เคสของเครื่องไซน่า อีสเทิร์น MU5735 ที่ทิ้งดิ่งลงมา เป็นไปได้ไหมว่าจะเป็น 1 ใน 3 ข้อสันนิษฐานนี้ของพระเจ้ากุกจง?

เคสของเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของสายการบินไซน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MU5735 ที่ประสบอุบัติเหตุตกแบบทิ้งดิ่งลงมาลักษณะเหมือนมิสไซล์ที่ถล่มในยูเครนแบบนั้นจนทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 132 คนเสียชีวิตยกลำ ช่วยกันวิเคราะห์หน่อยว่า ถ้าเครื่องตกแบบลักษณะทิ้งดิ่งลงมาแบบนั้น มันเป็นไปได้ไหมที่จะเป็น 1 ใน 3 ข้อสันนิษฐานนี้

มีสามอย่างที่เราคิดว่าน่าจะเป็นไปได้นะสำหรับเคสนี้

1. นักบินอาจจะจงใจฆ่าตัวตายพร้อมกับ 131 ชีวิตที่เขาไม่ได้อยากตายด้วยจริง ๆ
2. หางเสือของเครื่อง 737 อาจจะมีปัญหาอีกแล้ว ทำให้เครื่องทิ้งดิ่งลงมา แต่เครื่อง 737-800 รุ่นนี้ PCU ที่เอาไว้สำหรับขยับหางเสือเพื่อเลี้ยวน่าจะเป็นแบบใหม่แล้วนะ แล้วเคสของ ยูไนเต็ด 585, ยูเอสแอร์ 427 ที่ตก รวมทั้งเครื่อง 737 อีกลำหนึ่งที่เกือบจะตกเพราะหางเสือรวน ก็เกิดตอนที่กำลังจะลงจอดกันทั้งนั้น แต่อาจจะเป็นไปได้
3. ปีกทรงตัวที่อยู่ใต้หางเครื่อง อาจจะขัดข้องทำให้นักบินรักษาระดับความสูงของเครื่องไม่ได้ ทำให้เครื่องบินทิ้งดิ่งลงมาแบบนั้น แบบเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นกับเครื่อง อลาสก้าแอร์ไลน์ 261 ที่เป็นเครื่องโบอิ้ง MD-83(แมคดอนเนลล์ ดักลาส MD-83 แต่ที่เราเรียกแบบนี้คือเรายึดตามเกม FS2004 นะ) ซึ่งลักษณะการตกเกือบจะเหมือนกันเป๊ะเลย แต่ของอลาสก้าเนี่ยคือดิ่งรอบแรกไปก่อนแล้วนักบินสามารถกู้เครื่องกลับขึ้นไปบินบนอากาศได้ตั้งหลายนาทีก่อนที่จะดิ่งลงมารอบสอง แล้วเครื่องก็ตีลังกาแล้วพุ่งลงน้ำไป แต่อันนี้คือดิ่งจังหวะแรก แล้วนักบินก็เหมือนจะกู้เครื่องขึ้นมาได้ แต่กู้ได้แค่ 15 วิ แล้วเครื่องก็ดิ่งลงอีก แล้วก็ตก ซึ่งถ้าเป็นสาเหตุนั้นจริง คำถามต่อมาของพระเจ้ากุกจงก็คือ เครื่องบินลำที่เกิดเหตุมีการอัดจารบีในบริเวณปีกทรงตัวของเครื่องหรือไม่ ถ้าหากไม่มีการอัดจารบีลงไป ถือว่าเป็นความผิดพลาดใหญ่หลวงของสายการบินของจีนแห่งนี้ที่ได้ชื่อว่าเป็นสายการบินจีนที่มีความปลอดภัยที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกเลยนะ

มันเกิดอะไรขึ้นกับเครื่องบินลำนี้กันแน่นะ ทำไมเครื่องถึงดิ่งลงมาแบบนั้น? พระเจ้ากุกจงอยากจะไปสอบสวนหาสาเหตุการตกด้วยตัวเองจริง ๆ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่