เมียผมไม่ได้ไม่มีรายได้ (ป้าข้างบ้านชอบถามเมียผมว่าไม่ไปทำงานหรอ)

#เมียผมไม่ได้ไม่มีรายได้
งานของเธอคืองานของผม งานของผมคืองานของเธอ
.
เราเพียงแต่แบ่งหน้าที่กันทำงาน ผมเพียงแต่เป็นคนไปรับเงินมาในชื่อของผม แต่ผมจะไม่สามารถทำงานนั้นๆเต็มที่ได้เลยถ้าไม่มีอีกส่วนคอยดูแลที่บ้าน ลูก และชีวิตส่วนพักใจของผมทั้งหมด
งานของเธอไม่มีวันหยุด ไม่มีเวลาพักแน่นอน และน่าเบื่อยิ่งกว่างานออฟฟิซ โอกาสเจริญเติบโตในงานนี้คือเห็นทุกอย่างในบ้านเรียบร้อย เห็นลูกเติบโต แข็งแรง และมีโบนัสคือของที่เธออยากได้เพียงแค่นั้น
.
สามี ภรรยาคือร่างกายเดียวกัน วิ่งอาจเมื่อยที่ขา แต่ใจดวงเดียวในร่างกายกลับเต้นแรง กินอาจอิ่มที่ท้อง แต่ใจดวงเดียวในร่างกายกลับมีความสุข
ในวันที่ผมหาเงินมาได้ มันจึงเป็นเงินของเรา เพราะงานที่ทำนั้นคืองานของเรา การที่เธอทำอาชีพแม่บ้านไม่ได้หมายความว่าเธออยู่บ้านเฉยๆ แต่มันคืออาชีพที่เธอรับภาระอีกส่วนแทนสามีอยู่
และวันนี้ในหัวใจผมมีทีมเวิร์คที่ดีจริงๆ
#ข้อคิดดีๆของ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ #ApaoTV
https://www.facebook.com/106009148612674/posts/117252550821667/

ส่วนตัวผมเองเห็นเมียเลี้ยงลูกเหนื่อยมาก บางคืนไม่ได้นอน เพราะลูกร้องงอเเง ลุกตื่นมากล่อมลูก ลุกตื่นมาชงนม บางบ้านลูกยังดื่มนมแม่อยู่ก็ยิ่งเหนือยหนัก กลางวันมา งานบ้านก็เยอะ ล้างขวดนม ชักผ้า และอื่นๆอีก เวลากินข้าวก็รอกินตอนลูกหลับถ้าเลี้ยงคนเดียว จะเข้าห้องก็ต้องเอาลูกเข้าไปด้วย 

บางครั้งเจอเเบบคนเเถวบ้าน ป้าข้างบ้านชอบถามเมียผม "ไม่ไปทำงานหรอ ไปทำงานวันไหน เมื่อไหร่จะไป
ทำงาน" เอาจริงๆที่ทำอยู่ก็คืองาน 

ผมอยากให้เมียเลี้ยงลูกเองเขาจะได้สอนลูกได้เต็มที่ ทำกิจกรรมกับลูก ให้ความอบอุ่นกับลูกได้เต็มที่ ลูกไม่ใช่ภาระ เเต่ลูกคือ "ของขวัญ" ส่วนหน้าที่หาเงิน พ่อทำเอง 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่