หนูใช้อินเตอร์เน็ตบ้านของ True มาเป็นเวลานาน ซึ่งใช้มาครบสัญญาที่ทาง True ให้แล้วแน่นอนคะ
.... แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจาก หนูมีการแจ้งย้ายที่อยู่ในการเปลี่ยนเราท์เตอร์จากบ้านเดิม ไปบ้านใหม่ ซึ่งบ้านอยู่ห่างกันไม่เกิน 50 เมตร
แล้วทางจนท. ก็มีการมาติดตั้งเราท์เตอร์ใหม่ให้ที่บ้านใหม่ แล้วมีการแจ้งเก็บตัวเราท์เตอร์เก่าคืนไปแล้ว ..ซึ่งทางหนูเองก็ไม่รู้ว่า ที่แจ้งเปลี่ยนเราท์เตอร์
จากบ้านเดิม ไปบ้านใหม่เริ่มมีการนับสัญญาใหม่ ณ ตอนนั้นคือไม่รู้เลยคะ
ตอน**** จนท. มาติดตั้งให้ ไม่มีการแจ้งอะไรกับทางหนู**** มีแค่เช็คสัญญาณว่าใช้ได้หรือไม่ แค่ไหน ก็จบไป ก็ไม่ได้มีการติดใจ หรือ มีปัญหากับทางจนท. ณ ตอนนั้น
...จนใช้มาได้ประมาณ 2 เดือน หนูไม่โอเค กับสัญญาณอินเตอร์เน็ตบ้าน True จึงอยากไปเปลี่ยนใช้ของค่ายอื่น จึงมีการโทรไปยกเลิกใช้เน็ตบ้าน
กับทาง True ปรากฎว่า !!! จนท. แจ้งว่า เรายังมีการใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ครบตามสัญญาเลย ถ้าจะยกเลิกจะมีค่าใช้จ่าย ที่ใช้ไม่ครบสัญญาเกิดขึ้น
ทางหนูถึงกับ งง เลยคะ ว่า ไปติดสัญญากับทาง True เมื่อไหร่ ???
หนูจึงทำการแค่จ่ายค่าอินเตอร์เน็ตรายเดือนแค่ 2 เดือนที่ใช้มา ที่ศูนย์ True ณ ห้างเซนทรัลเฟสหาดใหญ่ แต่หลังจากนั้น หนูเองก็ได้ถอดเราท์เตอร์
คือ แจ้งยกเลิกไม่ได้ ก็ไม่ใช้มันไปเอง เพราะไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายค่ายกเลิกสัญญา และ อีกอย่าง ถ้าทางจนท. มีการแจ้ง ตั้งแต่ต้น ณ วันที่มาติดเราท์เตอร์จากบ้านเดิมให้ หนูก็โอเค "ยอมใช้ต่อให้หมดสัญญา แน่นอน" แต่นี้ ด้วยความผิดของทาง True ที่ไม่มีการแจ้งลูกค้า หนูเองก็รู้สึกไม่มีความเป็นธรรม จึงไม่ยอมใช้สัญญาณอินเตอร์ของ True อีกเลย ((ก็ปล่อยเลยตามเลย)) จากยอดค่าบริการรายเดือน 6 ร้อยกว่าบาท ทาง True ก็ยังคงคิดค่าบริการต่อไปเรื่อย ๆ จน สิ้นสุดสัญญา มีจดหมายจากทางสำนักงานกฎหมาย รวมเป็นยอดที่ทางหนูค้าง 7 พันกว่าบาท
หนูจึงได้เข้าไปติดต่อที่ศูนย์บริการ True อีกครั้ง ก็แจ้งอธิบายเรื่องราว ข้างต้นให้จนท. ฟัง เค้าก็แจ้งว่าทางเราไม่มีการติดต่อมา เลย ทำให้ยังคงคิดค่าบริการมาเรื่อย ๆ จนถึงตอนนี้ "แต่จนท. True แจ้งนะคะว่า ถ้าทางลูกค้ามาติดต่อ ทางเราตั้งแต่แรก จะยกเลิกให้ทันที โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายในส่วนของการใช่ไม่ครบสัญญา " แต่ ณ วันนั้นที่ทางหนูติดต่อไปตั้งแต่วันแรกที่ได้รู้ว่าติดสัญญา ทางจนท. แจ้งว่าจะมีค่าใช่จ่ายในส่วนที่ใช่ไม่ครบสัญญา จำนวน 4 พันบาท ซึ่งทำให้หนูรู้สึกไม่เป็นธรรม ....
มีใครโดยเหมือนหนูบ้างคะ แก้ปัญหาในส่วนนี้กันยังไงคะ ??
สัญญาณเน็ตก็ระงับ แต่ยังคงคิดค่าบริการต่อไปเรื่อย ๆ !!
ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากอินเตอร์เน็ต True (เน็ตบ้าน) แจ้งย้ายที่อยู่ใหม่ แต่เปลี่ยนสัญญาเริ่มใหม่อัตโนมัติโดยไม่แจ้ง
.... แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจาก หนูมีการแจ้งย้ายที่อยู่ในการเปลี่ยนเราท์เตอร์จากบ้านเดิม ไปบ้านใหม่ ซึ่งบ้านอยู่ห่างกันไม่เกิน 50 เมตร
แล้วทางจนท. ก็มีการมาติดตั้งเราท์เตอร์ใหม่ให้ที่บ้านใหม่ แล้วมีการแจ้งเก็บตัวเราท์เตอร์เก่าคืนไปแล้ว ..ซึ่งทางหนูเองก็ไม่รู้ว่า ที่แจ้งเปลี่ยนเราท์เตอร์
จากบ้านเดิม ไปบ้านใหม่เริ่มมีการนับสัญญาใหม่ ณ ตอนนั้นคือไม่รู้เลยคะ
ตอน**** จนท. มาติดตั้งให้ ไม่มีการแจ้งอะไรกับทางหนู**** มีแค่เช็คสัญญาณว่าใช้ได้หรือไม่ แค่ไหน ก็จบไป ก็ไม่ได้มีการติดใจ หรือ มีปัญหากับทางจนท. ณ ตอนนั้น
...จนใช้มาได้ประมาณ 2 เดือน หนูไม่โอเค กับสัญญาณอินเตอร์เน็ตบ้าน True จึงอยากไปเปลี่ยนใช้ของค่ายอื่น จึงมีการโทรไปยกเลิกใช้เน็ตบ้าน
กับทาง True ปรากฎว่า !!! จนท. แจ้งว่า เรายังมีการใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ครบตามสัญญาเลย ถ้าจะยกเลิกจะมีค่าใช้จ่าย ที่ใช้ไม่ครบสัญญาเกิดขึ้น
ทางหนูถึงกับ งง เลยคะ ว่า ไปติดสัญญากับทาง True เมื่อไหร่ ???
หนูจึงทำการแค่จ่ายค่าอินเตอร์เน็ตรายเดือนแค่ 2 เดือนที่ใช้มา ที่ศูนย์ True ณ ห้างเซนทรัลเฟสหาดใหญ่ แต่หลังจากนั้น หนูเองก็ได้ถอดเราท์เตอร์
คือ แจ้งยกเลิกไม่ได้ ก็ไม่ใช้มันไปเอง เพราะไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายค่ายกเลิกสัญญา และ อีกอย่าง ถ้าทางจนท. มีการแจ้ง ตั้งแต่ต้น ณ วันที่มาติดเราท์เตอร์จากบ้านเดิมให้ หนูก็โอเค "ยอมใช้ต่อให้หมดสัญญา แน่นอน" แต่นี้ ด้วยความผิดของทาง True ที่ไม่มีการแจ้งลูกค้า หนูเองก็รู้สึกไม่มีความเป็นธรรม จึงไม่ยอมใช้สัญญาณอินเตอร์ของ True อีกเลย ((ก็ปล่อยเลยตามเลย)) จากยอดค่าบริการรายเดือน 6 ร้อยกว่าบาท ทาง True ก็ยังคงคิดค่าบริการต่อไปเรื่อย ๆ จน สิ้นสุดสัญญา มีจดหมายจากทางสำนักงานกฎหมาย รวมเป็นยอดที่ทางหนูค้าง 7 พันกว่าบาท
หนูจึงได้เข้าไปติดต่อที่ศูนย์บริการ True อีกครั้ง ก็แจ้งอธิบายเรื่องราว ข้างต้นให้จนท. ฟัง เค้าก็แจ้งว่าทางเราไม่มีการติดต่อมา เลย ทำให้ยังคงคิดค่าบริการมาเรื่อย ๆ จนถึงตอนนี้ "แต่จนท. True แจ้งนะคะว่า ถ้าทางลูกค้ามาติดต่อ ทางเราตั้งแต่แรก จะยกเลิกให้ทันที โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายในส่วนของการใช่ไม่ครบสัญญา " แต่ ณ วันนั้นที่ทางหนูติดต่อไปตั้งแต่วันแรกที่ได้รู้ว่าติดสัญญา ทางจนท. แจ้งว่าจะมีค่าใช่จ่ายในส่วนที่ใช่ไม่ครบสัญญา จำนวน 4 พันบาท ซึ่งทำให้หนูรู้สึกไม่เป็นธรรม ....
มีใครโดยเหมือนหนูบ้างคะ แก้ปัญหาในส่วนนี้กันยังไงคะ ??
สัญญาณเน็ตก็ระงับ แต่ยังคงคิดค่าบริการต่อไปเรื่อย ๆ !!