@@@@ ปรากฏการณ์โซนนิ่ง ม็อบขาลง ปลุกไม่ขึ้น @@@@

ปรากฏว่ามีการแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะ “ช่อ” พรรณิการ์ วานิช ที่เคยทวีตเมื่อวันที่ 8 เม.ย.2565 ไม่เห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าว เนื่องจากการชุมนุมเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน และคณะก้าวหน้าเองที่หนุนสุดตัวกับนโยบายปักหมุดของ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ต้องเปิดพื้นที่สนามหลวงให้เป็นพื้นที่ม็อบ

และยังคงย้ำจุดยืนเดิมที่ไม่อยากให้เปิดชุมนุมได้แค่บางที่ แต่ก็เห็นด้วยที่การชุมนุมทั้ง 7 แห่งให้แจ้งขออนุญาตจาก กทม.เท่านั้น ไม่ต้องไปขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 
“…เราต้องไม่ลืมว่าการชุมนุมของพี่น้องเสื้อแดง ไม่ได้ชุมนุมในสถานที่ที่กำหนด ก็ถูกตราหน้าว่าเป็นผู้ก่อการร้าย ป่วนบ้านป่วนเมือง ซึ่งข้อเท็จจริงปรากฏในชั้นศาลแล้วว่าไม่เป็นความจริง เราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีก หากคุณไม่ชุมนุมใน 7 พื้นที่นี้…” พรรณิการ์กล่าว
ย้อนตรรกะของเหล่าบรรดาฐานเสียงพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดง ที่เป็นคนกลุ่มหนึ่งที่เชียร์ “ชัชชาติ” ซึ่งกำลังฟาดฟัน “ติ่งส้ม” ฝ่าย “ก้าวหน้า-ก้าวไกล” ในสื่อสังคมออนไลน์กันดุเดือด

แม้ “ชัชชาติ” จะออกมายืนยันว่านโยบายดังกล่าว ไม่ใช่การโซนนิง ห้ามกลุ่มผู้ชุมนุมออกมาใช้พื้นที่สาธารณะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนที่ต้องสัญจรไปมา แต่ประกาศดังกล่าวก็อยู่ในความหมายเรื่องการตีกรอบ ที่ฝ่ายก้าวหน้ามองว่าย้อนแย้งกับแนวคิดสิทธิเสรีภาพ

https://www.thaipost.net/dominate-the-situation-news/169070/?fbclid=IwAR28VTmqWGK00u4hVqY_iucI1jY96W5aflCBW83i6xP3wS34F_mpD9Mzf2Y
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่