หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ค่อยๆเหยียบคันเร่ง vs เหยียบส่งแรงๆ แบบไหนประหยัดน้ำมัน?
กระทู้คำถาม
ดูแลรักษารถยนต์
รถยนต์
สวัสดีครับ อยากทราบว่า ในกรณีที่รถเป็นรถหนักๆ ประมาณ D - Segment เครื่องแค่ 2.0
สมมติว่าเราอยากเร่งความเร็วจาก 0 ไปขับนิ่งๆอยู่ประมาณ 60 (ขับในเมือง)
ระหว่างการ ค่อยๆเลียคันเร่ง รอบไม่เกิน 1600-1700 (ให้ฟิลลิ่งอืดๆโดยเฉพาะถ้าเริ่มจาก 0) ลากไปเรื่อยๆจนความเร็วถึง 60 ใช้เวลาหลายวินาที
กับการกดคันเร่ง รอบสัก 2500-3000 แต่รถส่งแรงถึงความเร็ว 60 ได้แค่แป๊บเดียว แล้วปล่อยไหล
คิดว่าแบบไหนประหยัดน้ำมันและส่งผลดีต่อเครื่องเกียร์มากกว่ากันครับ?
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เปิด 5 เทคนิคมือใหม่หัดขับพึงรู้ ช่วยนักขับขี่หน้าใหม่ให้เอาตัวรอดได้ไร้กังวล รับรองว่าเซฟไว้ช่วยให้เบาใจลงอย่างแน่นอน
"รู้ก่อนเหยียบ" เปิด 5 เทคนิคมือใหม่หัดขับพึงรู้ ช่วยนักขับขี่หน้าใหม่ให้เอาตัวรอดได้ไร้กังวล รับรองว่าเซฟไว้ช่วยให้เบาใจลงอย่างแน่นอนครับ ขึ้นชื่อว่าการขับรถแล้ว มือใหม่หลายๆ คนคงจะประหวั่น
ต้นโพธิ์ต้นไทร
city 1.0 turbo ปี22
อาการเดินเบาไม่ได้ สตาร์ทยาวถ้าจะให้ติดต้องเหยียบๆคันเร่งกอๆไว้ ถ้าปล่อยคันเร่งเมื่อไหร่ดับ สาเหตุเกิดจากอะไรได้บ้างครับ รถวิ่ง60000โลเดิมไม่ได้แต่ง น้ำมัน E20
สมาชิกหมายเลข 5654433
5 เคล็ดลับขับรถทางไกลให้ประหยัดน้ำมันสูงสุด
การขับรถทางไกล นอกจากความปลอดภัยและความสะดวกสบายแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ขับขี่หลายคนให้ความสำคัญคือการประหยัดน้ำมัน บทความนี้ Sanook Auto จะนำเสนอ 5 เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณขับรถทางไกลได้อย่างประห
สมาชิกหมายเลข 2469579
รถ scoopy i เจน 2 มีปัญหาบิดความเร็วคงที่แล้วความเร็วสะดุด แรงอัดเดี๋ยวตกแเดี๋ยวปกติ เร่งเครื่องอืดบางครั้งค่ะ
เปลี่ยนอะไหล่หลายส่วนแล้วทั้ง เบิกชุดข้างศูนย์ใหม่หมด กรองอากาศ หัวเทียน มอเตอร์ปั๊มติ๊ก เรือนลิ้นเร่ง ถ่ายน้ำมันเครื่อง+น้ำมันเฟืองท้าย แบตเตอรี่ เช็คมัดคอยล์ แต่อาการสะดุดยังพอมีให้เห็นอยู่ รบกวนผู้
สมาชิกหมายเลข 6141832
yaris eco1.2 กินน้ำมันกี่โลลิตรครับ
ของผมโฉมนี้ เติม e20 ประมาณ 13 โลลิตรแฮะ ขับแบบเหยียบค่อยๆเร่ง แล้วนะ แต่รถมีอาการประจำตัวคือเมื่อปล่อยคันเร่งเมื่อความเร็วต่ำรถหน่วงมาก เหมือนจะเบรคเลย ไม่รู้ท่านอื่นได้กี่โลลิตร ใช้น้ำมั
puylogin
ตอนขับรถมีใครเคร่งในเรื่องรอบเครื่องยนต์บ้างครับ
รถผมเกียร์cvt เวลาขับนี่เคร่งครัดมาก ตาต้องคอยมองเกจ์อยู่เป็นระยะๆเรื่องรอบเครื่องต้องสัมพันธ์กับความเร็วรถ ถ้าขับ80 รอบต้องไม่เกิน1800-1900 ตอนไต่ความเร็วจาก 0-80 ต้องเหยียบให้รอบพุ่งไป2000ก่อน พอถ
สมาชิกหมายเลข 1324877
เหยีบคันเร่งแบบไหนประหยัดน้ำมันกว่ากัน
เหยีบคันเร่งแบบไหนประหยัดน้ำมันกว่ากันค่ะ 1. เหยีบแล้วผ่อน พอรถความเร็วตกค่อยเหยีบคันเร่งใหม่ 2. เหยีบคันเร่งค้าง ขอบคุณมากค่ะ
สมาชิกหมายเลข 3027511
MT15 กับ CB150R
คิดว่าสองรุ่นนี้มีดีแตกต่างกันยังไงครับ -ฟิลลิ่งการขับ ความสบาย เบาะคนขับ,คนซ้อน -ความประหยัดน้ำมัน -อัตราเร่งและความเร็ว -ความคุ้มค่า
สมาชิกหมายเลข 3922644
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ดูแลรักษารถยนต์
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ค่อยๆเหยียบคันเร่ง vs เหยียบส่งแรงๆ แบบไหนประหยัดน้ำมัน?
สมมติว่าเราอยากเร่งความเร็วจาก 0 ไปขับนิ่งๆอยู่ประมาณ 60 (ขับในเมือง)
ระหว่างการ ค่อยๆเลียคันเร่ง รอบไม่เกิน 1600-1700 (ให้ฟิลลิ่งอืดๆโดยเฉพาะถ้าเริ่มจาก 0) ลากไปเรื่อยๆจนความเร็วถึง 60 ใช้เวลาหลายวินาที
กับการกดคันเร่ง รอบสัก 2500-3000 แต่รถส่งแรงถึงความเร็ว 60 ได้แค่แป๊บเดียว แล้วปล่อยไหล
คิดว่าแบบไหนประหยัดน้ำมันและส่งผลดีต่อเครื่องเกียร์มากกว่ากันครับ?