เรื่องฌานพิเศษ พิสดารมาก ใครพอจะมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องจิตควานตัม จิต 11 ภพ จิต 11 มิติบ้าง

เพราะการทำสมาธิ จนถึงระดับฌาน ไล่ตั้งแต่ ขนิกสมาธิ ฌาน1 2 3 4 และอรูปฌาณ อากาสาฯ เนวสัญญานาสัญญตนะ จนถึงฌาน9 สัญญาเวทยิตนิโรท
หัวข้อที่อยากจะพูดถึงคือ
1.เคมีในสมอง 2.ฤทธิ์ทางจิต (พลังจิต) 3. ผลที่ได้
1. เคมีในสมอง คือเมื่อทำสมาธิ สมองจะหลั่งสารเคมีออกมาที่มีผลทำให้เรามีความสุข ความสงบ รวมถึงปัญญาความรู้  เคมีเหล่านั้นชื่อว่าอะไรบ้าง และหลั่งในขณะที่เข้าฌานใด ฌานแต่ฌานก็จะได้เคมีแตกต่างกันไป
2. ฤทธิ์ทางจิต (พลังจิต) หรือจิตตานุภาพ เคยเห็นในทีวีว่ามีคนที่ทำให้ช้อนงอ เคลื่อนย้ายวัตถุ แต่ยังไม่เคยเห็นว่าทำให้เกิดไฟไหม้ เคลื่อนย้ายน้ำ รวมถึงเปลี่ยนอุณหภูมิได้ เหาะได้ (อภิญญา) พยากรณ์ได้ เดาใจคนอ่านใจคน รวมถึงการแตกฉานในพระคัมภีร์ (ปฏิสัมภิทาญาน) ไม่เคยเห็นแต่เคยได้ยินได้อ่านเรื่องเล่าในตำรามา  พระบางองค์ก็สามารถเพ่งกระแสจิตปลุกเสกพระ เครื่องรางของขลังได้ ด้วยอำนาจของจิต ที่จิตปุถุชนอย่างเราๆ ทำไมได้ เพราะทำไปก็ปล่อยเช่าไม่ได้ราคา ไม่มีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ใดๆ
3. ผลที่ได้ อื่นๆ เช่น เมื่อจิตเปลี่ยนภพ ไปยังมิติอีกมิตินึง ที่ไม่ใช่มิติที่คนธรรมดามนุษย์โลกทั่วไป อาจจะทำให้เห็นผี เช่นคุณริว จิตสัมผัส คุณเจน ญานทิพย์ และอาจารย์ในยูทูปหลายคนเขาเห็นผีกัน บางทีเราเรียกว่าตาทิพย์ หรือตาที่สามเปิด เห็นผีสาง เทพ เทวดา พระยานาค อะไรเหล่านี้
เห็นจริงๆ หรือว่าเป็นภาพหลอน
บางคนอาจจะหูแว่ว บางทีเราเรียกว่าหูทิพย์ ได้ยินเสียง เทวดามากระซิบ พรายมากระซิบ แบบนี้
- - - -
เอาจริงๆ ผมเองจิตผมก็เคยไปมิติอื่นอยู่บ้างนะแต่เป็นช่วงเวลาสั้นๆ วันสองวัน แต่ก็ใช้เวลาเป็นวันอยู่กว่าจะกลับมาเป็นอยู่ในมิติปกติมนุษย์ทั่วไปได้ ต้องอาศัยพระอาจารย์ ครูบาอาจารย์ช่วยเหลือ ช่วยทำพิธีกรรม บริกรรมคาถาให้
- เรื่องผลอื่นๆเช่น เรื่อง การท่องคาถา การเขียนยันต์ สักยันต์ ให้มีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ คาถาก็มีทั้ง แคล้วคลาด คงกะพัน ร่ำรวย ขายของดี มหาเสน่ห์ต่างๆ ซึ่งเป็นผลจากจิตของครูบาอาจารย์ที่มีฤทธิ์ทางจิต รวมถึงการไล่ผี ไล่ปอบ ปราบผี สะเดราะห์เคาะห์ต่อชะตา พยากรณ์มองเห็นกรรมคนอื่น อันนี้ก็เป็นผลเหมือนกัน
- - - -
คำเตือน   ในฐานะที่ผมเคยเดินหลงทางไปบ้างก็อยากจะขอเตือนทุกท่านไว้ว่า  สภาวะก็คือสภาวะ อย่าปล่อยกาย ปล่อยใจไปตามมัน ให้มันครอบงำ จนเราเผลอทำตัวไปตามมัน อย่าเอากายไปทำตามใจ อย่าเอาปากไปทำตามใจ โลกความจริงคืออะไร  กิจวัตรประจำวัน กิน เดิน นั่ง นอน ทำงาน พบปะผู้คน เลิกงานกลับห้องพักผ่อน เล่นมือถือ ดูซีรี่ย์ นั่งสมาธิ สวดมนต์ แต่ต้องควบคุมตัวเองให้อยู่ มีสติรู้กายรู้ใจไป แล้วห้ามนอนดึก เกินเที่ยงคืน อยู่กับโลกสมมุตินี้ให้ได้ ด้วยความมีศีล มีลาภ ยศ สรรเสริญ เงินทอง ขออย่าได้มีนินทา เพราะถ้าไม่เอาอะไรเลย ก็จะกลายเป็นคนจรจัด ขอทาน คนไข้ในรพ.บ้าเท่านั้นเอง  ต้องตั้งเป้าหมายในชีวิต เป้าหมายรายวัน เป้าหมายรายวัน รายปี เป้าหมายชีวิต
แต่ถ้าไม่มีห่วงไม่มีหนี้ เข้าวัดไปบวชปฏิบัติตลอดชีวิตได้ก็ดี  ต้องเชื่อฟังครูบาอาจารย์ ปฏิบัติกิจของสงฆ์ ปฏิบัติตามศีล227 ข้อ ข้อวัตร กิจวัตรประจำวันของวัดนั้นๆ อย่างเงียบ ปฏิบัติตามมรรค 8 ธุดงค์วัตร13 แล้วแต่วัด ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด
*เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม *ข้อนี้สำคัญ
การอยู่ใกล้พระอาจารย์คือสิ่งที่สำคัญเพราะท่านจะช่วยให้เรากลับมาอยู่โลกความจริงได้ ตอนที่เราหลุดไปอยู่มิติอื่น
*ผู้วิเศษกับคนบ้า มันมีเส้นบางๆกั้นอยู่ ขึ้นอยู่กับอุปาทานหมู่ ถ้าหมู่บอกว่าเราเป็นผู้วิเศษ อาจจะเป็นจริงตามที่หมู่บอกก็ได้
สำคัญคืออย่าไปเชื่อตัวเองมากนัก และอย่าเที่ยวไปเล่ามั่วๆ ป่าวประกาศไม่รู้กาละเทศะ  ให้จำไว้เสมอว่า ปัตจัตตัง รู้เห็นได้เฉพาะตน  เว้นแต่มีลูกศิษย์พอสมควร อันนั้นบอกได้ แต่บอกคนอื่นไม่ได้ ยิ่งเป็นพระยิ่งระวัง อาจจะผิดศีล หากคนไม่เชื่ออาจกล่าวหาว่าเราอวดอุตริมนุษย์ธรรม หาว่าเราปาราชิกอีก สำคัญเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่