เรามักไปซื้อของทุกวันพุธ เพราะห้างมีโปรโมชั่น ซื้อครบ500ได้ส่วนลด25บาท เราชอบเดินห้างนี้ เพราะของมีส่วนลดโอเคและได้โปรส่วนลดเพิ่มด้วยนะครับ แถมราคาก็ไม่สับขาหลอก เหมือนหลาย ๆ ที่นะครับ ราคาที่ติดของที่อยู่ตรงชั้นวาง ตรงกัน นะครับ
แต่วันนี้ เจอเหตุการณ์ ส่วนลดโปร หมดอายุ เพิ่งเคยเจอครั้งแรก นะครับ ปกติ เราซื้อของเสร็จ ก็จะเช็คใบเสร็จตรงนั้นเลยนะครับ เพราะถ้าอะไรไม่ถูกต้อง จะได้แย้งได้เลย ก็เจอรายการนี้ ไม่ถูกต้อง ก็แจ้งน้องเค้าไปนะครับ น้องก็เดินไปดูแล้วก็มาแจ้งว่า โปรฯหมดอายุนะครับ น้องไม่มีท่าทีอะไร เราก็เลยบอกไปว่า ถ้าไม่มีโปรฯ ก็ไม่รับนะครับ น้องก็แจ้งว่า ถ้าจะทำเรื่องคืน งั้นก็ต้องคิดราคาใหม่ทั้งหมดนะครับ ด้วยของที่ซื้อเยอะนะครับ 2ถุงใหญ่ ก็คิดในใจ ทำไม ไม่เวฟคืนแค่บางชิ้น จะคิดใหม่ทั้งหมดเลยหรือ แต่ก็โอเคไปนะครับ ในเมื่อไม่ใช่ของตามที่เราต้องการ ก็เสียเวลาหน่อยหรือกัน ระหว่างนั้น น้องก็ไปเรียกรุ่นพี่มาช่วยจัดการนะครับ พอรุ่นพี่มา ก็เห็นว่า ของเยอะ ถ้าคิดใหม่ เสียเวลานานแน่ น้องก็เลยเสนอ เดี๋ยวน้องจ่ายส่วนต่างให้นะครับ อันนี้ ดอกที่ 1 โอเค ก็จบ
เดินมาที่จอดรถ พี่รปภ.ก็แจ้งว่า จอดเกิน30นาทีนะครับ จะคิดเงิน 20บาท เกินมา 1-2 นาทีนี่แหล่ะครับ ก็แจ้งพี่รปภ.ไปว่า ช้าเพราะเหตุราคาที่ติดผิด และทำเรื่องกันไปมา แต่พี่รปภ.ไม่ยอม เราก็ไม่โอเค ก็เลยเข้าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ในห้าง น้องเจ้าหน้าที่ น่าจะระดับหัวหน้า แต่ก็ทราบเรื่องของเราก่อนหน้านี้นะครับ ก็เลยเสนอมาว่า เดี๋ยวน้องออกค่าที่จอดรถเอง อันนี้ ดอกที่ 2 แต่รอบนี้ เราบอกน้องไปว่า เราไม่ได้ต้องการเงินจากน้อง แต่เราไม่ต้องการจ่ายค่าที่จอดรถเพราะกระบวนการทำงานที่ผ่านมาของห้าง ทำให้เราเสียเวลา นะครับ แต่น้องก็ยืนยัน น้องจะจ่ายเอง และบอกว่า เบิกได้ นะครับ น้องเค้า เบิกได้จริง หรือครับ
เราตั้งกระทู้นี้ ทั้งถามน้องเค้าเบิกเงินได้จริงไหม และอยากให้ห้างมีกระบวนการรองรับเรื่องแบบนี้ด้วยนะครับ ไม่ใช่ให้น้องพนักงานแก้เอง ออกเงินเอง นะครับ เหตุการณ์นี้ เราเป็นลูกค้า เราไม่เสียอะไร แต่ก็รู้สึกไม่ดีกับห้างนะครับ
พนักงานในซุปเปอร์มาเก็ตทำผิดแล้วต้องรับผิดชอบ สามารถเบิกเงินจากบริษัทได้ไหมนะครับ
แต่วันนี้ เจอเหตุการณ์ ส่วนลดโปร หมดอายุ เพิ่งเคยเจอครั้งแรก นะครับ ปกติ เราซื้อของเสร็จ ก็จะเช็คใบเสร็จตรงนั้นเลยนะครับ เพราะถ้าอะไรไม่ถูกต้อง จะได้แย้งได้เลย ก็เจอรายการนี้ ไม่ถูกต้อง ก็แจ้งน้องเค้าไปนะครับ น้องก็เดินไปดูแล้วก็มาแจ้งว่า โปรฯหมดอายุนะครับ น้องไม่มีท่าทีอะไร เราก็เลยบอกไปว่า ถ้าไม่มีโปรฯ ก็ไม่รับนะครับ น้องก็แจ้งว่า ถ้าจะทำเรื่องคืน งั้นก็ต้องคิดราคาใหม่ทั้งหมดนะครับ ด้วยของที่ซื้อเยอะนะครับ 2ถุงใหญ่ ก็คิดในใจ ทำไม ไม่เวฟคืนแค่บางชิ้น จะคิดใหม่ทั้งหมดเลยหรือ แต่ก็โอเคไปนะครับ ในเมื่อไม่ใช่ของตามที่เราต้องการ ก็เสียเวลาหน่อยหรือกัน ระหว่างนั้น น้องก็ไปเรียกรุ่นพี่มาช่วยจัดการนะครับ พอรุ่นพี่มา ก็เห็นว่า ของเยอะ ถ้าคิดใหม่ เสียเวลานานแน่ น้องก็เลยเสนอ เดี๋ยวน้องจ่ายส่วนต่างให้นะครับ อันนี้ ดอกที่ 1 โอเค ก็จบ
เดินมาที่จอดรถ พี่รปภ.ก็แจ้งว่า จอดเกิน30นาทีนะครับ จะคิดเงิน 20บาท เกินมา 1-2 นาทีนี่แหล่ะครับ ก็แจ้งพี่รปภ.ไปว่า ช้าเพราะเหตุราคาที่ติดผิด และทำเรื่องกันไปมา แต่พี่รปภ.ไม่ยอม เราก็ไม่โอเค ก็เลยเข้าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ในห้าง น้องเจ้าหน้าที่ น่าจะระดับหัวหน้า แต่ก็ทราบเรื่องของเราก่อนหน้านี้นะครับ ก็เลยเสนอมาว่า เดี๋ยวน้องออกค่าที่จอดรถเอง อันนี้ ดอกที่ 2 แต่รอบนี้ เราบอกน้องไปว่า เราไม่ได้ต้องการเงินจากน้อง แต่เราไม่ต้องการจ่ายค่าที่จอดรถเพราะกระบวนการทำงานที่ผ่านมาของห้าง ทำให้เราเสียเวลา นะครับ แต่น้องก็ยืนยัน น้องจะจ่ายเอง และบอกว่า เบิกได้ นะครับ น้องเค้า เบิกได้จริง หรือครับ
เราตั้งกระทู้นี้ ทั้งถามน้องเค้าเบิกเงินได้จริงไหม และอยากให้ห้างมีกระบวนการรองรับเรื่องแบบนี้ด้วยนะครับ ไม่ใช่ให้น้องพนักงานแก้เอง ออกเงินเอง นะครับ เหตุการณ์นี้ เราเป็นลูกค้า เราไม่เสียอะไร แต่ก็รู้สึกไม่ดีกับห้างนะครับ