ชอบคนนิสัยการพูดเหมือน Call Centerในชีวิตจริง คุณคิดว่าดีไหมครับ สอบถามความเห็น

มีลักษณะดังนี้

1.ใส่ใจพยายามเข้าทำความเข้าใจคู่สนทนาตลอดเวลา

2.มีความสุภาพ

3.มีความใจเย็น

4.แสดงออกแคร์ความรู้สึกฝ่ายตรงข้ามสูง

5.ถ้าเห็นคู่สนทนาทำท่าไม่พอใจ  จะรีบขออภัยหรือ  มีคำพูดทำให้อีกฝ่ายเบาลงได้เสมอ

6.ถ้าจำเป็นต้องทำอะไรที่รู้ว่าอีกฝ่ายไม่พอใจ   จะรีบขอโทษขออภัยก่อนแบบเสียงอ่อนน้อม   แล้วบอกความจำเป็นที่จะต้องทำ

7.ควบคุมสถานการณ์เก่ง  ไม่ปล่อยให้อีกฝ่ายไม่พอใจง่ายๆหรือพอเริ่มไม่พอใจ   จะมีวิธีพูดให้อีกฝ่ายอ่อนลง เช่นรีบขออภัย ขอโทษอย่างเร็ว

8.อื่นๆ

ผมชอบคู่สนทนาที่มีลักษณะแบบนี้  ในชีวิตจริงที่ไม่ใช่ Call Center มีคนแบบนี้เยอะไหมครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่