ไม่นับการจราจรทางรถ กับเครื่องบินแล้ว รถไฟ ก็เป็นอีก 1 ทางเลือก ที่สามารถลดต้นทุนการขนส่งได้ถูกกว่า ทางเลือกที่กล่าวไป2 อันก่อนหน้านี้ ถ้าปรับปรุงรางให้ เหมือนกับไซส์ของทางยุโรป 1.435 ม. ให้มันมีความมั่นคง อย่างที่ เยอรมัน และญี่ปุ่นใช้กัน มันก็น่าจะซื้อ หัวเครื่องจักรได้ง่ายกว่า สามารถใช้ความเร็วสูงๆได้ จนทำให้รถไฟสายหวานเย็นค่อยๆ หมดไปได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ในส่วนนี้มันติดปัญหาทางเทคนิค หรือส่วนไหนหรอครับ จึงยังไม่สามารถใช้ราง 1.435 ได้ อย่างมาตรฐาน
สอบถามส่วนผู้เกี่ยวข้อง และผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้ครับ
เหตุผลที่ รางรถไฟ ในประเทศไทย ยังไม่ได้ใช้ ราง 1.435.เมตร
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สอบถามส่วนผู้เกี่ยวข้อง และผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้ครับ