เตือนภัย แอป SCB เปลี่ยนชื่อบัญชีธนาคารของลูกค้าเอง

น้องสาวผมอยู่ต่างประเทศ ... ปกติเธอใช้บัญชี SCB ทำธุรกรรมในเมืองไทย และส่งเงินกลับบ้าน

ปรากฎว่าช่วงเย็นที่ผ่านมา ไปช้อปปิ้งด้วยกัน หลังจ่ายเงินเสร็จ ธนาคารส่งอีเมล์ ยืนยันการจ่ายเงินมาตามปกติ

แต่สังเกตว่า ชื่อในอีเมล์ ถูกเปลี่ยน เป็นชื่อของน้องสาว ... แต่สะกดไม่ถูกต้อง ... 

น้องตกใจมาก เพราะอยู่ๆ ธนาคารเปลี่ยนชื่อเจ้าของบัญชีลูกค้าเองโดยไม่ได้รับอนุญาต

น้องสาวสงสัยว่าอาจเป็นเพราะแอปธนาคารอัพเดตเมื่อคืน ....จึงรีบติดต่อ call center ของธนาคาร

ปรากฎว่า call center SCB บอกให้น้องสาวเรากลับไปติดต่อธนาคารสาขาเอาเอง

น้องสาวเราได้แจ้งไปว่า ทำไม่ได้เพราะ

1. ธนาคารสาขาปิดแล้ว ... ไม่มีเวลาไปทำ เพราะพรุ่งนี้ขึ้นเครื่องไปต่างประเทศตั้งแต่เช้ามืด

2. เรื่องนี้กระทบน้องเรา ในฐานะลูกค้ามาก เพราะชื่อบัญชี (ที่ธนาคารเปลี่ยนเอาเอง) ซึ่งไม่ตรงกับชื่อจริง จะทำให้ไม่สามารถใช้หลักฐานทางการเงินจากธนาคารได้เลย

3. นี่เป็นความผิดพลาดของธนาคาร ธนาคารควรเป็นผู้รับผิดชอบ ขอความกรุณาให้แก้ไขด้วย

สุดท้าย call center ยืนยัน ไม่แก้ไขให้ ....

ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไรดีครับ เพราะถ้ากลับต่างประเทศแล้ว จะดำเนินการต่อได้อย่างไร

ใครมีประสบการณ์ รบกวนแนะนำด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่