หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ค่อยๆเหยียบคันเร่ง vs เหยียบส่งแรงๆ แบบไหนประหยัดน้ำมัน?
กระทู้คำถาม
ดูแลรักษารถยนต์
รถยนต์
สวัสดีครับ อยากทราบว่า ในกรณีที่รถเป็นรถหนักๆ ประมาณ D - Segment เครื่องแค่ 2.0
สมมติว่าเราอยากเร่งความเร็วจาก 0 ไปขับนิ่งๆอยู่ประมาณ 60 (ขับในเมือง)
ระหว่างการ ค่อยๆเลียคันเร่ง รอบไม่เกิน 1600-1700 (ให้ฟิลลิ่งอืดๆโดยเฉพาะถ้าเริ่มจาก 0) ลากไปเรื่อยๆจนความเร็วถึง 60 ใช้เวลาหลายวินาที
กับการกดคันเร่ง รอบสัก 2500-3000 แต่รถส่งแรงถึงความเร็ว 60 ได้แค่แป๊บเดียว แล้วปล่อยไหล
คิดว่าแบบไหนประหยัดน้ำมันและส่งผลดีต่อเครื่องเกียร์มากกว่ากันครับ?
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
Civic ek ขับไปสักพักเครื่องกระตุก เกิดจากอะไรครับ
ผมขับไประยะทางประมาณ 10-20 กม. จากอาการเริ่มกระตุกต้องยกคันเร่งแล้วเหยียบใหม่ตลอดทางครับ แต่ระหว่างอาการออกมาจะมีกลิ่นน้ำมันเข้ามาในห้องโดยสาร และเกวัดความร้อนตกครับเบื้องต้นผมเปลี่ยน 1.จานจ่าย 2.หัวเ
สมาชิกหมายเลข 9046865
5 เคล็ดลับขับรถทางไกลให้ประหยัดน้ำมันสูงสุด
การขับรถทางไกล นอกจากความปลอดภัยและความสะดวกสบายแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ขับขี่หลายคนให้ความสำคัญคือการประหยัดน้ำมัน บทความนี้ Sanook Auto จะนำเสนอ 5 เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณขับรถทางไกลได้อย่างประห
สมาชิกหมายเลข 2469579
ล้างหัวฉีดเบนซิน จำเป็นแค่ไหน ช่วยให้รถประหยัดน้ำมันจริงไหม ?
การล้างหัวฉีดเบนซินเป็นหนึ่งในการบำรุงรักษารถยนต์ที่หลายคนอาจสงสัยถึงความจำเป็นและประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำกล่าวที่ว่าสามารถช่วยให้รถประหยัดน้ำมันขึ้นได้จริงหรือไม่ ออโต้สปินน์จะพาไปหาคำตอบว่า ก
parn 256
ต้องไปเร่งไหม--รถใช้ความเร็วแค่ไม่เกิน 60 ไปนานๆจะมีผลไหมคะ altis 2018
ใช้ความเร็ว 100-140 ขับสนุกมากจะ บางนา - ตราดถึงราชดำเนิน บางเวลาเร่งด่วนก็มากกว่านั้น แต่ตอนนี้ย้ายงานมา ขับรถจากที่ทำงานถึงบ้านแค่ 30 กิโลเมตร ด้วยความเร็วไม่เกิน 60 altis 2018 จะมีปัญหาไหมคะ
Elizabeth Meredith_merry
yaris eco1.2 กินน้ำมันกี่โลลิตรครับ
ของผมโฉมนี้ เติม e20 ประมาณ 13 โลลิตรแฮะ ขับแบบเหยียบค่อยๆเร่ง แล้วนะ แต่รถมีอาการประจำตัวคือเมื่อปล่อยคันเร่งเมื่อความเร็วต่ำรถหน่วงมาก เหมือนจะเบรคเลย ไม่รู้ท่านอื่นได้กี่โลลิตร ใช้น้ำมั
puylogin
ตอนขับรถมีใครเคร่งในเรื่องรอบเครื่องยนต์บ้างครับ
รถผมเกียร์cvt เวลาขับนี่เคร่งครัดมาก ตาต้องคอยมองเกจ์อยู่เป็นระยะๆเรื่องรอบเครื่องต้องสัมพันธ์กับความเร็วรถ ถ้าขับ80 รอบต้องไม่เกิน1800-1900 ตอนไต่ความเร็วจาก 0-80 ต้องเหยียบให้รอบพุ่งไป2000ก่อน พอถ
สมาชิกหมายเลข 1324877
ทริกขับรถช่วงหน้าฝน...เลี่ยงเหตุรถชนท้ายและรถติดหล่ม
ปภ.แนะทริกขับรถช่วงหน้าฝน...เลี่ยงเหตุรถชนท้ายและรถติดหล่ม กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แนะผู้ขับรถผ่านเส้นทางน้ำท่วมขัง บริเวณแอ่งน้ำ ถนนที่เปียกลื่น ไม่ควรขับรถกระชั้นชิด รักษาระยะห่างที่ปลอ
สมาชิกหมายเลข 7789389
รถยนตร์เครื่องเบนซิน ติดแก๊ส มีอาการเขย่า ?
รถยนตร์เครื่องเบนซิน ติดแก๊ส มีอาการเขย่า ? เริ่ม ..... เมื่อ Star เครื่องเป็นน้ำมัน อาการปกติ เร่งปกติ เปลี่ยนเป็นแก๊ส เร่งปกติ เมื่อขับเคลื่อนความเร็วต่ำ อาการยังปกติ เมื่อเร่งถึง 2 พันรอบ เร่ง
สมาชิกหมายเลข 9001853
ถอนคันเร่ง แล้วแต่ความเร็วลดลงช้า
ผมเหยียบคันเร่งไปประมาณความเร็ว ระยะนึงแล้วถอนคันเร่งปล่อยไหล แต่ความเร็วกลับลดลงช้า จนต้องกดเบรกหนักกว่าปกติ แทบจะหน้าทิ่มกันเลยทีเดียว เช่น เร่งจนถึงความเร็ว ประมาณ 80 ความเร็วรอบราวๆ 2,000 ถอนคันเ
ผมเป็นภูมิคุ้มกันอาหมวยบกพร่อง
ขับรถขึ้นเนินไม่ชันมาก ใช้เกียร์ D( แล้วเกียรกระตุกออกแนวเย่อๆ)ผิดปกติรึเปล่าครับ 😓
ขับรถขึ้นเนินไม่ชันมาก ใช้เกียร์ D แล้วเกียรกระตุกออกแนวเย่อๆทีเดียว ผิดปกติรึเปล่าครับ อาการแบบนี้ เป็นเพราะรถผิดปกติ หรือ เพราะเราเหยียบคันเร่งไม่ได้จังหวะ หรือเพราะเกียร์ D มีแรงไม่พอครับ เป๊นแค่ท
สมาชิกหมายเลข 8990549
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ดูแลรักษารถยนต์
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ค่อยๆเหยียบคันเร่ง vs เหยียบส่งแรงๆ แบบไหนประหยัดน้ำมัน?
สมมติว่าเราอยากเร่งความเร็วจาก 0 ไปขับนิ่งๆอยู่ประมาณ 60 (ขับในเมือง)
ระหว่างการ ค่อยๆเลียคันเร่ง รอบไม่เกิน 1600-1700 (ให้ฟิลลิ่งอืดๆโดยเฉพาะถ้าเริ่มจาก 0) ลากไปเรื่อยๆจนความเร็วถึง 60 ใช้เวลาหลายวินาที
กับการกดคันเร่ง รอบสัก 2500-3000 แต่รถส่งแรงถึงความเร็ว 60 ได้แค่แป๊บเดียว แล้วปล่อยไหล
คิดว่าแบบไหนประหยัดน้ำมันและส่งผลดีต่อเครื่องเกียร์มากกว่ากันครับ?