ผมสั่งของในวันที่ 5.5 ใน Shopee ซึ่งทางร้านก็เตรียมของได้เร็วดี ปัญหาคือ...........
ร้านอยู่กรุงเทพ แต่ทำไมถึงไปศูนย์คัดแยกสินค้าที่อ่างทอง? เอาละ นั่นไม่ใช่ปัญหา กำหนดในเว็บตามสินค้าของ Kerry บอกว่า มีกำหนดส่งคือ 6 พ.ค. แต่ยังไม่มีการจัดส่ง เอาละ เข้าใจได้ว่าติด 5.5 มันมีของให้ส่งเยอะ เข้าใจได้ และวันที่ 6 ผมก็ไม่อยู่บ้านพอดี ไม่เป็นไร
พอมาวันที่ 7 พ.ค. ผมมีความจำเป็นต้องออกมาทำงานนอกบ้าน และมีคนส่งของจาก Kerry มาส่งตอน 4 โมงเย็น ผมแจ้งกับทางคนส่งว่า จะขอนัดรับสินค้าวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค. ซึ่งคนส่งก็รับคำ และมี sms เข้ามาแจ้งว่า ผมได้มีการนัดรับของวันที่ 8 พ.ค.ด้วยเช่นกัน นึกว่าจะไม่มีอะไร เพราะหลายครั้งมีการเลื่อนวันส่งแล้วก็ยังมาส่งให้ตามวันที่นัดกัน (ผมใช้ฟังก์ชั่นอัพรูปไม่ได้ แต่มีหลักฐานอยู่ใน sms อย่างชัดเจนเรื่องการระบุวันที่ Kerry จะมาส่งให้วันที่ 8 พ.ค.)
แต่พอวันที่ 8 พ.ค. 4 โมงเย็น ผมเริ่มร้อนใจว่าทำไมของยังไม่มา จึงได้โทรแจ้งศูนย์ และแทบช็อก..............
ของยังอยู่ในคลังแยกสินค้า!! สี่โมง! ของวันที่ 8 พ.ค.!! ที่มีกำหนดว่าจะมีการส่งของ!!
ผมไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าวันจันทร์ - ศุกร์ ไม่มีใครอยู่บ้าน แปลว่าผมจะรับของได้อีกทีคือวันเสาร์ที่ 14 พ.ค.!! แม่เจ้า!! ทำไมชีวิตมันยากเย็น ลางานก็ไม่ได้ อุตส่าห์นัดวันที่สะดวก มันก็ไม่มาส่งของตามนัด! ดังนั้นผมจึงโทรไปจิก call center โทรรัวๆไปราว 5 - 6 ครั้ง จนกระทั่งตอนทุ่มครึ่ง พนักงาน call center ได้บอกว่าประสานงานเรียบร้อยแล้ว และพอผมถามเน้นย้ำว่า "จะส่งในวันนี้ (8 พ.ค.) ใช่ไหมครับ?" พนักงานตอบ "ใช่ค่ะ
เราส่งถึง 20.30 น." บลาๆๆๆ
เอาวะ ก็ได้ ยอมรอ แต่ว่า.............สี่ทุ่มก็แล้ว ห้าทุ่มก็แล้ว ห้าทุ่มครึ่งก็แล้ว!! ไม่มีเสียงโทรมาว่าส่งของแม้แต่นิดเดียว.............
เขาโกหกผม เขาหลอกผม ผมควรจะทำอย่างไรกับ Kerry ดี เรื่องของน่ะ ผมแคนเซิลขอเงินคืนได้ (ซึ่งทางร้านต้องซวยไม่ได้รับเงินจากการค้าขายถ้าทาง shoppee ยินยอม) แต่เรื่องแบบนี้ ควรจะต้องเกิดอีกกี่ครั้ง? ทั้งๆที่ทางร้านเขาไม่ได้ทำอะไรผิดแท้ๆ!! ทั้งๆที่ทางร้านเขาจัดของได้เร็วแท้ๆ!!
ถ้าร้องเรียน Kerry แล้วมันไม่มีอะไรดี แล้วผมควรจะร้องเรียนใครดี?
................หรือผมควรจะปล่อยไว้แบบนี้เพราะทำบุญมาไม่พอเอง?
และผมคิดจริงๆว่า ถ้าเจ้าขนส่งของทุกเจ้า มีระบบให้กำหนดวันที่จะรับของได้ตั้งแต่ตอนสั่ง มันก็น่าจะสะดวกกว่านี้ไม่ใช่หรือ? มันน่าจะลดปัญหาในเรื่องพวกนี้ได้ไม่มากก็น้อยไม่ใช่หรือ? ไม่ต้องมาคอยเลื่อนการนัดหมายซะทุกครั้งด้วย....
ปล. มีน้องที่ทำงานด้านออนไลน์และดีลกับพวก shopee/lazada อยู่เหมือนกัน น้องบอกว่า วันหลังแชทถามทางร้านเลยว่าใช้เจ้าไหนส่ง แล้วก็เลี่ยงร้านที่ใช้ Kerry ไปซะ นั่นสินะ...นั่นสินะ
ผมครวทำอย่างไรกับ Kerry ดี
พอมาวันที่ 7 พ.ค. ผมมีความจำเป็นต้องออกมาทำงานนอกบ้าน และมีคนส่งของจาก Kerry มาส่งตอน 4 โมงเย็น ผมแจ้งกับทางคนส่งว่า จะขอนัดรับสินค้าวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค. ซึ่งคนส่งก็รับคำ และมี sms เข้ามาแจ้งว่า ผมได้มีการนัดรับของวันที่ 8 พ.ค.ด้วยเช่นกัน นึกว่าจะไม่มีอะไร เพราะหลายครั้งมีการเลื่อนวันส่งแล้วก็ยังมาส่งให้ตามวันที่นัดกัน (ผมใช้ฟังก์ชั่นอัพรูปไม่ได้ แต่มีหลักฐานอยู่ใน sms อย่างชัดเจนเรื่องการระบุวันที่ Kerry จะมาส่งให้วันที่ 8 พ.ค.)
แต่พอวันที่ 8 พ.ค. 4 โมงเย็น ผมเริ่มร้อนใจว่าทำไมของยังไม่มา จึงได้โทรแจ้งศูนย์ และแทบช็อก..............
ของยังอยู่ในคลังแยกสินค้า!! สี่โมง! ของวันที่ 8 พ.ค.!! ที่มีกำหนดว่าจะมีการส่งของ!!
ผมไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าวันจันทร์ - ศุกร์ ไม่มีใครอยู่บ้าน แปลว่าผมจะรับของได้อีกทีคือวันเสาร์ที่ 14 พ.ค.!! แม่เจ้า!! ทำไมชีวิตมันยากเย็น ลางานก็ไม่ได้ อุตส่าห์นัดวันที่สะดวก มันก็ไม่มาส่งของตามนัด! ดังนั้นผมจึงโทรไปจิก call center โทรรัวๆไปราว 5 - 6 ครั้ง จนกระทั่งตอนทุ่มครึ่ง พนักงาน call center ได้บอกว่าประสานงานเรียบร้อยแล้ว และพอผมถามเน้นย้ำว่า "จะส่งในวันนี้ (8 พ.ค.) ใช่ไหมครับ?" พนักงานตอบ "ใช่ค่ะ เราส่งถึง 20.30 น." บลาๆๆๆ
เอาวะ ก็ได้ ยอมรอ แต่ว่า.............สี่ทุ่มก็แล้ว ห้าทุ่มก็แล้ว ห้าทุ่มครึ่งก็แล้ว!! ไม่มีเสียงโทรมาว่าส่งของแม้แต่นิดเดียว.............
เขาโกหกผม เขาหลอกผม ผมควรจะทำอย่างไรกับ Kerry ดี เรื่องของน่ะ ผมแคนเซิลขอเงินคืนได้ (ซึ่งทางร้านต้องซวยไม่ได้รับเงินจากการค้าขายถ้าทาง shoppee ยินยอม) แต่เรื่องแบบนี้ ควรจะต้องเกิดอีกกี่ครั้ง? ทั้งๆที่ทางร้านเขาไม่ได้ทำอะไรผิดแท้ๆ!! ทั้งๆที่ทางร้านเขาจัดของได้เร็วแท้ๆ!!
ถ้าร้องเรียน Kerry แล้วมันไม่มีอะไรดี แล้วผมควรจะร้องเรียนใครดี?
................หรือผมควรจะปล่อยไว้แบบนี้เพราะทำบุญมาไม่พอเอง?
และผมคิดจริงๆว่า ถ้าเจ้าขนส่งของทุกเจ้า มีระบบให้กำหนดวันที่จะรับของได้ตั้งแต่ตอนสั่ง มันก็น่าจะสะดวกกว่านี้ไม่ใช่หรือ? มันน่าจะลดปัญหาในเรื่องพวกนี้ได้ไม่มากก็น้อยไม่ใช่หรือ? ไม่ต้องมาคอยเลื่อนการนัดหมายซะทุกครั้งด้วย....
ปล. มีน้องที่ทำงานด้านออนไลน์และดีลกับพวก shopee/lazada อยู่เหมือนกัน น้องบอกว่า วันหลังแชทถามทางร้านเลยว่าใช้เจ้าไหนส่ง แล้วก็เลี่ยงร้านที่ใช้ Kerry ไปซะ นั่นสินะ...นั่นสินะ