[SR] [SR] รีวิวประสบการณ์ใช้ท็อปเปอร์ 1 เดือน แก้ปวดหลังได้จริงมั้ย?

สวัสดีค่ะ วันนี้ทรายจะมาแชร์ประสบการณ์ให้มือใหม่สำหรับการเลือกท็อปเปอร์ค่ะ ก่อนหน้านี้ทรายเคยซื้อเตียงแบรนด์นึงทีดาราแล้วก็เซเลปชอบรีวิวกันเยอะๆ มาแล้ว ใช้มา 2 ปีก็ถูกใจค่ะที่นอนเหมาะกับสรีระนอนสบายที่นอนเย็นไม่ปวดหลังเลยอยากจะซื้ออีกสักอันเอาไว้ห้องนอนอื่นๆ แต่ว่าเสียดายที่นอนอันเก่าค่ะ (สภาพยังดีอยู่เลย)เพื่อนเลยแนะนำอีกทริคคือให้ซื้อเป็นท็อปเปอร์เสริมแทน
ช่วงนั้นทรายหาข้อมูลเยอะมากหลายยี่ห้อเลยค่ะ ดูวัสดุ ดูรีวิว อ่านตามเพจที่นอนต่างๆ แล้วก็ลองไปนอนที่ช็อปกับบ้านเพื่อนเลยก็มี จนมีในใจประมาณ 2-3 ยี่ห้อค่ะ 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

วันนี้เลยจะมาอธิบายเทคนิคการดูท็อปเปอร์ค่ะ
1. ท็อปเปอร์ต้องเหมาะกับที่นอนเดิม 
    บางคนที่นอนนิ่มมากอยู่แล้วถ้าเอาท็อปเปอร์ที่มีความนิ่มไปเสริมก็จะทำให้ยิ่งปวดหลัง (เพราะร่างกายเกร็งไม่รู้ตัว) ทำให้ตื่นมารู้สึกเมื่อยตัวค่ะ หรือบางรายที่นอนยุบเป็นแอ่งเอาท็อปเปอร์แข็งๆ ไปก็ยิ่งไปเน้นให้นูนค่ะ

2. ท็อปเปอร์ต้องเหมาะกับปัญหาร่างกาย
    ทุกคนมีปัญหากับที่นอนแตกต่างกันค่ะ เช่น ที่นอนแข็งเกินไปนอนไม่หลับ นิ่มเกินไปนอนแล้วยวบ ไม่ระบายความร้อนตื่นกลางดึกบ่อย คนข้างๆ ขยับตัวแล้วเราตื่นไปด้วย ที่นอนไม่รับกับสรีระทำให้ปวดหลัง 

3. ท็อปเปอร์ต้องดูแลรักษาง่าย สามารถทนทานใช้ได้นาน
    ราคาท็อปเปอร์แต่ละยี่ห้อมีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่นดังนั้นเราต้องเลือกวัสดุดีๆ ค่ะ เลือกที่สามารถใช้ได้นานให้คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปค่ะ
วัสดุท็อปเปอร์มีอะไรบ้าง 
1. วัสดุเป็นใยหรือขนสัตว์ต่างๆ เช่น นุ่น ขนเป็ดแท้/เทียม ใยสังเคราะห์ โพลีเอสเตอร์ ไมโครไฟเบอร์ ฯลฯ ข้อดีคือเค้าจะนุ่มนิ่มมากค่ะ เย็นสบายฟิวเหมือนนอนบนผาน่วมหนาๆ แต่ว่าใช้ไปนานๆ จะมีปัญหามันจับกลุ่มเป็นก้อน ราคาประหยัดแต่อายุการใช้งานสั้นไปหน่อยค่ะ
2. วัสดุยางพารา อันนี้ดีค่ะมีความนิ่มหลากหลายขนาด ทรายเคยนอนที่บ้านเพื่อนสบายมากๆ เลยค่ะ แต่ว่าตอนซักอาจจะซักยากหน่อยเท่านั้นเอง
3. วัสดุฟองน้ำ วัสดุนี้ยังไม่เคยนอนค่ะแต่เท่าที่สอบถามหลายคนบอกว่าหนัก แข็ง แล้วก็ร้อนมาก
3. วัสดุพิเศษ เช่น ใยแก้วไฟเบอร์, airweb,เมมโมรี่โฟม อันนี้เป็นวัสดุพิเศษแต่ละยี่ห้อจะคิดค้นกันขึ้นมาเองซึ่งจะทำมาเพื่อรองรับปัญหาต่างๆ ได้ดี เช่น ไม่จับตัวกันเป็นก้อน คืนรูปง่าย เย็น ทำความสะอาดได้ง่าย กระจายน้ำหนักดี ค่ะ

 
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ทรายเปิดดูรีวิวมาหลายคลิปดูมานานมากแล้ว จนได้ฤกษ์คือทางแบรนด์เค้าติดต่อเข้ามาบอกว่าอยากให้ลองนอนของเค้าก่อนลองรีวิวดูว่าดีไม่ดี ถ้าดีค่อยตัดสินใจซื้อ ทรายเปิดใจเพราะเรื่องการทำความสะอาดเลยเป็นท็อปเปอร์ล้างทำความสะอาดได้ไม่ต้องเอาไปซัก

แล้วยี่ห้อที่เค้าติดต่อทรายมาก็คือท็อปเปอร์โชวา Chowa ท็อปเปอร์ตัวดังจากเกาหลีวัสดุที่เค้าใช้เรียกว่า Airweb ซึ่งน้อง airweb เนี่ยเป็นนวัตกรรมใหม่ของวงการท็อปเปอร์ ก่อนหน้านี้ทรายเคยนอนแบบวัสดุยางพารา ใยสังเคราะห์ นุ่น ขนเป็ดแท้เทียมแล้วทรายไปลองนอนมา ส่วนตัวคือมีทั้งถูกใจและไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่  
อย่างเช่น ยางพาราอันนี้ก็ดีนิ่มพอดีชอบมาก แต่ว่าจะมีปัญหาเรื่องไม่ระบายความร้อนกับตอนทำความสะอาด อาจจะต้องซื้อแบบที่มี air cool gel ซัพพอร์ทเสริม หรือพวกใยสังเคราะห์ ขนเป็ดแท้หรือเทียม ตอนแรกจะระบายอากาศได้ดีมากนิ่มมากแต่พอใช้ไปนานๆ พวกขนจะเกาะกลุ่มกันเป็นก้อนแล้วก็ฟีบแบนเหมือนเอาผ้านวมมาปูรองนอนมากกว่า ซึ่งที่ทรายกังวลที่สุดคือเรื่องทำความสะอาด เวลาเอาไปซักเครื่องใหญ่ๆ ต้องมาคอยระวังว่าผ้าจะแตกซักแล้วข้างในสะอาดไหม แต่อย่างโชวาไม่มีปัญหาตรงนี้เลยเพราะใช้วัสดุ airweb เหมือนเป็นเส้นวุ้นเส้นล้างทำความสะอาดง่ายมาก
วัสดุออกแบบมาเพื่อแก้ปวดหลัง รองรับตามหลักสรีรศาสตร์ นอนแล้วเย็น ระบายความร้อนและความชื้น ทนทาน ไม่ยุบตัวเป็นแอ่งเมื่อใช้ไปเป็นระยะเวลานาน ล้างได้ กำจัดไรฝุ่นและแบคทีเรียชิวๆ


ในหนึ่งกล่องเค้าจะมี 1. ตัวท็อปเปอร์ airweb 2. ผ้าคลุมท็อปเปอร์ airmesh 3. ผ้าปู tencel อันนี้เป็นใยผ้าออแกนิคใครแพ้ง่ายแนะนำเลย ตอนนอนไปนี่เย็นมากๆ ด้วยชอบมาก


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

จากการนอนไปแล้ว 1 เดือนนะคะทุกคนทรายขอรีวิวเป็นเรื่องๆ ดังนี้นะคะ
1. ฟีลลิ่งการนอน
- ช่วงอาทิตย์แรกจะมีการปรับตัว ปรับความรู้สึกนิดนึงค่ะ เพราะว่าที่นอนตัวเก่าจะนิ่มๆ ยวบๆ ไม่ค่อยเฟิร์ม ดังนั้นมานอนท็อปเปอร์นี้จะเป็นอีกความรู้สึกนึงเลยต้องปรับหมอน หมอนข้างให้มันเข้าล็อคสักนิดนึง
- ที่ชอบเรื่องคือฟีลของการนอนจะแตกต่างกับที่นอนที่บ้านของทรายนะคะ ที่นอนเดิมจะสัมผัสยวบๆ แต่ ของโชวาเค้าจะแน่นกว่าใครที่ชอบนอนฟีลเตียงโรงแรมทรายคิดว่าน่าจะชอบท็อปเปอร์โชวา
- ความเย็นของโชวากักเก็บความเย็นและระบายอากาศได้ดีนะคะ เพราะคิดว่าน่าจะเป็นเพราะเนื้อผ้าปู เวลาเราเปิดแอร์ไว้แล้วมานอนมันจะฟินๆ ไม่แน่ใจใครเคยเป็นไหมเวลาเรานอนที่นอนเย็นๆ เราชอบเอาขาปัดไปปัดมาเพื่อซึมซับความเย็น ตอนกลางคืนเหงื่อไม่ออกเลยหลับสนิทยาวจนถึงเช้า
- เวลาคนข้างๆ ขยับตัวก็ไม่รู้สึกนะคะ อันนี้ถูกใจเลยเพราะสามีตื่นไปห้องน้ำบ่อย
 
2. ส่วนเรื่องของปวดหลัง 
- ทรายเป็นคนที่ปวดหลังบ้างเวลาใช้ชีวิตก้มๆ เงยๆ ผิดท่า ซึ่งนอนของโชวามายังไม่พบอาการตื่นมาแล้วเมื่อยหรือปวดหลังคิดว่าน่าจะเป็นเพราะวัสดุกับเทคโนโลยีกระจายน้ำหนักเวลาเราพลิกตัวคือไม่ปวดแขนเลย (ปกติทรายน้ำหนักตัวเยอะถ้านอนที่นอนไม่ดีเวลานอนทับแขนตื่นมาจะปวดแขนมาก)
ใครที่อ่านจบแล้วอยากรับน้องโชวามานอนฟินๆ ที่บ้านก็ลองไปดูรีวิวที่เว็ปเค้าได้นะคะ https://chowa.me/3xnDBno ในนี้มีหลายขนาดเลย แบบ 3.5 ฟุต 5 ฟุต 6 ฟุต อย่างทรายทรายใช้แบบ 6 ฟุตมานะคะตัวใหญ่สุดเลย  ใช้โค้ด SAI700 ลดราคาได้เยอะเลยค่ะ หรือใครมีประสบการณ์การใช้ท็อปเปอร์แบบไหนก็มาเล่าให้ฟังได้นะคะ วันนี้ไปแล้ว สวัสดีค่าาาาา…

ชื่อสินค้า:   ท็อปเปอร์โชวา
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ได้ท็อปเปอร์มานอนฟรีค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่