มีลักษณะดังนี้
1.ใส่ใจพยายามเข้าทำความเข้าใจคู่สนทนาตลอดเวลา
2.มีความสุภาพ
3.มีความใจเย็น
4.แสดงออกแคร์ความรู้สึกฝ่ายตรงข้ามสูง
5.ถ้าเห็นคู่สนทนาทำท่าไม่พอใจ จะรีบขออภัยหรือ มีคำพูดทำให้อีกฝ่ายเบาลงได้เสมอ
6.ถ้าจำเป็นต้องทำอะไรที่รู้ว่าอีกฝ่ายไม่พอใจ จะรีบขอโทษขออภัยก่อนแบบเสียงอ่อนน้อม แล้วบอกความจำเป็นที่จะต้องทำ
7.ควบคุมสถานการณ์เก่ง ไม่ปล่อยให้อีกฝ่ายไม่พอใจง่ายๆหรือพอเริ่มไม่พอใจ จะมีวิธีพูดให้อีกฝ่ายอ่อนลง เช่นรีบขออภัย ขอโทษอย่างเร็ว
8.อื่นๆ
ผมชอบคู่สนทนาที่มีลักษณะแบบนี้ ในชีวิตจริงที่ไม่ใช่ Call Center มีคนแบบนี้เยอะไหมครับ
ชอบคนนิสัยการพูดเหมือน Call Centerในชีวิตจริง คุณคิดว่าดีไหมครับ สอบถามความเห็น
1.ใส่ใจพยายามเข้าทำความเข้าใจคู่สนทนาตลอดเวลา
2.มีความสุภาพ
3.มีความใจเย็น
4.แสดงออกแคร์ความรู้สึกฝ่ายตรงข้ามสูง
5.ถ้าเห็นคู่สนทนาทำท่าไม่พอใจ จะรีบขออภัยหรือ มีคำพูดทำให้อีกฝ่ายเบาลงได้เสมอ
6.ถ้าจำเป็นต้องทำอะไรที่รู้ว่าอีกฝ่ายไม่พอใจ จะรีบขอโทษขออภัยก่อนแบบเสียงอ่อนน้อม แล้วบอกความจำเป็นที่จะต้องทำ
7.ควบคุมสถานการณ์เก่ง ไม่ปล่อยให้อีกฝ่ายไม่พอใจง่ายๆหรือพอเริ่มไม่พอใจ จะมีวิธีพูดให้อีกฝ่ายอ่อนลง เช่นรีบขออภัย ขอโทษอย่างเร็ว
8.อื่นๆ
ผมชอบคู่สนทนาที่มีลักษณะแบบนี้ ในชีวิตจริงที่ไม่ใช่ Call Center มีคนแบบนี้เยอะไหมครับ