กรุงไทย AXA อย่าเสียท่าไปซื้อประกันเลย เตือนแล้วนะ!!!

เดี๋ยวว่าจะไปร้องเรียน คปภ นะคะ
แต่อยากฝากไว้ให้คนที่คิดจะซื้อประกัน
ตัดสินใจดีๆนะคะ
การทำประกันมีความเสี่ยงนะคะ
จากปากพนักงานบริษัทเองเลย !!!!


กรุงไทย AXA ห่วยแตกมาก
ค่าเบี้ยก็แพง อย่าได้หลงไปทำเชียวนะ


เรื่องของเรื่องคือ เราเข้ารพ.แอดมิท เพราะว่าเจ็บหน้าอกมาก เจ็บมา 3 วัน ไม่รู้เป็นอะไร


เราได้มีการสอบถามตัวแทนประกันไปแล้วว่า เราเจ็บหน้าอกนะ จะไป รพ.นี้ เคลมได้ใช่มั้ยคะ?
ตัวแทนบอกได้ค่ะ รีบไปนะคะ


มาถึง รพ. เรามาเข้าตรงฉุกเฉิน
คุณหมออธิบายว่า การเจ็บหน้าอก เกี่ยวข้องได้หลายอวัยวะ หัวใจ ปอด หลอดลม หลอดอาหาร
ซึ่ง อายุ 27 ไม่หน้ามีความเสี่ยงโรคหัวใจ
แต่เพื่อเป็นการไม่ประมาท หมอสั่งตรวจคลื่นไฟฟ้าและตรวจเลือด ผลออกมาว่าไม่มีความเสี่ยง หมอจึงฉีดยาแก้ปวด พาไปเอกซเรย์ปอด ทุกอย่างปกติ จึงติดต่อหมอเฉพาะทางด้านหัวใจ หมอให้แอดมิด แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้ตรวจอย่างละเอียดอีกที


แอดมิด วันที่หนึ่ง
ปวดหน้าอกไม่หาย ลามมาปวดไหล่ ปวดกราม คุณหมอโรคหัวใจจึงให้ วิ่งสายพาน และ ตรวจอัลตราซาวด์หัวใจในตอนเช้า สรุปผลหัวใจออกมาปกติ ปอดปกติ


มี SMS จาก กรุงไทย AXA ว่ารับรู้เรื่องการเข้ารักษาพยาบาลของเราแล้ว


วันที่สอง ปวดหน้าอก แต่รู้สึกว่ามีปวดท้องด้วย หมอประจำเคส จึงประสานงานกับหมอทางเดินอาหาร
หมอนัดส่องกล้องทางเดินอาหาร สุดท้ายรู้ผลว่า เกิดจากกระเพาะอาหารอักเสบ กรดไหลย้อน ทำให้รู้สึกแน่นหน้าอก จุกเสียด ก็ได้ยามากิน แล้วตอนกลางคืนท้องผูก อึไม่ออกแน่นท้อง เลยขอยาสวนทวารพยาบาล


เช้าวันที่ 3 คุณหมอให้ออกจาก รพ. แจ้งว่าสรุปเราเป็นโรคกระเพาะ และสอบถามว่า “เมื่อคืนขอยาสวนทวาร เพราะท้องผูกใช่รึเปล่า เป็นบ่อยมั้ย “
เราก็ตอบไปว่า “บ่อยค่ะ เมื่อ 2 ปีก่อนเคยมีการส่องกล้องทางทวารหนัก เพราะอึไม่ออก แล้วมีเลือด
แต่ผลออกมาว่า เป็นแผลจากการที่ก้อนอึแข็งๆบาด”


คุณหมอก็ได้ลงผลวินิฉัยตามจริงว่าเข้ามาเพราะอาการเจ็บหน้าอก หายใจไม่ออก อึดอัด และสรุปว่าเป็นโรคกระเพาะอักเสบ เคยมีประวัติท้องผูกและทำการส่องกล้องทางลำไส้ส่วนปลาย


เวลาเที่ยงวันคุณหมออนุญาติให้กลับบ้าน
เราก็รอการเงินเคลมประกัน
การเงินบอกว่าส่งเรื่องให้บริษัทประกันตอน บ่าย 2 รอสักครู่นะคะ
เวลาผ่านไปจนถึง 4 โมง ก็ไม่มีใครติดต่อมา
เราจึงโทรไปถามฝ่ายประกันของรพ. ได้เรื่องว่า
ทางกรุงไทย AXA ยังไม่มีการตอบกลับมา


5 โมง เราทนไม่ไหว เลยโทรไปคอลเซนเตอร์ประกัน


เรา = “คือรอเคลมประกันตั้งแต่เที่ยง จนตอนนี้ ทำไมยังไม่สามารถทำเคลมให้ได้คะ?”

AXA= ต้องขอโทษด้วยค่ะช่วงนี้มีการเคลมเยอะมากจึงทำให้ล่าช้า ขอข้อมูลคุณผู้หญิงค่ะ
แล้วก็ได้คำตอบว่าเคลมให้ไม่ได้ ให้สำรองจ่ายก่อน

เรา = อ่าวทำไมโรคกระเพาะเคลมไม่ได้อ่ะคะ

AXA=เนื่องจากเป็นโรคร้ายแรงเรื้อรัง ที่อาจมีมาก่อนทำประกันค่ะ เพราะเราดูจากผลวินิฉัยหมอว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้วคุณผู้หญิงได้มีการส่องกล้องทางลำไส้ส่วนปลาย

เราก็ถามว่า= คือส่องกล้อง เพราะอึไม่ออก เมื่อ 2 ปีที่แล้ว มันเกี่ยวอะไรกับการส่องกล้องทางเดินอาหารแล้วตรวจพบว่าเป็นโรคกระเพาะอักเสบ วันนี้คะ?
แล้วโรคกระเพาะมันถือเป็นโรคร้ายแรง ยังไง

AXA=ขอตรวจสอบสักครู่ นะคะ แลัวพักสาย
.
.
.
.
เรา = สรุปยังไงคะ?

AXA=ยังไงก็ไม่สามารถเคลมได้ค่ะ ต้องสำรองจ่ายก่อนนะคะ

เรา=ไม่ได้ถามเรื่องนี้ค่ะ ถามว่า โรคกระเพาะเป็นโรคร้ายแรงยังไง

AXA=จากการที่คุณผู้หญิงได้มีการส่องกล้องทางลำไส้เมื่อสองปีก่อนค่ะ ทางเราสันนิฐานว่า เป็นภาวะเรื้อรังที่มีมาก่อนการทำประกัน

เราด้วยความที่เริ่มมีอารมณ์โมโหนิดๆ
ก็เลยพูดว่า

เรา=ที่ส่องลำใส้ส่วนปลาย มันก็คือระบบขับถ่ายมั้ยคะ
ขี้ไม่ออกอ่ะค่ะ เข้าใจมั้ยคะ?
แล้วตอนนี้คือเป็นโรคกระเพาะ ถ้าคุณหมอไม่ส่องกล้องตรวจ จะรู้มั้ยคะว่าเป็นโรคกระเพาะ?
แล้วส่องที่ตูดเมื่อสองปีก่อน เกี่ยวอะไรกับที่ส่องหลอดอาหารตอนนี้คะ?

AXA=ที่ตูด กับที่ท้อง ไม่เกี่ยวค่ะ
แต่เราต้องขอเช็คให้แน่ใจก่อนนะคะว่าที่คุณหมอส่องกล้อง ว่าไม่ใช่โรคร้ายแรงเรื้อรัง

เรา=แล้วโรคกระเพาะมันจัดเป็นโรคร้ายแรงตรงใหนคะ?
สมมุติคราวนี้เจ็บป่วยด้วยโรคกระเพาะ เดือนหน้ากินเผ็ดก็ดันเป็นโรคกระเพาะ ก็คือเบิกไม่ได้ใช่มั้ยคะ
โรคนี้ร้ายแรงมากเลยใช่มั้ยคะ?

AXA=ลูกค้าต้องเข้าใจก่อนนะคะ ว่าแต่ละโรคมันมี
ระยะเวลารอคอย 30 วัน 90 วัน
และสำหรับโรคร้ายแรง 120วัน
และลูกค้าพึ่งทำประกันมาแค่ 4 เดือน
แล้วมาเคลมแบบแอดมิทที่ รพ. ทางเราต้องขอตรวจสอบก่อนนะคะ
สมมุติถ้าลูกค้าเป็นแค่อาการไอ ไข้หวัด เบิกได้เลยค่ะ

เรา=รอคอย 120 วันอยู่หน้าใหนของกรมธรรม์ประกันค่ะ ดิฉันมีเซฟไว้ในเมลล์ ดิฉันถืออยู่ บอกมาเลยค่ะจะได้อ่าน จะได้เข้าใจว่าโรคกระเพาะเป็นโรครอคอยระยะเวลา

AXA=เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีความรู้เรื่องกรมธรรม์จึงไม่ทราบนะคะ ว่าอยู่หน้าใหน แต่คิดว่าหน้าท้ายๆ จะมีเขียนบอกเรื่องการรอคอยนะคะ
อยู่ดีๆก็พักสาย
.
.
.
.
สรุปยังไงคะ ในกรมธรรม์
โรคร้ายที่เขียนไว้มี1.2.3… ไล่ให้นางฟัง
(แต่ไม่เห็นมีเขียนว่าโรคกระเพาะ)

AXA=มันไม่มีเขียนอยู่ค่ะ แต่เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องตรวจสอบ

เรา=ตรวจสอบอะไร แล้วทำไมต้องตรวจสอบ 6 ชม นี่ยังตรวจสอบไม่พอหรอ ให้โทรถามหมอมั้ย ให้เรียกหมอเข้ามามั้ยว่า โรคกระเพาะไม่ได้อยู่ในชื่อโรคร้ายแรงที่มีให้แถลงก่อนการทำประกัน แล้วเป็นภาวะเฉียบพลัน ไม่ใช่ เป็นเรื้อรัง
เพราะหมอก็เขียนว่า ปวดมาเป็นเวลา 3 วัน
3 วันนี่เรียกเรื้อรังหรอ?

AXA=ดิฉันก็เป็นพยาบาลนะคะ!!!!

เรา=อ่าว เป็นพยาบาลหรอคะ ใหนพยาบาลตอบสิคะ

1.ขี้ไม่ออก ส่องกล้องที่ตูด เมื่อ 2 ปีที่แล้ว
กับ ส่องกล้องทางหลอดอาหาร เพราะตรวจสอบกระเพาะอาหาร มันเป็นเรื่องเดียวกัน?

2.โรคกระเพาะ เป็นโรคร้ายแรงถึงขนาดเคลมประกันไม่ได้หรอคะ ?

3.แล้วคุณรับเอกสารถ้อยคำแถลงไปแล้ว คุณไม่ตรวจสอบหรอคะ ว่าเราไม่มีโรคประจำตัว

4.ทางคุณขอประวัติจากทาง รพ. ไปทุกอย่าง
รวมทั้งประวัติการตรวจสุขภาพประจำปี มีเจ้าหน้าที่รพ.โทรมาแจ้งก่อนหน้านี้
คุณไม่ได้อ่านผลหรอคะ ว่าร่างกายแข็งแรงปกติ

AXA=เราไม่มีเวลามาตรวจสอบรายละเอียดของทุกคนหรอกนะคะ เราเชื่อใจคำแถลงของลูกค้าค่ะ

เรา=แล้วสรุปใหนหน้าใหนบอกมาสิในกรมธรรม์ ว่าโรคกระเพาะเคลมไม่ได้

AXA=เอ่อ เจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่องรายละเอียดกรมธรรม์นะคะ และไม่ทราบว่าอยู่หน้าใหน

เรา=แล้วสรุปคุณเป็นเจ้าหน้าที่อะไร

AXA=เป็นเจ้าหน้าที่เคลมประกันค่ะ

เรา=แล้วเจ้าหน้าที่เคลมประกัน ไม่รู้จัก ถ้อยคำในเล่มกรมธรรม์ได้ยังไง แล้วมาทำเรื่องเคลมประกันให้เราโดยไม่รู้รายละเอียดในเล่มได้ยังไง แล้วจะส่งให้เราอ่านทำไมถ้าคุณไม่อ่าน

ขอคุยกับคนที่ช่วยอธิบายและตัดสินใจได้ดีกว่านี้ได้มั้ย?

อยู่ดีๆก็พักสาย
.
.
.
.
เจ้าหน้าที่คนเดิมนั่นแหละคิดว่านะเสียงเดิม

AXA=ยังไงกรณีนี้ก็ไม่สามารถเคลมได้จริงๆนะคะ?

เรา=แล้วทำไมต้องเราต้องจ่ายเอง ขอเหตุผลก็ตอบไม่ได้ นี่เราทำประกันอะไรกับคุณคะ

AXA=เอ่ออออ
เรา=ตอบสิคะเราทำประกันอะไร

AXA=ประกันสุขภาพค่ะ

เรา=แล้วโรคกระเพาะ นี่ สุขภาพ หรือ อุบัติเหตุคะ?

AXA=คุณผู้หญิงคะ การทำประกันมีความเสี่ยงนะคะ คุณผู้หญิงไม่ศึกษาก่อนทำประกันหรอคะ?
ยังไงกรณีนี้ก็เคลมให้ไม่ได้ค่ะ คุณผู้หญิงต้องจ่ายเงินเองนะคะ แล้วพอทางเราเช็คเรื่องกับ รพ.อื่นเสร็จ จะบอกให้คุณผู้หญิงส่งเอกสารมาเคลมอีกครั้งนะคะ

เรา=สรุปคือคุณไม่ช่วยอะไรเราเลย ให้เรารอ เกือบ 5 ชม.? เพื่ออะไร เวลาตั้งเยอะแยะทำไมไม่เช็ครายละเอียด จะให้เราแอดมิทต่อ รอมั้ย หรือว่ายังไง รอได้นะ

AXA=ช่วยได้ค่ะ เดี๋ยวจะช่วยเร่งขอข้อมูลจาก รพ.อื่น

เรา=ช่วยเร่งนี่นานแค่ใหนคะ

AXA=90 วันโดยประมาณค่ะ

เรา= นานขนาดนั้นเลยหรอ แล้วทางประกันไม่มีการช่วยเหลืออะไรเลยรึไง ประกันของที่อื่นก็มี แต่ไม่เคยเจอแบบนี้เลย
ไปลองคุยกับการเงินรพ.ก่อนมั้ยว่าทำเรื่องเคลมไว้ก่อน แล้วค่อยอนุมัติ เอาบัตรเครดิตเราไว้ที่รพ. ถ้าอนุมัติไม่ได้ รพ.ก็ตัดบัตรไป เจ้าหน้าประกันของที่…..เค้าออกให้ก่อน
พอสุดท้ายเคลมไม่ได้ เค้าก็ส่งจดหมายแล้วก็โทรเรียกเก็บเงินทีหลัง เราก็จ่ายไม่ได้ติดใจอะไร คุณไม่มีการเสนอทางเลือกให้เรา หรือช่วยแก้ปัญหาเลย

AXA=ถ้าอย่างนั้น คุณผู้หญิงต้องแจ้งให้รพ.แจ้งยื่นข้อพิพาทมานะคะ

เรา= แล้วโรงพยาบาลเกี่ยวอะไรคะ เค้ามีหน้าที่ตรวจและรักษา คุณรึเปล่าที่ต้องช่วยเหลือเรา

AXA=ช่วยได้แค่เร่งการติดต่อขอประวัติการรักษาเพิ่มเติมเท่านั้นค่ะ ไม่ว่ายังไงคุณผู้หญิงก็ต้องจ่ายอยู่ดีค่ะ

เรา=โอเค จบค่ะ เดี๋ยวจ่ายเอง
คุณบันทึกการสนทนาทุกครั้งหลังจากที่จบสายเพื่อนำไปปรับปรุงใช่มั้ยคะ?
กรุณาเอาไปเปิดย้อนฟัง แล้วพิจารณาปรับปรุงกันด้วยนะคะ




นี่คือเวลาที่เราได้ออกจาก รพ.

((( ต้องขอบคุณประกัน Cigna เบี้ยประกัน 520฿/เดือน
ที่จัดการเคลมให้ ภายใน 20 นาที
และมีการแจ้งรายละเอียดค่าใช้จ่ายที่ไม่คุ้มครองออกมาเป็นลายลักอักษรณ์ในเอกสารเคลม ว่า ไม่คุ้มครองค่าใช้จ่ายส่วนนี้เพราะอะไร ))))


*** ขอแจ้งว่า อาจจะดูว่าเราเป็นคนงี่เง่า ย้ำคิดย้ำทำกับคำถามที่ถามพนักงานไปนะคะ***

แต่ เราก็เคยอยู่จุดที่เป็นผู้ให้บริการมาก่อน ผู้ให้บริการไม่ว่าจะสาขาอาชีพใหนก็ตามต้องมีข้อมูลแน่นในสิ้นค้าและการบริการของคุณ เพื่อจะได้ตอบข้อสงสัยของลูกค้า และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ถ้าไม่รู้ก็เปิดหาข้อมูลเอาจาก PC ของหน่วยงาน เพื่อให้ได้คำตอบที่ถูกต้อง ไม่คลาดเคลื่อน ไม่ใช่พูดๆไปงั้น แล้วให้ลูกค้าไปจัดการเอง

ที่สำคัญคือ การโทรไปครั้งนี้ทำให้รู้ว่าทาง AXA เทรนสกิลในการแก้ปัญหา ในการประณีประนอมได้ห่วยแตกมากค่ะ

>>นี่คือสิ่งที่คุณทำกับคนที่คุณบอกว่าจะดูแลเค้าหรอคะ?
>>ตอนที่มาขายประกัน
มีตัวแทนคนใหนบอกก่อนบ้างมั้ยคะ
ว่าการทำประกันเป็นความเสี่ยงลูกค้าต้องยอมรับความเสี่ยงนะคะ?

>> เงินสำรองจ่ายมีนะคะ จ่ายได้ค่ะ
แต่ไม่เข้าใจว่า เสียค่าเบี้ยไปหลักหลายหมื่นแต่ได้รับการดูแล และการบอกปัดกันง่ายๆแบบนี้เลยหรอคะ?  
ถ้างั้นก็เจาะจงไปเลยสิคะ ว่า ประกันพร้อมจ่ายแค่โรค ไอ หวัด ไม่สบาย

ในการสนทนาครั้งนี้ ตัวเราได้สอบถามพนักงานด้วยสำเนียง เรียบๆ ไม่มีการใช้คำไม่สุภาพ นอกจากคำว่า “ตูด” แต่มีการเน้นย้ำคำถามด้วยโทนสูงและเข้ม

ตัวพนักงานคนแรกนั้นพูดจาโอเค แต่พอมาเจอคนที่บอกว่าเป็นพยาบาลคือ พูดจา น้ำเสียงไม่โอเคเลย

ขออนุญาติแปะลิ้งค์ของคนที่เจอประสบการ์ณคล้ายเรานะคะ

https://pantip.com/topic/39500044


เชิญคอมเมนท์กันได้เลยค่ะ
นี่คือกระทู้รีวิวนะคะ
ถ้าจะส่งเอกสารมาฟ้องให้ลบกระทู้แล้วปรับค่าเสียหายหลักล้านก็  อย่าหาทำนะคะ เอาเวลาไปเทรนพนักงานเถอะค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่