากปัญหาการส่งออก ก็ยิ่งสมน้ำหน้า ที่ส่งไก่ให้คนอื่นกิน แล้วให้คนไทยที่ค่าครองชีพแสนจะต่ำต้อยกว่าชาวบ้านอยู่แล้ว ต้องกินไก่แพงอีก สมน้ำหน้าครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
เลิกเสพสลิ่มนิวคือคำตอบ
ความคิดเห็นที่ 2
ให้คุณเข้าไปดูเพจนี้ เพราะช่อง topnew คลิปของคุณนำข่าวจากเพจนี้มานำเสนอให้คุณเสพ เรื่องรัฐเท็กซัสเตรียมลงประชามติ แยกเอกราช เป็นประเทศใหม่  เพจปั่น  ไม่มีความน่าเชื่อถือ

https://www.facebook.com/World-Update-112136971373318
ความคิดเห็นที่ 4
ในอเมริกามีกลุ่มแบ่งแยกดินแดนอีกหลายกลุ่ม   เช่นในรัฐฮาวาย อลาสก้า แคลิฟอร์เนีย เท็กซัส เวอร์มอนต์    แต่ปัจจุบันก็ทำกันอย่างสงบจัดกิจกรรมเล็กๆน้อยๆ   และมีการยื่นรายชื่อประชาชนที่ขอแยกตัวอยู่เป็นระยะ    แต่โอกาสที่จะได้แยกตัวออกไปนั้นแทบเป็นไปไม่ได้เลย   เพราะรัฐบาลกลางของอเมริกาบอกเป็นสิทธิ์ของรัฐต่างๆที่จะขอเข้าร่วมเป็นสหรัฐอเมริกา   แต่การขอแยกตัวไม่ใช่สิทธิ์ของรัฐเป็นสิทธิ์ของรัฐบาลกลางเท่านั้น   สรุปว่าประชาธิปไตยของอเมริกาคืออะไรที่อเมริกาได้คือประชาธิปไตย   อะไรที่อเมริกาเสียไม่ใช่ประชาธิปไตย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่