สินค้าชำรุดระหว่างส่งให้ลูกค้าที่ต่างประเทศแล้วโดนลูกค้าตีของกลับ

สอบถามหน่อยค่ะ ถ้าเราผลิตสินค้าเป็นครีมส่งออกนอกประเทศ ไปขายในโซนอาเซียน แล้วทีนี้ระหว่างขนส่งเกิดชำรุดระหว่างทางก่อนถึงมือลูกค้าชาวต่างชาติ แล้วพอเขาเช็คของว่าชำรุด เขาได้ตีของกลับมาบางส่วน(คือไม่ได้แตกหมด)  เพราะว่ามีสินค้าหลายล๊อตได้แตกระหว่างส่งออก เราจะจัดการยังไงต่อค่ะ เรื่องชดใช้ เรื่องการเคลม อยากทราบประสบการณ์ของคนทำธุรกิจระหว่างประเทศ แก้ไขปัญหาตรงนี้ยังไงค่ะ คือเราเป็นมือใหม่หน่ะค่ะ ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ ตอนนี้เครียดมากไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนก่อน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่