[SR] Review olay AHA จากการเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลจากกิจกรรมพันทิปค่า

สวัสดีเพื่อนๆชาวพันทิปทุกคนค่าา วันนี้เราจะมารีวิวผลิตภัณฑ์ skin care ตัวดี ตัวดังของแบรนด์    olay กันค่าา
ผลิตภัณฑ์ เป็น skin care ประเภท เซรั่ม  ในไลน์ของ super serum ที่ทางแบรนด์ผลิตออกมา ซึ่งผลิตภัณ์ในกลุ่มนี้ ก็มีอยู่หลายสูตรด้วยกันนะคะ แล้วแต่ละปัญหาผิว  ซึ่งแต่ละตัวสามารถใช้ร่วมกันได้  

                                                            แต่ในวันนี้เราขอมาเจาะ เจ้าตัว olay luminous  หรือ olay AHA กันค่าาา 

ก่อนอื่นเรามาดูสภาพผิวของเรากันก่อนนะคะ ปกติก็เป็นคนผิวมัน มีรอยสิว ทั้งรอยเก่านาน นม และรอยใหม่ที่ขึ้นมา  มีกระนิดหน่อย สีผิวก็หมองๆหน่อยๆ แต่ก็ไม่ได้ผิวคล้ำ  มาก เราเป็นคนหน้าขาวกว่าส่วนอื่นๆในร่างกาย 55555 ที่มาของผึ้งตัวดำ😂😂  

            ปัญหาผิวเหล่านี้ก็อยู่กับเรามานาน   ทำงานหนัก มีสิวขึ้นเป็นช่วงๆ    แสงแดด อีกไรอีก  แม้ทำงานในที่ร่ม ก็อาจเกิดปัญหา ฝ้า กระได้  ทุกวันนี้ ไม่เคยหน้าสดเลย ในการใช้ชีวิตประจำวันก็จะมีขั้นตอนหน่อยๆ ตื่นเช้ามา make up ไปทำงาน ใช้รองพื้น คอนซีลเลอร์ในการปกปิดรอยต่างๆ  เพื่อความมั่นใจในการออกไปเจอผู้คน 555    
          จนมาวันนี้เราได้เจอผลิตภัณฑ์   ของ olay ตัวนี้   ได้ทดลองใช้ต่อเนื่อง เป็นเวลา 14 วัน   เรามาทำความรู้จักผลิตภัณฑ์กันเลยค่าาาา

ก่อนอื่นเราไปดู รูปลักษณ์นอก packaging กันก่อนนะคะ   ตัวกล่องของน้อง ก็คือ เป็นกล่อง ขนาดเท่าๆกับตัวขวดเซรั่ม ตัวสีของกล่อง ก็จะออกแนว เล่นสี เล่นแสง สะท้อนเงาๆ วิบวับๆ  เข้ากับ ตัวชื่อของน้องเค้านะคะ  ก็คือ luminous ที่แปลว่าเปล่ง ประกาย ว้าวววไปอีกกกก   
      ด้านหน้าตัวกล่อง ก็ มีชื่อน้อง มีคุณสมบัติ สั้นๆระบุไว้หน้ากล่องเป็นภาษาอังกฤษ  การปิดปิดผนึกกล่อง ก็มาในลักษณะที่ ถ้าใครเปิดใช้ของชั้นก่อน รุ้แน่นอนน 😂    
      
ด้านข้างของกล่องบอกส่วนผสม เด่นๆ ของเซรั่มไว้ และที่สำคัญวันหมดอายุ นะคะสาวๆ  สำคัญมักมากก

อีกด้านข้างของกลองระบุส่วนผสมทั้งหมดไว้ และ อธิบายสรรพคุณของน้อง ช่วยในเรื่องอะไร ทำงานยังไง ละเอียดมักมากๆค่ะ

 ดูตัวกล่องข้างนอกกันแล้ว ต่อไป ดูข้างในกันดีกว่าค่าาา  
                โอเลย์ AHA สูตรใหม่ในไลน์เดียวกับ Olay Super Serum อีก 3 สูตร สูตรนี้จะมีแถบสีชมพูบนแพคเกจ ขวดเซรั่มจะเป็นขวดแก้วดูแข็งแรงดี มาพร้อมกับฝาเซรั่มแบบดรอปเปอร์ ซึ่ง แพกเกจจิ้งแบบนี้ เหมาะใช้เป็นแพ็กเกจจิ้งของเซรั่มหรือบูสเตอร์ เพราะสกินแคร์ชนิดนี้ประกอบด้วยส่วนผสมแบบคัดสรรเน้นๆ จึงค่อนข้างมีความเซนซิทีฟต่อปัจจัยภายนอก การมาพร้อมกับหลอดหยดจึงช่วยให้สกินแคร์ออกมาในปริมาณพอเหมาะที่จะใช้ในแต่ละครั้งเท่านั้น ค่ะ    วิธีใช้ง่ายๆ แค่หมุนดรอปเปอร์ ก็ดูดเนื้อเซรั่มขึ้นมาได้เลย ใช้งานง่ายดี ดูสะอาดก่อนจะถึงหน้าของเรา  มีปริมาณให้ถึง 30 ml  ไม่น้อยเลยนะคะ  ถือว่ามากอยู่ ถ้าเทียบกับราคา  

   ต่อไปตัวเนื้อเซรั่มของน้อง  มีสีขาวขุ่น  นุ่มๆ บางเบา เวลาที่เราเกลี่ย ก็ซึมง่ายไม่เหนอะ หนะ  น้องมีกลิ่นหอมๆอีกด้วยค่ะ  ถูกใจนาาา ว่าไม่ได้ 😚

      หลังจากดูรูปลักษณ์ภายนอกของน้อง    ทีนี้เรามา ดู ส่วนผสม การทำงาน ของตัวน้องกันค่ะ    
จากชื่อก็บอก ส่วนผสม เด่นๆมา นั่นก็คือ Niacinamide  และ AHA  ค่ะ แต่ละตัวมีสรรพคุณดังนี้ค่ะ 
           Niacinamide เป็นชื่อเรียก วิตามินที่มีคุณประโยขน์ที่สำคัญกับร่างกายของเราโดยเฉพาะผิวพรรณ มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า วิตามินบี3 ร่างกายไม่สามารถผลิตเองได้ ต้องอาศัยแหล่งที่มาจากภายนอกเท่านั้น    Niacinamide เป็นส่วนประกอบที่ได้รับความนิยมในผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ทั้งในหมู่ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและสาวๆ ผู้หลงใหลในเครื่องสำอางค์และความงาม เนื่องจากมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อย่างแน่ชัดที่แสดงคุณประโยชน์และความเหมาะสมต่อการใช้เพื่อเป็นส่วนสำคัญในขั้นตอนการดูแลผิวในทุกๆ วัน Niacinamide เป็นสารบำรุงผิวที่มีประสิทธิภาพสูง ทำให้ผิวสุขภาพดี สว่างใส เปล่งประกาย ให้ผลลัพธ์ได้เทียบเท่ากับสารบำรุงผิว Retinol   
             สำหรับผิวพรรณ 
🌷ลดความหม่นหมองของผิวหน้า
🌷ลดเลือนริ้วรอย ตีนกา และเพิ่มความเรียบเนียนให้ผิว
🌷ลดการทำงานของต่อมผลิตน้ำมัน ซึ่งทำให้หน้ามัน
🌷ลดปัญหาการเกิดสิว มีคุณสมบัติต่อต้านการระคายเคือง โดยช่วยลดเลือนรอยแดง
🌷เพิ่มความแข็งแรงให้ผนังเซลล์ผิว ทำให้ผิวชุ่มชื่น เต่งตึง และดูสุขภาพดีและกระชับรูขุมขนให้เล็กลง โดยงานวิจัยบางชิ้นระบุว่า
สามารถลดอาการอักเสบของสิวได้อีกด้วย  
🌷ลดการขนย้ายเม็ดสีเมลานิน 
 นี่แค่สรรพคุณตัวเดียวนะคะเนี่ยย     
           ส่วนผสมหลักต่อไปก็คือ  AHA              AHA หรือ กรดอัลฟาไฮดรอกซี (Alpha Hydroxy Acids)   (Lactic acid)  คือ   สารสกัดจากธรรมชาติที่มีฤทธิ์เป็นกรด     AHA จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าหรือเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกจากชั้นผิวหนัง และเผยผิวที่มีสุขภาพ     การใช้ AHA อย่างต่อเนื่องจะเกิดการกระตุ้นการเกิดใหม่ของคอลลาเจนและอีลาสตินใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวนุ่มและริ้วรอยต่าง ๆ ดูลดเลือนลง
🌷AHA ช่วยลดเลือนริ้วรอย ชะลอความชราบนใบหน้า
🌷AHA ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และปรับสมดุลค่าพีเอชให้แก่ผิว
🌷AHA ช่วยป้องกันสิว และทำให้รอยสิวดูจางลง


ส่วนผสมอีกตัว ที่เขาใส่มาแล้วช่วยด้วย แต่ไม่ได้แปะเปนตัวเด่นๆ ก็คือ 3-o-ethyl ascorbic  หรือ vitamin c     ช่วยในเรื่องกระจ่างใสด้วยอีกแรงค่ะ      เป็น Anti-Oxidant ที่มีส่วนช่วยในการยับยั้งการสร้างเม็ดสีอย่างจุดด่างดำ หรือฝ้ากระและช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ผิว  นอกจากนี้ ตัวเซรั่ม 
ไม่มีส่วนผสมของซัลเฟต สารทำให้เกิด  พาราเบน   พาทาเลต     ปิโตรลาทัม และมิเนอรัล ออยล์ ซึ่งสารพวกนี้  เป็นสารที่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่าย  ฉะนั้นปลอดภัยกับผิวหน้าา แน่นอนน     
         รู้จักส่วนประกอบเด่นๆกันแล้ว  มาดูวิธีใช้กันค่า    ตัวเราเอง จะใช้แค่ ตอนกลางคืน ลงก่อนนอนค่ะ  เพราะตัว AHA  อาจทำให้ผิวไวต่อแสงนิดนึง  ใช้เพียงแค่ 1 ดรอบ แต่เราชอบหลายดรอบ 5555555  ทาวนไป ซึมง่าย กลิ่นก็ดีมากค่ะ 

    และนี่คือผลลัพท์ ที่ได้ทดลองใช้ค่ะ ไปดูที่ละจุดกันนะคะ 

 อันนี้เริ่ดดดดมักมากก มีสิวอักเสบขึ้นแดงๆ  ใช้เจ้าตัวเซรั่ม รอยจางเร็วมากกกกกกกกกกกกค่ะ    ส่วนรอยสิวเก่าที่สั่งสมมานาน ก็ดูจางลงนิดนึงแต่ยังไม่ชัดเจน อาจต้องใช้ระยะเวลามากกว่านี้  แต่รอยสิวใหม่ลดลงอย่างแน่นนอน 

ส่วนในเรื่องของรอยกระ   และฝ้า ก็จางลงนิดนึงนะคะ  แต่ก็เหมือนกันค่ะ อาจต้องใช้เวลาที่นานขึ้นอีกนิดค่ะ ใจเย็นๆ รอยจางอย่างแน่นนอนน 

ส่วนในเรื่องความขาว ก็เห็นผลในระดับหนึ่งแต่อาจไม่ชัดเจน พื้นผิวเรา ก็คล้ำกรรมพันธ์ค่ะ  เราไม่ซีเรียสในเรื่องความ ขาวเลย     แต่ที่เราปลื้มมักมากคือ ผิวดู เนียน ละเอียด  รูขุมขนดูเล็กลง ดูผ่องๆ ขึ้นค่ะ  [มองข้ามขอบตาที่คล้ำไปนะคะ 5555 😂]    ซึ่งโดยรวมเราโอเค พึงพอใจ ปลื้มใจ ที่สุด กับคุณภาพ ของ สกินแคร์ที่ไม่ถึง หลักพัน แต่ได้ผลลัพท์ขนาดนี้  ดีเริ่ดดดดดดด   สกินแคร์ที่เคยใช้ ก็คือ ต้องมีหลายตัว ตัวนั้นมีส่วนผสมอันนี้ ซื้ออีกอัน เพื่อให้ได้อีกส่วนผสมหนึ่ง  เพื่อจะได้ครบๆสำหรับ ผิว  แต่ตอนนี้เราได้มาเจอ น้อง olay aha  ช่วยประหยัด สกินแคร์ไปได้เยอะเลยค่ะ   น้องเหมาะกับการมาใช้ลดรอยด่างดำต่างๆบนผิว รอยดำสิว ฝ้าแดด  กระแดดชั้นที่ไม่ลึกมาก ก็ช่วยได้เลยค่ะ แถมช่วยเรื่องชุ่มชื้มากๆด้วย ไม่แห้งไม่ฉ่ำ ไม่หนักหน้าจนเกินไป  หลังล้างหน้า ทาน้องตัวเดียวคือจบ     ที่สำคัญ ลดขั้นตอน makeup ในการปกปิดรอยสิว ตั่งต่างได้ด้วย ยยย   ทาครีมกันแดด ทาแป้ง คือจบเลยค่าาา  


และนี่คือคะแนนความพึงพอใจในเรื่องของประสิทธิภาพต่างๆ ของน้องเซรั่ม      ของเราค่าา 

จากที่เล่ามา ถือว่าคุ้มนะคะกับคุณภาพและค่าตัวน้องที่ไม่ถึงหลักพัน  และหาซื้อได้ว่ายด้วยตามช่องทางต่างๆ เลยค่าา  

อ่านรีวิวได้อีกช่องทางใน ทวิตเตอร์ของเรานะคะ
https://twitter.com/jjjjubjub/status/1497043657416839173?s=20&t=0dsmsY8BQHgsbGVcNVingA
ชื่อสินค้า:   Olay
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่