(encanto) ผมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับครอบครัวมาดริกัลและชาวเอนคันโตครับ

-ทำไมมิราเบลและฮูเลียต้าถึงมีหน้าตาคล้ายกันมาก (มันเริ่มจากฉากเปิดเรื่อง ที่เห็นแฝดสามมาดริกัลกำลังจะได้รับพรนั้นผมสังเกตุว่า ฮูเลียต้าในวัยเด็กนั้นไว้ทรงผมแบบเดียวกับมิราเบลมาก และพอผมไปดูแฟนอาร์ต ผมกลับพบว่าฮูเลียต้าในวัยเด็กนั้นมีหน้าตาเหมือนมิราเบลมาก ต่างกันตรงที่ไม่มีแว่น ไม่ใช้แค่หน้าตาเหมือนเท่านั้น ทั้งนิสัยใจคอแทบจะเรียกได้ว่าถอดแบบมาจากแม่มาก) และคิดว่าถ้ามิราเบลแตกสาวหรือโตเป็นผู้ใหญ่จะมีหน้าตาเหมือนฮูเลียต้าหรือไม่

-ในเมืองเอนคันโต มีประชากรกี่คน

- ในเรื่องนั้นมิราเบลมักจะคิดว่าตัวเองนั้นโดนเดียว ไม่มีพลัง โดนมองข้าม แต่ความจริงแล้วไม่ใช้อย่างนั้น เพราะเอาเข้าจริงพ่อแม่ของมิราเบลก็เป็นห่วงมิราเบลเหมือนกัน อย่างออกัสติน พอเห็นแผ่นคำทำนายของบรูโนเขาพยายามเก็บ ซ่อนมันเพื่อไม่ให้มิราเบลเดือดร้อน ซ่ำเขายังกล้าเถียงกับอัลมาเพื่อปกป้องมิราเบล  ผมเลยสงสัยว่ามิราเบลอาจไม่รู้ตัวใช้หรือไม่ที่ไม่รู้ว่ายังมีคนรักและคอยห่วงใยอยู่ข้างหลัง

-อัลมาสมัยสาวคลอดลูกแฝดสามได้อย่างไร แล้วตอนหนีจากพวกทหารความจริงแล้วผู้หญิงที่บอบบางสามารถอุ่มลูกแฝดสามพร้อมกันได้เลยหรือไม่ นอกจากนี้ในสมัยที่ต้องเลี้ยงลูกทั้งสามเพียงลำพังเป็นคุณแม่เลี้ยงเดียวนั้นคิดว่าตอนนั้นนางลำบากหรือไม่ ที่ต้องเลี้ยงลูกทั้งสามหรือ คาสิต้าและชาวเอนคันโตช่วยเลี้ยง

-ทหารที่เผาบ้านอัลมาและเปโดร เป็นกองทัพกบฏหรือรัฐบาลโคลัมเบีย (คือตรงนี้เนี้ยในเหตุการณ์เอนคันโตในสมัยอัลมายังสาว มันอยู่ในช่วงปี 1900 ซึ่งเป็นช่วงเวลานั้น มันเกิดเหตุการณ์ สงครามพันวัน(Guerra de los Mil Días) เป็นสงครามกลางเมืองระหว่างรัฐบาลอนุรักษ์นิยมโคลัมเบียกับกองทัพกบฏเสรีนิยม สงครามยืดเยื่อสามปี ทำโคลัมเบียพินาศ ) กองทหารที่เผาหมู่บ้านนี้มาปล้นสดม หรือมากวาดล้างคนทั้งหมู่บ้านอันเนื่องมาจากคนในนั้นไปสนับสนุกกบฏหรือไม่ก็รัฐบาล เลยเหมือนกลายเป็นเป้าหมาย     นอกจากนี้ทำไมชาวบ้านเอนคันโตถึงไม่ลุกขึ้นสู่ และคิดว่ากองทหารที่เผาหมู่บ้านอาจไม่ได้มาแค่สีคนใช้หรือไม่ (ตอนที่ทหาร 4 คนกำลังขี่ม้ามาสังหารเปโตรรวมถึงเผาหมู่บ้าน คิดว่าความจริงแล้วไม่น่าจะมาแค่สี่คน แต่อาจมาเยอะเป็น 100 คนหรือไม่)

-พลังมองเห็นอนาคตของบรูโนทำไมในเรื่องดูซอพมากในเรื่อง ประมาณแค่เห็นปลาท้องของเจ้าของ ตาย หรือทำนายว่าหมอนี้มันจะอ้วนลงพุ่ง หรือ ผมล่วง หรือไม่ก็งานแต่งพี่สาวจะมีพายุถล่ม ความจริงแล้วคำทำนายของบรูโนถ้าเป็นแบบดาร์กเลยคือ มองเห็นใครตายหรือไม่ก็พิการเลยใช้หรือไม่ และคิดว่าในวัยเด็กและวัยรุ่นบรูโนจะเคยโดนชาวบ้านกระทืบมาก่อนหรือไม่เพราะ ไปมองอนาคตของคนในหมู่บ้านจนหลายคนเจอเรื่องซวยๆ (ในแฟนฟิคโหดกว่านี้อีกบรูโนมองอนาคตวันตายของชาวบ้าน ไว้เยอะเลยโดนบรรดาญาติมากระทืบจนเปป้าต้องเข้ามาช่วย)

-ทำไมบรูโนถึงไม่มีเมีย (จนอายุ 50 ) และ ทำไมไม่มีผู้หญิงคนใดมารักกับบรูโน่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่