ตามหัวข้อเลยค่ะ
ต้องขอบอกก่อนว่า ที่เราต้องพยามยาม Login บัญชีเดิม เนื่องจากเราได้มีการเชื่อมบัญชี SF Plus เอาไว้ (ไม่ได้เติมเงิน แค่สะสมแต้มเฉยๆ) ซึ่งมีข้อมูลบัตรประชาชนด้วย
คือเดิม เรา Login App โดยเชื่อมต่อกับบัญชี Facebook ไว้ และพอเปลี่ยนมือถือ (ใช้ iPhone) ได้มีการ Transfer เครื่องเก่ามายังเครื่องใหม่
โดยหลังจากนั้น พอเปิด App แจ้งว่าให้ Login ใหม่ เราก็กดเชื่อมต่อ Facebook เหมือนเดิม แต่ App แจ้งเตืนอว่า ได้มีการ Login อยู่ในเครื่องอื่น
เลยได้โทรติดต่อไปยัง Call Center ของ SF ได้รับคำตอบมาว่า "ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ให้ไปติดต่อสาขาที่สะดวก"
หลังจากนั้น เราก็เลยไปติดต่อ SF ที่ Central world โดยมีน้องพนักงานท่านหนึ่งพยายามให้ความช่วยเหลือเต็มที่ โดยน้องแจ้งว่า
จะส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ล้างข้อมูลให้ ผ่านเวลาไปประมาณ 1 สัปดาห์ เราโทรไปติดตาม น้องพนักงานแจ้งว่า ส่งเรื่องไปแล้ว
แต่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ตอบกลับ และจะเร่งให้อีกครั้ง หลังจากนั้น หลายสัปดาห์ เราติดตามเรื่อยๆ น้องแจ้งว่า ระบบทำการ Reset ข้อมูลให้เราแล้ว
ให้ลอง Login ใหม่ เราก็ทำ แต่ก็ยังไม่สามารถเข้าระบบได้ พนักงานจึงแนะนำว่า ถ้าเราอยากสะสมแต้มต่อ ให้ขอออกเป็นบัตร
และพกบัตรเอา เราก็ถามกลับว่า ถ้าเราจะซื้อตั๋วผ่าน App ล่ะ เราจะสะสมแต้มยังไง น้องก็อึ้งไป และตอบกลับมาว่า ต้องมาซื้อที่เคาว์เตอร์ หรือที่ตู้หน้าโรง
คือมันไม่สะดวกไง และประเด็นคือ เราเชื่อมบัตรไว้กับบัญชีเดิมไว้ และเราก็ไม่โอเคด้วยที่จะพกบัตรอะไรเยอะแยะไปหมด และทางพนักงานงานแจ้งว่า
ช่วยได้เท่านี้ และแนะนำว่า ให้ติดต่อไปที่ Facebook ของ SF เผื่อจะช่วยได้
เราก็ทำตาม โดยครั้งนี้ค่อนข้างพีค เพระาติดต่อไปแล้วทาง SF ตอบกลับมาว่าให้ไปติดต่อ Call Center อิหยังวะมาก เหมือนโยนกันไปมาละทีนี้
สรุปคือ ไม่มีใครช่วยได้ Call Center บอกให้ติดต่อสาขา > สาขาบอกให้ติดต่อ Facebook > Facebook บอกให้ติดต่อ Call Center คือวนโยนกันไป
แก้ไขอะไรไม่ได้
คือเราไม่สนใจแต้มเก่าอะไรแล้ว เราต้องการให้ SF ล้างข้อมูลของเราทั้งหมด และก็ไม่ดูแล้วหนัง SF จบ
เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือแล้ว Login App SF ผ่าน Facebook ไม่ได้
ต้องขอบอกก่อนว่า ที่เราต้องพยามยาม Login บัญชีเดิม เนื่องจากเราได้มีการเชื่อมบัญชี SF Plus เอาไว้ (ไม่ได้เติมเงิน แค่สะสมแต้มเฉยๆ) ซึ่งมีข้อมูลบัตรประชาชนด้วย
คือเดิม เรา Login App โดยเชื่อมต่อกับบัญชี Facebook ไว้ และพอเปลี่ยนมือถือ (ใช้ iPhone) ได้มีการ Transfer เครื่องเก่ามายังเครื่องใหม่
โดยหลังจากนั้น พอเปิด App แจ้งว่าให้ Login ใหม่ เราก็กดเชื่อมต่อ Facebook เหมือนเดิม แต่ App แจ้งเตืนอว่า ได้มีการ Login อยู่ในเครื่องอื่น
เลยได้โทรติดต่อไปยัง Call Center ของ SF ได้รับคำตอบมาว่า "ไม่สามารถช่วยอะไรได้ ให้ไปติดต่อสาขาที่สะดวก"
หลังจากนั้น เราก็เลยไปติดต่อ SF ที่ Central world โดยมีน้องพนักงานท่านหนึ่งพยายามให้ความช่วยเหลือเต็มที่ โดยน้องแจ้งว่า
จะส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ล้างข้อมูลให้ ผ่านเวลาไปประมาณ 1 สัปดาห์ เราโทรไปติดตาม น้องพนักงานแจ้งว่า ส่งเรื่องไปแล้ว
แต่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ตอบกลับ และจะเร่งให้อีกครั้ง หลังจากนั้น หลายสัปดาห์ เราติดตามเรื่อยๆ น้องแจ้งว่า ระบบทำการ Reset ข้อมูลให้เราแล้ว
ให้ลอง Login ใหม่ เราก็ทำ แต่ก็ยังไม่สามารถเข้าระบบได้ พนักงานจึงแนะนำว่า ถ้าเราอยากสะสมแต้มต่อ ให้ขอออกเป็นบัตร
และพกบัตรเอา เราก็ถามกลับว่า ถ้าเราจะซื้อตั๋วผ่าน App ล่ะ เราจะสะสมแต้มยังไง น้องก็อึ้งไป และตอบกลับมาว่า ต้องมาซื้อที่เคาว์เตอร์ หรือที่ตู้หน้าโรง
คือมันไม่สะดวกไง และประเด็นคือ เราเชื่อมบัตรไว้กับบัญชีเดิมไว้ และเราก็ไม่โอเคด้วยที่จะพกบัตรอะไรเยอะแยะไปหมด และทางพนักงานงานแจ้งว่า
ช่วยได้เท่านี้ และแนะนำว่า ให้ติดต่อไปที่ Facebook ของ SF เผื่อจะช่วยได้
เราก็ทำตาม โดยครั้งนี้ค่อนข้างพีค เพระาติดต่อไปแล้วทาง SF ตอบกลับมาว่าให้ไปติดต่อ Call Center อิหยังวะมาก เหมือนโยนกันไปมาละทีนี้
สรุปคือ ไม่มีใครช่วยได้ Call Center บอกให้ติดต่อสาขา > สาขาบอกให้ติดต่อ Facebook > Facebook บอกให้ติดต่อ Call Center คือวนโยนกันไป
แก้ไขอะไรไม่ได้
คือเราไม่สนใจแต้มเก่าอะไรแล้ว เราต้องการให้ SF ล้างข้อมูลของเราทั้งหมด และก็ไม่ดูแล้วหนัง SF จบ